ชิมช้อปใช้ รับแลกเงินสดชิมช้อปใช้ ร้านค้าชิมช้อปใช้

กระทรวงการคลัง สั่งเอาผิดร้านรับแลกเงินสดหักหัวคิว 15% ‘ชิมช้อปใช้’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีโครงการ ‘ชิมช้อปใช้’ หลังพบว่ามีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งระบุว่าอยู่ที่ศูนย์การค้า ย่านอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยลงประกาศรับแลกเงินสดโดยมีการหักค่าหัวคิว 15% หรือถ้าแลก 2 คนขึ้นไป หักค่าธรรมเนียม 10% อีกทั้งยังระบุด้วยว่า…

Home / NEWS / กระทรวงการคลัง สั่งเอาผิดร้านรับแลกเงินสดหักหัวคิว 15% ‘ชิมช้อปใช้’

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีร้านค้าบางแห่งที่ร่วมโครงการ ‘ชิมช้อปใช้’ ลงประกาศรับแลกเงินสดโดยหักหัวคิว 15%
  • เบื้องต้นทาง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง สั่งดำเนินการระงับสิทธิ์ร้านค้าดังกล่าวแล้ว
  • หากเริ่มใช้จริง แล้วยังพบว่ามีการกระทำผิด จะดำเนินการทางกฎหมายทั้งร้านค้าและผู้นำไปแลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกรณีโครงการ ‘ชิมช้อปใช้’ หลังพบว่ามีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งระบุว่าอยู่ที่ศูนย์การค้า ย่านอ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม โดยลงประกาศรับแลกเงินสดโดยมีการหักค่าหัวคิว 15% หรือถ้าแลก 2 คนขึ้นไป หักค่าธรรมเนียม 10% อีกทั้งยังระบุด้วยว่า “ใครอยู่ต่างจังหวัดหรือไม่สะดวกมา สามารถแคป QR ส่งมาสแกนได้”

ล่าสุดนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่ามีร้านค้าบางแห่งมีการเชิญชวนรับแลกเงินสด ซึ่งถือว่าเป็นการนำเงินจากมาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เบื้องต้นได้สั่งการเจ้าหน้าที่ดำเนินการระงับสิทธิ์ร้านค้าที่มีพฤติกรรมดังกล่าวทันที

อย่างไรก็ตามหากโครงการ ‘ชิมช้อปใช้’ เริ่มมีการใช้จริง และยังพบว่ามีร้านค้ากระทำความผิดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายทั้งร้านค้าและผู้ที่นำไปแลกรับเงินสดด้วยเช่นกัน