น้องมาเรียม พะยูน ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ฮอลลีวูด

ลีโอนาร์โด โพสต์เศร้า! สูญเสีย “มาเรียม” พะยูนน้อย

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ นักแสดงหนุ่มฮอลลีวูดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับการจากไปของน้องมาเรียม พะยูนน้อยขวัญใจชาวไทยและชาวโลก ข้อความมีดังนี้ สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยอันเป็นที่รักของคนไทย ได้ตายลง หลังจากกินพลาสติกและมีอาการช็อก พะยูนน้อยซึ่งเป็นญาติของพะยูนแมนนาทีตัวนี้ ได้รับการตั้งชื่อว่ามาเรียม มาเรียมก็กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วโลก สัตวแพทย์พบชิ้นส่วนพลาสติกขวางลำไส้ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยนี้ จนติดเชื้อในกระแสเลือด…

Home / NEWS / ลีโอนาร์โด โพสต์เศร้า! สูญเสีย “มาเรียม” พะยูนน้อย

ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ นักแสดงหนุ่มฮอลลีวูดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับการจากไปของน้องมาเรียม พะยูนน้อยขวัญใจชาวไทยและชาวโลก ข้อความมีดังนี้

สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยอันเป็นที่รักของคนไทย ได้ตายลง หลังจากกินพลาสติกและมีอาการช็อก พะยูนน้อยซึ่งเป็นญาติของพะยูนแมนนาทีตัวนี้ ได้รับการตั้งชื่อว่ามาเรียม มาเรียมก็กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วโลก สัตวแพทย์พบชิ้นส่วนพลาสติกขวางลำไส้ของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมตัวน้อยนี้ จนติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดเป็นหนอง และจากไป

หลังจากที่ลีโอนาร์โด โพสต์เรื่องราวนี้ออกไป ได้มีผู้เข้ามากดไลก์เกือบ 1.5 ล้านคน แสดงความเห็นกว่า 15,000 ความเห็น และมีคนดังจำนวนหนึ่งเข้ามาแสดงความเห็น เช่น ปูจา ภัตรา (Pooja Batra) นักแสดงหญิงชาวอินเดีย ที่บอกว่า “ทำไมเราไม่หยุดการใช้พลาสติกในวันนี้ และในยุคนี้ ฉันไม่เข้าใจเลย”