ตร.เข้าตรวจสอบ ช่วยเบื้องต้นด.ญ. วัย 5 ขวบ ถูกไฟลวกมือจนต้องตัดทิ้ง

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏภาพสุดเวทนาของ ด.ญ.คนหนึ่งที่มีสภาพมอมแม มือข้างหนึ่งด้วนจากการถูกตัดจากเหตุไฟลวก ก่อนทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ปิยะพร หลวงแก้ว วัย 5 ขวบ ที่มีฐานะยากจนอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพัง หลังจากแม่เสียชีวิต และพ่อได้ย้ายไปมีครอบครัวใหม่ โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.อมก๋อย…

Home / NEWS / ตร.เข้าตรวจสอบ ช่วยเบื้องต้นด.ญ. วัย 5 ขวบ ถูกไฟลวกมือจนต้องตัดทิ้ง

ประเด็นน่าสนใจ

  • การช่วยเหลือครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น ด.ญ.ยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก
  • หากผู้ใจบุญอยากช่วยเหลือ หรือสอบถามรายละเอียด โทร 0955757598

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อปรากฏภาพสุดเวทนาของ ด.ญ.คนหนึ่งที่มีสภาพมอมแม มือข้างหนึ่งด้วนจากการถูกตัดจากเหตุไฟลวก ก่อนทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ปิยะพร หลวงแก้ว วัย 5 ขวบ ที่มีฐานะยากจนอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพัง หลังจากแม่เสียชีวิต และพ่อได้ย้ายไปมีครอบครัวใหม่ โดยเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่นั้น

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ได้เข้าไปช่วยเหลือ ด.ญ.คนดังกล่าวเบื้องต้นแล้ว โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มาอินทร์ ผกก.สภ.อมก๋อยฯ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สงค์การ ภูเขียว รอง สวป.ฯ ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ประจำวันนี้ พร้อมสายตรวจฯ เข้าไปเยี่ยมและมอบสิ่งของเครื่อง อุปโภค บริโภคและเงินจำนวนหนึ่งให้กับ ด.ญ.ปิยะพร หลวงแก้ว อายุ 5 ปีแล้ว

ณ บ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งพักอาศัยอยู่กับ นาง จอแว หยกภู อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ 4 ต.สบโขง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นยายโดยแม่ได้เสียชีวิตเมื่ออายุประมาณ 10 เดือน ส่วนพ่อได้แต่งงานใหม่อีกหมู่บ้านหนึ่ง และไม่เคยมาเยี่ยม ดูแลลูกอีกเลย

สำหรับ ด.ญ.ปิยะพร ฯ นั้นได้ถูกไฟไหม้ตอนอยู่กับย่าทวดเมื่ออายุประมาณ 10 เดือน ทำให้นิ้วข้างขวาพิการและมีแผลเป็นตามลำตัวและใบหน้า

ทั้งนี้ผู้มีจิตเมตตาสามารถส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่างๆให้น้องได้ที่ ครูธัญสุดา หยกภู
(ฝากให้ ด.ญ. ปิยะพร หลวงแก้ว) 81 ม. 4 ต. สบโขง อ. อมก๋อย จ. เชียงใหม่ 50310
โทร 0955757598