สมชาย สตาร์มาร์ค

‘กรณ์’ ให้กำลังใจ ‘สมชาย สตาร์มาร์ค’ อดีตเสี่ยพันล้าน

ที่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4 นายสมชาย ศรีสกุลภิญโญ อดีตเสี่ยพันล้าน ผู้บุกเบิกชุดครัวไฟเบอร์กลาสแห่งแรกของเอเชียเจ้าขิงแบรนด์ ‘สตาร์มาร์ค’ ที่ชีวิตพลิกผันโดนน้องๆ รวมหัวกันโกงหุ้นบริษัทฯ จนชีวิตตกอับต้องหันมาขายก๊วยเตี๋ยว”ราดหน้าเอ็กจือ” ที่เปิดให้บริการอาหารระดับเหลา ทั้งราดหน้าธรรมดา และเป๋าฮื้อ…

Home / NEWS / ‘กรณ์’ ให้กำลังใจ ‘สมชาย สตาร์มาร์ค’ อดีตเสี่ยพันล้าน

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรณ์ จาติกวณิช โพสต์ให้กำลังใจ ‘สมชาย สตาร์มาร์ค’ อดีตเสี่ยพันล้าน
  • ปัจจุบัน ‘สมชาย สตาร์มาร์ค’ ผันตัว มาขายก๊วยเตี๋ยว”ราดหน้าเอ็กจือ”
  • ด้านคดีความอยู่ในชั้นศาล ชี้อีกไม่นานความจริงทั้งหมดจะปรากฎต่อสังคม

ที่ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม โซน 4 นายสมชาย ศรีสกุลภิญโญ อดีตเสี่ยพันล้าน ผู้บุกเบิกชุดครัวไฟเบอร์กลาสแห่งแรกของเอเชียเจ้าขิงแบรนด์ ‘สตาร์มาร์ค’ ที่ชีวิตพลิกผันโดนน้องๆ รวมหัวกันโกงหุ้นบริษัทฯ จนชีวิตตกอับต้องหันมาขายก๊วยเตี๋ยว”ราดหน้าเอ็กจือ” ที่เปิดให้บริการอาหารระดับเหลา ทั้งราดหน้าธรรมดา และเป๋าฮื้อ กระเพาะปลาชามยักษ์ เปิดขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ 21 ก.ย.ขณะฝนตกหนัก นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.กระทรวงการคลัง , สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาด้วยรถตู้ บุกมาเป็นลูกค้าพิสูจน์ความอร่อย “ราดหน้าเอ็กจือ” ว่าอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่

หลังจากทานเสร็จเดินทางกลับไปแล้ว นายกรณ์ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Korm Chatikavanij”ชื่นชมความอร่อยราดหน้าเฉพาะตัวที่ตนคิดค้นสูตรขึ้นเองว่า…

“วันนี้เสร็จภารกิจที่สหกรณ์คลองโยง เลยถือโอกาสแวะไปเที่ยวตลาดคลองลัดมะยมที่เขตตลิ่งชัน ตั้งใจมาเพื่อทาน ‘ราดหน้าพันล้าน’ ราดหน้านายเอ็กจือ ราดหน้าพันล้าน ของคุณสมชาย และลูกๆ ที่ประสบปัญหาชีวิต และปัญหาธุรกิจมามากมาย

และเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคมเพราะครอบครัวนี้ได้ลุกขึ้นมาสู้ชีวิตด้วยการผัดราดหน้าขายในตลาด โชคดีได้เจอกับพ่อครัวในตำนาน ได้แลกเปลี่ยนทัศนะกัน ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรๆ มากทีเดียว

ประเด็นสำคัญคือ อร่อยจริง! และผมสนุกกับการเที่ยวตลาดนี้มาก ผมสังเกตว่าผู้ค้าทุกรายในตลาดนี้ใส่ใจกับสินค้าของตน เป็นของคุณภาพทั้งสิ้น ภาชนะที่ใช้ล้วนมีความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติก การวางถุงขยะมียุทธศาสตร์ที่ดี โดยรวมสะอาดสะอ้านน่าเดิน บรรยากาศดีมาก และมีความ ‘authentic’ สูง

นายสมชาย กล่าวว่า “ขอขอบคุณ คุณกรณ์ มาก แวะมาทานราดหน้าแล้วยังให้กำลังใจ ซึ่งทำให้ตนมีกำลังต่อสู้ชีวิต เดินหน้าพิสูจน์ความจริงต่อไป ส่วนคดีความในชั้นศาลก็เดินไปตามขั้นตอน เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงทั้งหมดจะปรากฎต่อสังคม ตนเชื่อว่าเวรกรรมมีจริง ใครทำอะไรไว้ก็จะได้อย่างนั้น ตอนนี้ตนมีความสุขใจกับอาชีพใหม่ที่ให้บริการลูกค้าที่แวะมาชินรสชาดราดหน้าเอ็กจือครับ”