HyunA นักร้องเกาหลี ฮยอนอา โรคซึมเศร้า

ฮยอนอาเปิดเผยความรู้สึก เกี่ยวกับภาวะโรคซึมเศร้า, โรคแพนิค และภาวะวูบหมดสติ

ท่ามกลางข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกับไอดอลเกาหลีที่ผ่านมาไม่นาน ทั้งเหตุการณ์การเสียชีวิตของซอลลี่ และการเสียชีวิตของคูฮาร่า ทำให้สื่อมวลชนและแฟนๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ต่างตระหนักถึงภาวะความกดดันในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีที่วัยรุ่นอายุน้อยทั้งชายและหญิงที่เข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงระบบนี้ต่างต้องเผชิญ และเมื่อค่ำของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ฮยอนอา (HyunA) นักร้องสาวชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยผ่าน…

Home / NEWS / ฮยอนอาเปิดเผยความรู้สึก เกี่ยวกับภาวะโรคซึมเศร้า, โรคแพนิค และภาวะวูบหมดสติ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ฮยอนอา (HyunA) นักร้องสาวชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยผ่าน IG เกี่ยวกับภาวะโรคซึมเศร้า , โรคแพนิค และภาวะวูบหมดสติ ที่เธอเผชิญอยู่

ท่ามกลางข่าวเศร้าที่เกิดขึ้นกับไอดอลเกาหลีที่ผ่านมาไม่นาน ทั้งเหตุการณ์การเสียชีวิตของซอลลี่ และการเสียชีวิตของคูฮาร่า ทำให้สื่อมวลชนและแฟนๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ต่างตระหนักถึงภาวะความกดดันในอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีที่วัยรุ่นอายุน้อยทั้งชายและหญิงที่เข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงระบบนี้ต่างต้องเผชิญ

และเมื่อค่ำของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ฮยอนอา (HyunA) นักร้องสาวชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยผ่าน IG เกี่ยวกับภาวะโรคซึมเศร้า , โรคแพนิค และภาวะวูบหมดสติ ที่ฮยอนอาเผชิญอยู่ นอกเหนือจากความซื่อสัตย์ต่อตนเองและแฟนๆของเธอ ทำให้เธอกล้าที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับโรคต่างๆที่เธอกำลังประสบอยู่ เธอยังบอกเล่าความรู้สึกของการทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุยังน้อย ความรู้สึกของการอยากยืนอยู่บนเวทีเพื่อทำการแสดงให้แฟนๆที่เธอรักและรักเธอได้เห็น และเธอยังส่งต่อความกล้าหาญของการทำให้เห็นว่ามนุษย์ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปหมดเสียทุกอย่าง ความรักและให้กำลังใจตัวเอง

ฮยอนอา เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี เป็นสมาชิกของวง Wonder Girls แต่หลังจากทำงานได้เพียงไม่นาน ทางต้นสังกัดในขณะนั้นอย่าง JYP Entertainment  ก็แถลงข่าวเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากวง เนื่องจากปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคทางเดินอาหารที่เธอกำลังเผชิญอยู่ และครอบครัวของเธอรู้สึกกังวล หลังจากกลับไปพักรักษาตัวและฝึกซ้อมอย่างหนัก ในปี 2009 เธอก็กลับเข้ามาสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง ภายใต้สังกัดใหม่คือ Cube Entertainment โดยที่เธอเป็นสมาชิกของวง 4Minute

ด้วยคาริสม่าและเสน่ห์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ทำให้เธอได้รับการพูดถึงจากแฟนๆและสื่อมวลชนมาตั้งแต่เข้าวงการครั้งแรก หลังจากทำงานภายใต้การเป็นสมาชิกของวง 4Minute จนถึงปี 2016 ซึ่งตอนที่เป็นสมาชิกของวง เธอก็ทำงานโซโล่สลับกับงานวง ในปี 2016 ทางต้นสังกัดประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ และเธอทำงานโซโล่อย่างเต็มตัวภายใต้สังกัดเดิมคือ Cube Entertainment

ในปี 2018 เรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเธอก็กลายเป็นชื่อที่สื่อมวลชนในเกาหลีต่างปักหลักให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับไอดอลรุ่นน้องอย่าง E’Dawn ถูกเปิดเผย และทางต้นสังกัดในขณะนั้นออกมาปฏิเสธ แต่เธอให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

แน่นอนว่าการเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวของตัวเธอเองซึ่งขัดแย้งกับคำแถลงของต้นสังกัด ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักซึ่งมุ่งตรงสู่ตัวเธอและต้นสังกัด และมันทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับต้นสังกัดเกิดรอยร้าวอย่างรุนแรง จนในเดือนตุลาคม 2018 Cube Entertainment ก็ประกาศว่าฮยอนอาไม่ได้เป็นศิลปินภายใต้สังกัดอีกต่อไป รวมถึง E’Dawn ไอดอลรุ่นน้องที่เป็นคนรักของเธอด้วย

จนกระทั่งปัจจุบัน เธอเซ็นสัญญาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด P-Nation เมื่อเดือนมกราคม 2019 และเพิ่งจะมีผลงานเพลงใหม่อย่าง “Flower Shower” เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมานี้เอง

เราจึงขอเอาใจช่วยให้ฮยอนอา ครอบครัว คนรัก และแฟนๆ ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปได้อย่างมีความสุข และรอคอยให้สุขภาพของฮยอนอากลับมาแข็งแรงโดยไว

https://www.instagram.com/p/B5Z5aE0lX1_/?utm_source=ig_web_copy_link

ขอบคุณข้อมูล https://www.koreaboo.com/news/hyuna-depression-panic-disorder-vasovagal-syncope-diagnosis , IG : hyunah_aa
ขอบคุณภาพจาก Youtube Channel : HyunA