คอบร้าโกลด์ 2019

เก็บตกเหล่าทหารกล้า ‘หน่วยคอบร้าโกลด์’ กับฝรั่งหนุ่มตาน้ำข้าว

เรียกว่าเป็นหนึ่งในสีสันของการฝึกคอบร้าโกลด์ ครั้งที่ 38 การฝึกร่วมผสมกันของทหารนาวิกโยธิน 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และ ไทย โดยในปีนี้มีกำลังเข้าร่วมกว่า 4,500 นาย แต่สิ่งสำคัญที่ถูกจับตามองทุกปี…

Home / NEWS / เก็บตกเหล่าทหารกล้า ‘หน่วยคอบร้าโกลด์’ กับฝรั่งหนุ่มตาน้ำข้าว

เรียกว่าเป็นหนึ่งในสีสันของการฝึกคอบร้าโกลด์ ครั้งที่ 38 การฝึกร่วมผสมกันของทหารนาวิกโยธิน 3 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และ ไทย โดยในปีนี้มีกำลังเข้าร่วมกว่า 4,500 นาย แต่สิ่งสำคัญที่ถูกจับตามองทุกปี คงหนีไม่พ้นความหล่อของเหล่าทหารกล้า

งานนี้ ผู้สื่อข่าว MThai ได้ลงพื้นที่ไปเก็บภาพทหารหนุ่มตาน้ำข้าวมาฝากคุณผู้อ่าน ที่ถึงแม้แดดประเทศไทยจะแรงแค่ไหน ก็ยังคงขาวสว่างเด่นมาแต่ไกล จนสะดุดตาสุดๆ กันไปเลย

ทั้งนี้ คอบร้าโกลด์ เป็นการฝึกร่วมผสมทางการทหารระดับพหุภาคีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในประเทศไทย เริ่มครั้งแรกจากการฝึกทวิภาคีระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกาเมื่อปี พ.ศ. 2525 ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นแบบพหุภาคีโดยมีประเทศอื่น ๆ เข้าร่วม ได้แก่ สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น โดยมีวัตถุประสงค์ของการฝึกคอบร้าโกลด์ คือ ปรับปรุงการทำงานร่วมกัน แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างชาติต่างๆ ที่เข้าร่วมในการฝึก