ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พรรคเพื่อไทย ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เลือกตั้ง62 แคนดิเดตนายก

‘ชัชชาติ’ แจง หลังไม่มีชื่อในปาร์ตี้ลิสต์ แต่ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

‘ชัชชาติ’ โพสต์เฟซบุ๊กแจง หลังมีประเด็นไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่มีชื่อ 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย จากกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยนายชัชชาติ…

Home / NEWS / ‘ชัชชาติ’ แจง หลังไม่มีชื่อในปาร์ตี้ลิสต์ แต่ลงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

‘ชัชชาติ’ โพสต์เฟซบุ๊กแจง หลังมีประเด็นไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่มีชื่อ 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย

จากกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ได้เข้าสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พร้อมมีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่มีรายชื่ออยู่ใน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ แต่เป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และนายชัยเกษม นิติศิริ อดีต รมว.ยุติธรรม จากนั้นได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายชัชชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า “ช่วงนี้มีข่าวเกี่ยวกับผมไม่ได้ลง ส.ส. Party list เยอะ เลยขอชี้แจงพวกเราดังนี้ครับ เลือกตั้งครั้งนี้ บัตรใบเดียวประชาชนกาเบอร์เดียว เลือก 3 อย่าง

1. ส.ส. เขต

2. ส.ส. Party list

3. Candidate นายกรัฐมนตรี (ส่งได้สามชื่อ)

นายกฯ ไม่ต้องมาจาก ส.ส. ครับ แต่ต้องอยู่ใน Candidate นายกฯ ผมไม่ได้ลง ส.ส. Party list ด้วยความสมัครใจ เพราะพรรคมีคนที่เก่งงานด้านนิติบัญญัติหลายท่าน และ ตามกติกาใหม่ จำนวน party list ของพรรคน่าจะลดลง เราต้องรู้ว่าเราเหมาะกับงานไหนเพราะเราทำงานเป็นทีม

ผมอยู่ใน Candidate นายกรัฐมนตรี 1 ใน 3 ส่วนจะได้ทำงานหรือไม่ สุดท้ายขึ้นกับเสียงของประชาชนครับ สรุปว่า ตอนนี้ ยืนยันและพร้อมลุยกับงานในส่วนของ Candidate นายกฯ 100 % ไม่มีเป้าหมายอื่น ไม่มีถอย ไม่มีท้อครับ”