น้ำตกแม่ยะ เปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตก

อช.ดอยอินทนนท์ ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะและน้ำตกอื่นๆ

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2562 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ตามประกาศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรื่อง ปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกเป็นการชั่วคราวฉบับลงวันที่ 11 สิงหาคม พ.พ. 2562…

Home / NEWS / อช.ดอยอินทนนท์ ประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะและน้ำตกอื่นๆ

ประเด็นน่าสนใจ

  • อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก
  • โดยเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกอื่น ๆ แต่สำหรับสันทางศึกษารรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยวนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจความปลอดภัยของสิ่งอำนวยความสะดวก

วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2562 นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ออกประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตก

ตามประกาศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เรื่อง ปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกเป็นการชั่วคราวฉบับลงวันที่ 11 สิงหาคม พ.พ. 2562 เนื่องจากในวันที่ 10 สิงหาคม 2562 มีฝนตกชุกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังการเกิดภัยพิบัติ น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มป้องกันให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของราษฎร นักท่องเที่ยว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์จึงประกาศปิดเสันทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยวและแหล่ท่องเที่ยวน้ำตกยะ หน่วยพิทักษ์ฯที่อช.3(แม่ยะ) ท้องที่ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่นั้น

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ได้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำระหว่างวันที่ 11-12 สิงหาคม 2562 พบว่าสถานการณ์น้ำในแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกทุแห่งในพื้นที่เข้าสู่สภาวะปกติแล้วและไม่มีปริมาณน้ำฝนตกลงมาเพิ่มเติม

จึงขอประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่ยะ และแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกอื่น ๆ แต่สำหรับสันทางศึกษารรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยวนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจความปลอดภัยของสิ่งอำนวยความสะดวก และความพร้อมของเส้นทางหากสามารถให้บริการไต้ตามปกติแล้วอุทยานแห่งชาติดอยอินทนท์ จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณ : กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช