กรวัชร์ ปานประภากร

บิ๊กป้อมแจง ย้าย “กรวัชร์” เป็นการตบรางวัล – ไม่เกี่ยวคดีบิลลี่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะตอบคำถามสื่อมวลชน ระบุมีความพร้อมในการอภิปรายชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันนี้ ไม่มีปัญหา และได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการวิ่งเต้นของผู้ใหญ่ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ล้มคดีฆาตกรรม นายพอละจี…

Home / NEWS / บิ๊กป้อมแจง ย้าย “กรวัชร์” เป็นการตบรางวัล – ไม่เกี่ยวคดีบิลลี่

ประเด็นน่าสนใจ

  • การประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 15 ต.ค. 2562 ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นจากตำแหน่งเดิมที่ดำรงอยู่
  • ภายหลังมีคำสั่งย้าย มีกระแสข่าวลือมากมาย เนื่องจาก พ.ต.ท.กรวัชร์ เป็นผู้ทำคดีการหายตัวไปของบิลลี่-พอละจี รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงแก่งกระจาน
  • พล.อ.ประวิตร ยืนยัน การโยกย้ายไม่เกี่ยวคดีบิลลี่ แต่เป็นการโยกย้ายเพื่อปรับตำแหน่งให้สูงขึ้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนจะตอบคำถามสื่อมวลชน ระบุมีความพร้อมในการอภิปรายชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันนี้ ไม่มีปัญหา

และได้กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการวิ่งเต้นของผู้ใหญ่ในทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ล้มคดีฆาตกรรม นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกลุ่มชาติพันธุ์เชื้อสายกะเหรี่ยง ว่า ไม่มี ตนไม่รู้เรื่อง

ส่วนการโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมนั้น เป็นการตบรางวัล ไม่ได้เกี่ยวโยงกัน

และฤดูนี้เป็นฤดูโยกย้ายของเขา กระทรวงเขาก็ทำไป เป็นการโยกย้ายเพื่อปรับตำแหน่งให้สูงขึ้น

ส่วนคดีบิลลี่ที่เคยดูแลก่อนหน้า ก็ยังสามารถกลับมาดูติดตามได้ เพียงแต่มีผู้อื่นเข้ามารับผิดชอบด้วย

DSI ย้ำ ไม่เกี่ยวข้องกับคดี บิลลี่ พอละจี

ทางพันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกมาชี้แจงถึงการโยกย้ายที่เกิดขึ้นว่า เป็นการแต่งตั้งโยกย้าย ตามมติ ครม.เป็นการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นเทียบเท่าอธิบดี ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าอีกระดับหนึ่งของข้าราชการ

โดยพันตำรวจโท กรวัชร์ ได้สมัครใจเข้ารับการคัดเลือกตามประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม เรื่อง รับสมัครคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญเพื่อเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือก เพื่อเลื่อนขึ้นแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงยุติธรม ลงวันที่ 20 กันยายน 2562

จึงมิได้เป็นการโยกย้ายให้พ้นหน้าที่การเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษคดีการหายตัวไปของนายพอละจี แต่อย่างใด