พรรคภูมิใจไทย รัฐบาล รัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีรกูล

‘อนุทิน’ ยันรายชื่อรัฐมนตรีของ ‘พรรคภูมิใจไทย’ ไร้ปัญหา

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารายชื่อรัฐมนตรีของพรรคอาจถูกปฏิเสธโดยนายรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนยื่นรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย 7 รายชื่อ ไปให้นายกฯพิจารณาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และยังไม่มีการท้วงติงเกิดขึ้น จึงคิดว่าไม่มีปัญหา ทั้งนี้ ตนจะไม่เปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ให้รู้กันในวันโปรดเกล้าฯ…

Home / NEWS / ‘อนุทิน’ ยันรายชื่อรัฐมนตรีของ ‘พรรคภูมิใจไทย’ ไร้ปัญหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’อนุทิน’ เผยยื่นรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย 7 รายชื่อ ไปให้นายกฯพิจารณาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ไม่มีการท้วงติง
  • ยืนยันคำเดิม ส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้น หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารายชื่อรัฐมนตรีของพรรคอาจถูกปฏิเสธโดยนายรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนยื่นรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย 7 รายชื่อ ไปให้นายกฯพิจารณาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และยังไม่มีการท้วงติงเกิดขึ้น จึงคิดว่าไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ ตนจะไม่เปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรีของพรรค เพราะเป็นเรื่องของมารยาท ให้รู้กันในวันโปรดเกล้าฯ ซึ่งทุกคนที่ได้รับการเสนอชื่อ ผ่านการตรวจสอบความเหมาะสมจากพรรค และบุคคลดังกล่าวต้องกล้ารับรองตัวเอง หากมาถึงจุดที่ปรากฎความผิด ย่อมไม่มีใครช่วยเหลือได้

เมื่อถามว่าหากมีการตีชื่อกลับจะรับมืออย่างไร หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ถึงวันนี้ ยังไม่มีเรื่องทำนองดังกล่าว No new is good news การไม่มีข่าว คือข่าวดี แต่ถ้าหากเกิดขึ้น ก็ค่อยว่ากัน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ขอยืนยันคำเดิม ส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออกจากการเป็น ส.ส. ยกเว้น หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เพราะต้องดูแลงานในสภา

“ไม่ต้องห่วงว่าถ้าผมเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่มีเวลาประชุมสภา เพราะผมไม่ทิ้งเรื่องสภา ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ และก่อนประชุม จะมีการแจ้งล่วงหน้าว่าจะประชุมวันไหน เรื่องอะไร มีเวลาในการจัดการ คนเราจะบริหารบ้านเมือง ก็ต้องจัดการเวลาได้” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยกล่าว