ข่าวสดวันนี้ ชวนเด็กกินเหล้า ปีใหม่2563

ตำรวจน่าน ดำเนินคดีญาติ-ผู้ปกครองชักชวนเยาวชนดื่มเหล้า

วานนี้ (28 ธ.ค. 62) ที่โรงพยาบาลน่าน พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมนายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน รุดสอบถามข้อมูลและเยี่ยมนางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 17 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านมงคลนิมิต ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีสภาพบาดเจ็บแผลถลอกที่ใบหน้าและข้อศอก จากการตรวจร่างกาย พบมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จากการสอบถามนางสาวเอ๋ (นามสมมุติ) ให้การว่าช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมาไปดื่มสุรากับเพื่อนชาย อายุ 21 ปี ที่บ้านพี่สาวเพื่อน โดยพี่สาวเพื่อนเป็นคนซื้อสุรามาให้ดื่ม หลังจากนั้น ประมาณหลังเที่ยงคืนได้ขับรถจักรยานยนต์กลับ ให้เพื่อนชายซ้อนท้าย ขับมาตามถนนในหมู่บ้านด้วยอาการมึนเมา จึงทำให้รถแฉลบล้มทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า กรณีนี้จะต้องดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับกับตัวเยาวชนเอง และที่สำคัญจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่ยุงยงส่งเสริมให้เยาวชนดื่มสุรา พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งห้ามมิให้ผู้ใดนำสุราให้กับเด็กดื่มด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ไปซื้อสุรา และให้เยาวชนร่วมดื่มด้วย และหากผู้ปกครองของเด็กรู้เห็นเป็นใจ หรือเพิกเฉยไม่เอาใจใส่ดูแลเยาวชนให้ดีปล่อยให้ดื่มสุราก็จะมีความผิดร่วมด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่ ให้ผู้ปกครองได้กำชับดูแลเยาวชนอย่างใกล้ชิด เพราะหากเมาแล้วไปก่อเหตุ หรือขับรถก็จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ ด้าน นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า ช่วงปีใหม่ปีนี้ มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลน่านจากการเมาแล้วขับเพิ่มขึ้น เพียงวันแรกมีคนตายแล้ว 3 ราย จากการเมาแล้วขับ จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักในเรื่องนี้ด้วย เพราะจะทำให้เกิดอันตรายเป็นปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

Home / NEWS / ตำรวจน่าน ดำเนินคดีญาติ-ผู้ปกครองชักชวนเยาวชนดื่มเหล้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน เข้ม ดำเนินคดีญาติและผู้ปกครองที่ชักชวนเยาวชนดื่มเหล้า 
  • การดำเนินการครั้งนี้เพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ป้องปรามในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

วานนี้ (28 .. 62) ที่โรงพยาบาลน่าน พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน พร้อมนายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน รุดสอบถามข้อมูลและเยี่ยมนางสาวเอ๋ (นามสมมุติเยาวชนอายุ 17 ปี ที่เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านบ้านมงคลนิมิต ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีสภาพบาดเจ็บแผลถลอกที่ใบหน้าและข้อศอก

จากการตรวจร่างกาย พบมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จากการสอบถามนางสาวเอ๋ (นามสมมุติให้การว่าช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมาไปดื่มสุรากับเพื่อนชาย อายุ 21 ปี ที่บ้านพี่สาวเพื่อน โดยพี่สาวเพื่อนเป็นคนซื้อสุรามาให้ดื่ม หลังจากนั้น ประมาณหลังเที่ยงคืนได้ขับรถจักรยานยนต์กลับ ให้เพื่อนชายซ้อนท้าย ขับมาตามถนนในหมู่บ้านด้วยอาการมึนเมา จึงทำให้รถแฉลบล้มทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พลตำรวจตรีสัณห์ โพธิ์รักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า กรณีนี้จะต้องดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับกับตัวเยาวชนเอง และที่สำคัญจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่ยุงยงส่งเสริมให้เยาวชนดื่มสุรา ...คุ้มครองเด็ก ซึ่งห้ามมิให้ผู้ใดนำสุราให้กับเด็กดื่มด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ไปซื้อสุรา และให้เยาวชนร่วมดื่มด้วย และหากผู้ปกครองของเด็กรู้เห็นเป็นใจ หรือเพิกเฉยไม่เอาใจใส่ดูแลเยาวชนให้ดีปล่อยให้ดื่มสุราก็จะมีความผิดร่วมด้วย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้องรับปีใหม่ ให้ผู้ปกครองได้กำชับดูแลเยาวชนอย่างใกล้ชิด เพราะหากเมาแล้วไปก่อเหตุ หรือขับรถก็จะทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้

ด้าน นายแพทย์พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลน่าน กล่าวว่า ช่วงปีใหม่ปีนี้ มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลน่านจากการเมาแล้วขับเพิ่มขึ้น เพียงวันแรกมีคนตายแล้ว 3 ราย จากการเมาแล้วขับ จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักในเรื่องนี้ด้วย เพราะจะทำให้เกิดอันตรายเป็นปัญหาตามมาอีกหลายอย่าง

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน