กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ข่าวภูมิภาค ฮ.ตก เฮลิคอปเตอร์ตก

ฮ.กรมฝนหลวงตกไฟไหม้ นักบิน-ช่างเครื่อง รอดปาฏิหาริย์

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรตก ภายในสนามบินเกษตร จ.นครสวรรค์ นักบิน-ช่างเครื่อง รอดปาฏิหาริย์ เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2562) ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรตก…

Home / NEWS / ฮ.กรมฝนหลวงตกไฟไหม้ นักบิน-ช่างเครื่อง รอดปาฏิหาริย์

เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรตก ภายในสนามบินเกษตร จ.นครสวรรค์ นักบิน-ช่างเครื่อง รอดปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2562) ที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตรตก ภายในสนามบินเกษตร จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟลุกท่วมเผาเสียหายทั้งลำ ต้องใช้รถน้ำจำนวน 2 คัน จาก อบต.นครสวรรค์ออก เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้จนเพลิงสงบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเครื่องฝึกบิน มีนักบินฝึกบินพร้อมช่างเครื่อง ร่วมทำการฝึกซ้อม แต่ในระหว่างที่กำลังเฮลิคอปเตอร์เหนือพื้นดินสูงประมาณ 6 เมตร ได้เกิดเสียการทรงตัว จึงทำให้ตกกระแทกพื้นในสภาพหงายท้องก่อนจะเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่โชคดีที่นักบินฝึกบิน พร้อมช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เพราะสามารถหนีออกจากเครื่องได้ก่อนจะเกิดเพลิงลุก ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุ โดยปิดกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่