การเมือง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ โหวตนายกรัฐมนตรี

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบให้ความเห็นการเมือง ชี้เพราะการโหวตนายกฯจบแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ พลเอกประวิตร ท้า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ หากทหารไปที่บ้านยิงได้เลย พลเอกประวิตร ชี้สภา 500 ไม่ได้เป็นการปล้นชัยชนะ วันนี้ (6 มิ.ย.62) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึง…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบให้ความเห็นการเมือง ชี้เพราะการโหวตนายกฯจบแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอกประวิตร ท้า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ หากทหารไปที่บ้านยิงได้เลย
  • พลเอกประวิตร ชี้สภา 500 ไม่ได้เป็นการปล้นชัยชนะ

วันนี้ (6 มิ.ย.62) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึง การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่สภาเมื่อวานนี้ว่า ก็ว่ากันไป ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวถึงในสภามากเป็นเรื่องปกติของทางการเมืองหรือไม่

พลเอกประวิตรระบุว่าเป็นเรื่องปกติ อย่าไปสนใจเรื่องการเมือง เเต่ควรให้ความสนใจเรื่องที่เจ้าหน้าที่จับยาบ้าล็อตใหญ่ ที่จะส่งไปต่างประเทศซึ่งเดือดร้อน เรื่องแบบนี้ไม่สนใจกันเลย เจ้าหน้าที่ทำงานหนักกันอยู่แล้ว เเละทำงานได้ดี เรื่องเเบบนี้น่าจะสนใจกันบ้าง

เมื่อถามว่าการที่สามารถจับได้มากขนาดนี้ พลเอกประวิตร ต้องกลับมาสานงานต่อหรือไม่นั้น ระบุว่ายังไม่ทราบ เเต่การจับได้นั้นต้องสนับสนุนเรื่องที่เป็นประโยชน์แบบนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ติดตามจนสามารถจับกุมได้มากมาย ควรให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนี้อย่าให้ความสำคัญ อย่าให้ความสนใจกับเรื่องการเมืองซึ่งเรื่องการเมืองจบไปแล้ว

เมื่อถามว่าภูมิใจเเละได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีหรือยัง ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง พลเอกประวิตร ระบุว่า ยังไม่ได้พบกับนายกรัฐมนตรีและยังไม่ได้มีการโทรหากัน

ส่วนกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ระบุว่าเป็นการถูกปล้นชัยชนะ และเปรียบเป็นสภา 500 นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ให้กลับไปถามนายธนาธร ตนไม่ได้พูดว่าสภา 500 และตนไม่ได้มองเรื่องนี้ และได้เสีย 500 พอดี ซึ่งมองว่าไม่ได้เป็นการปล้นคะแนนเสียง

ส่วนกรณีการอภิปรายในสภาของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย ที่กล่าวในสภาว่าหากมีทหารไปที่บ้านก็จะยิง พลเอกประวิตรระบุว่า เป็นการพูดทั้งนั้น หากมีทหารไปก็ยิงเลย

เมื่อถามถึงการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้พลเอกประวิตร ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นไม่อยากพูดถึงเรื่องการเมืองแล้วและจะไม่ขอตอบเรื่องการเมือง พร้อมทั้งติงว่าเจ้าหน้าที่ทำผลงานแต่ไม่ถาม ส่วนกรณีที่พูดในสภามีการพาดพิงที่มาของการสรรหา ส.ว.นั้น กล่าวว่า เรื่องนั้นจบไปแล้ว ส่วนการพาดพิงเรื่องนาฬิกานั้น พลเอก ประวิตร ระบุว่า ตนจะทำอะไรได้เพราะยืมเขามา