ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวระเบิด ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระเบิดกรุงเทพ

บิ๊กตู่ ยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษ หลังเหตุระเบิดกรุงเทพ

วันนี้ 2 ส.ค. 62 ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ว่า สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่จังหวัดชุมพร 2 คน…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ยันยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษ หลังเหตุระเบิดกรุงเทพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ เชื่อเหตุระเบิดกรุงเทพ หวังดิสเครดิตรัฐบาล
  • ไม่จำเป็นประกาศใช้กฎหมายพิเศษคุมความมั่นคง
  • ขอปชช. เป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสหากพบเหตุผิดปกติ

วันนี้ 2 ส.ค. 62 ที่ สำนักงานตำตรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ว่า สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่จังหวัดชุมพร 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานการณ์ใดบ้าง โดยจะเทียบเคียงกับคดีในอดีต เช่น ปี 2548 ปี 2553 และ ปี 2558

ซึ่งวัตถุประสงค์ของการก่อเหตุนั้นอาจเป็นไปได้ว่าต้องการลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ส่วนตนเองมากำกับดูแลตำรวจจะเป็นชนวนเหตุหรือไม่ เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด แต่ยืนยันว่าส่วนตัวกับตำรวจมีความรักใคร่กลมเกลียวกันเป็นพี่น้องกัน

ทั้งนี้ยืนยันไม่ประกาศกฎหมายพิเศษเพิ่มเติม เนื่องจากเชื่อว่ากฎหมายปกติสามารถควบคุมสถานการณ์แล สามารถบังคับใช้กับกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ แต่กระนั้นก็ขอประชาชนว่าอย่าตื่นตระหนก

และอยากให้เป็นแนวร่วมในการช่วยสอดส่องดูแลประเทศ หากพบเห็นสิ่งแปลกปลอม หรือ หลักฐานที่เป็นภาพถ่าย สามารถส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานคลี่คลายคดีได้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังระบุว่า ได้สั่งการคุมเข้มสถานที่ราชการ สถานที่เชิงสัญลักษณ์ สถานทูต และ สถานที่ท่องเที่ยว ทุกจุดแล้ว และกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้มงวดตรวจตรา