ทำงานต่างประเทศ นายหน้า นายหน้าหางานเถื่อน นายหน้าเถื่อน หางาน เก็บเกี่ยวผลไม้

เตือนภัย ระวัง!! นายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ

เตือนประชาชนระวังนายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ พบข้อมูลชักชวนแรงงานไปทำงานเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน และฟินแลนด์ กองบังคับการปราบปราม หรือกองปราบปราม ได้โพสต์ข้อความเตือนประชาชน ให้ระวังนายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลังพบว่า มีผู้ชักชวนแรงงานไทยไปทำงานเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน และฟินแลนด์ โดยโพสต์ข้อความชักชวนแรงงานไทยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบกลับพบว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่ฤดูเก็บเกี่ยวผลไม้ของประเทศสวีเดน…

Home / NEWS / เตือนภัย ระวัง!! นายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ

เตือนประชาชนระวังนายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ พบข้อมูลชักชวนแรงงานไปทำงานเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน และฟินแลนด์

กองบังคับการปราบปราม หรือกองปราบปราม ได้โพสต์ข้อความเตือนประชาชน ให้ระวังนายหน้าหางานเถื่อน หลอกไปทำงานต่างประเทศ หลังพบว่า มีผู้ชักชวนแรงงานไทยไปทำงานเก็บผลไม้ป่าที่ประเทศสวีเดน และฟินแลนด์ โดยโพสต์ข้อความชักชวนแรงงานไทยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบกลับพบว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่ฤดูเก็บเกี่ยวผลไม้ของประเทศสวีเดน และฟินแลนด์ ที่ปกติจะอยู่ในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงเดือนกันยายนของทุกปี

ทั้งนี้ หากต้องการหางานทำต่างประเทศ กองปราบขอแนะนำให้ติดต่อกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือ โทร.สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน