เทวัญ ขอโอกาสให้ สนธิญาณ ทำงาน หลังมีชื่อนั่ง กมธ. ร่างรัฐธรรมนูญ

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) กล่าวถึงกรณีมีชื่อนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า คนที่เสนอรายชื่อนายสนธิญาณเข้ามา คงคิดว่านายสนธิญาณ เป็นคนมีประสบการณ์ แต่ก็ยอมรับว่ารายชื่อที่ตนส่งไปให้ในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีการเปลี่ยนแปลง…

Home / NEWS / เทวัญ ขอโอกาสให้ สนธิญาณ ทำงาน หลังมีชื่อนั่ง กมธ. ร่างรัฐธรรมนูญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สนธิญาณ อดีต กปปส. มีชื่อเป็น กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ
  • คนบางส่วนจึงเกิดความแคลบแคลงสงสัยในเรื่องนี้
  • รมต.ประจำสำนักนายกฯ บอกอย่าด่วนตัดสินใจ ต้องให้ทำหน้าที่แล้วค่อยดูผลงาน
  • ย้ำ สนธิญาณ ไม่ใช่สายล่อฟ้า และเป็นปัญหาใน กมธ. ชุดนี้

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ปสส.) กล่าวถึงกรณีมีชื่อนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า

คนที่เสนอรายชื่อนายสนธิญาณเข้ามา คงคิดว่านายสนธิญาณ เป็นคนมีประสบการณ์ แต่ก็ยอมรับว่ารายชื่อที่ตนส่งไปให้ในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มีการเปลี่ยนแปลง เพราะตอนแรกไม่มีรายชื่อนายสนธิญาณ ก็ขึ้นกับวิปรัฐบาลจะพิจารณากัน

เมื่อถามว่านายสนธิญาณ จะเข้ามาเป็นสายล่อฟ้าหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า คงไม่ใช่สายล่อฟ้า เพราะทุกคนก็มีโอกาสเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญและอยากแก้ไขบ้านเมืองให้ดีขึ้น ตนฟังรายการเขาหลายครั้ง เขาก็มีไอเดียบางอย่างก็น่าจะมีประโยชน์ที่จะได้เข้ามาเสนอความคิดเห็น

รอให้คณะกรรมาธิการแต่ละคนทำงานกันสักพักก่อนอย่าเพิ่งตกใจ เหมือนเห็นชื่อนักบอลแล้วบอกว่านัดนี้จะไม่เอาจริง ตนว่าให้เขาลงแข่งก่อนแล้วค่อยดูว่าทำงานเป็นอย่างไรอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดก็ได้

ส่วนเวลา 120 วันจะเห็นความคืบหน้าเป็นรูปเป็นร่างหรือไม่นั้น เวลาดังกล่าวก็ใกล้เคียงแต่จะเสร็จหรือไม่ก็ไม่ทราบ เพราะไม่ได้เป็นกรรมาธิการ ในที่ประชุมคงไม่มีการโต้เถียงกันเพราะเป็นผู้ใหญ่กันทุกคนแต่ละคนมีประสบการณ์และอยากให้บ้านเมืองได้ดี