กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากเลือกตั้ง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เลือกตั้ง

กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนนทบุรี รวมตัวยื่นหนังสือ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และประชาชนในจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 50 คน รวมตัวยื่นหนังสือไม่เลื่อนเลือกตั้ง เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ม.ค.62 ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกนะสอ อ.เมือง…

Home / NEWS / กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนนทบุรี รวมตัวยื่นหนังสือ ไม่เลื่อนเลือกตั้ง

ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และประชาชนในจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 50 คน รวมตัวยื่นหนังสือไม่เลื่อนเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ม.ค.62 ที่ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกนะสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี นานชินวัตร จันทร์กระจ่าง อายุ 26 ปี ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี และประชาชนในจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 50 คน

ได้รวมตัวกันเดินทางเข้ายื่นหนังสือแถลงการณ์กลุ่มคนรุ่นใหม่อยากเลือกตั้งนนทบุรีต่อ นายศักดิ์สิทธิ์ เฮงอรุณประสาน หัวหน้างานจัดการเลือกตั้งและพรรคการเมือง สำนักงาน กกต.จังหวัดนนทบุรี เป็นตัวแทนในการรับเรื่องครั้งนี้

โดยบรรยากาศการรวมตัวเป็นไปด้วยความสงบ ประชาชนตะโกนเรียกร้องไม่ให้เลื่อนเลือกตั้ง ให้การเลือกตั้งเป็นไปตาทกำหนดเดิม คือวันที่ 26 ก.พ.62 ซึ่งมีการถือป้าย เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ไม่เลื่อนเลือกตั้ง คืนอำนาจให้ประชาชน

จากนั้นได้ยื่นหนังสือแถลงการณ์ให้กับตัวแทน คณะ กกต.จังหวัดนนทบุรี ก่อนที่จะสลายตัวเพื่อรอฟังผลการประกาศวันเลือกตั้งอีกครั้ง ถ้ามีประกาศเลื่อนเลือกตั้งทางเครือข่ายจะมีการนัดรวมตัวกันอีกครั้ง

เนื้อหาในแถลงการณ์ครั้งนี้คือ จากความคลุมเครือเกี่ยวกับกำหนดการจัดการเลือกตั้ง ที่จนถึงวันนี้ยังไร้ความชัดเจนทั้งจากรัฐบาลและกกต. กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนนทบุรี จึงมีข้อเรียกร้องถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งดังนี้

1.ให้ กกต.แสดงจุดยืนต่อรัฐบาลว่า การจัดการเลือกตั้งไม่ควรถูกแทรกแซงไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ความเป็นอิสระของ กกต.สำคัญยิ่งต่อการจัดการเลือกตั้งที่เสรีและเป็นธรรม

2.กกต.ควรเตรียมความพร้อมในการให้ข้อมูลล่วงหน้าต่อสังคมโดยเร็ว เกี่ยวกับการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า หรือชงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตและนอกราชอาณาจักร เนื่องจากพี่น้องที่มีความจำเป็นจะต้องมีเวลาในการวางแผนและเตรียมตัว

3.กกต.ไม่ควรเพิกเฉยต่อความเสีายงที่การเชือกตั้งที่เนิ่นช้าและประกาศผลไม่ทันตามกำหนด อาจมีผลสู่การถูกชี้ว่าจัดรัฐธรรมนูญอันจะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะในที่สุด จึงเรียนมาเพื่อให้ กกต.ดำรงตนให้เป็นหลักในการปกป้องการเลือกตั้งและขอส่งกำลังใจให้ข้าราชการทุกท่านในความพยายามจัดให้มีการเลือกตั้งที่เสรีธรรม อันจะส่งผลให้ประเทศเดินหน้าได้จริง 11ม.ค.62 กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นนทบุรี

นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ประธานเครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี กล่าวว่าคนในนนทบุรีหรือคนทั่วประเทศ คอยส่งกำลังใจคอยจับตาการชุมนุมในวันนี้ เพื่อสงเสียงให้ กกต.จังหวัดนนทบุรี ได้นำสารจากพวกเราไปยื่นกับ กกต.ของประเทศ ว่าพวกเราต้องการเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 เท่านั้น

เพราะถ้าเลื่อนไปวันที่ 10 มี.ค.หรือตามที่ท่านบอก ตนมองว่าต่อไปอาจเป็นการเข้าข่ายที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ แล้วสุดท้ายการเลือกตั้งจะกลายเป็นโมฆะ ตนมั่นใจว้าการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ไม่มีปัญหากระทบต่องานใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นงานพิธีราชาภิเษก ดังนั้นพวกเรายื่นยันจะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 นี้