เลือกตั้ง 62 ไทยรักษาชาติ

พรรคไทยรักษาชาติ เดินหน้าปราศรัย หยุดการสืบทอดอำนาจ คสช.

ทษช. เดินหน้าปราศรัยหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช. ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ เตือน ‘วิษณุ’ เล่นอุจจาระเลอะ กกต. เหตุป้อง ‘ประยุทธ์’ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ วันนี้ (1 มี.ค.…

Home / NEWS / พรรคไทยรักษาชาติ เดินหน้าปราศรัย หยุดการสืบทอดอำนาจ คสช.

ทษช. เดินหน้าปราศรัยหยุดการสืบทอดอำนาจ คสช. ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ เตือน ‘วิษณุ’ เล่นอุจจาระเลอะ กกต. เหตุป้อง ‘ประยุทธ์’ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ

วันนี้ (1 มี.ค. 62 ) ที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า เวทีปราศรัยในวันนี้และที่จะมีต่อไปเป็นเนื้อหาที่พูดกับประชานมาตลอด คือ เรื่องการหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. และการสร้างบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งรวมไปถึงการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. และพรรคการเมืองคู่แข่ง โดยจะไม่พูดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรค ทษช. ถ้ามีคำถามก็จะบอกเพียงว่า ไม่มีความเห็น

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ ย้ำว่า แผนการทำงานทุกอย่างยังคงเป็นไปตามปกติจนกว่าจะถึงวันที่ 7 มีนาคม เพราะผู้สมัคร ส.ส. หลายคนยังเห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องสื่อสารกับประชาชนว่าเหตุใดจึงต้องยุบสืบทอดอำนาจของ คสช.

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะทำงานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เปิดเผยว่า แม้จะมีผู้สมัครบางเขตเลือกตั้งขอเลื่อนการปราศรัยออกไปก่อน แต่บางเขตก็ยังต้องการให้แกนนำพรรคลงไปพบปะประชาชน โดยวันพรุ่งนี้ (2 มีนาคม) ไปลงพื้นที่ตลาดสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 3 มีนาคม ไปที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี วันที่ 4 ไปจังหวัดเพชรบูรณ์ และวันที่ 5 ไปปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดพังงา-ภูเก็ต แต่ยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคจะไม่พูดคุยเรื่องการยุบพรรคกับประชาชน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ตอบรับนโยบายและผู้สมัครของพรรคมากขึ้น

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. รวมถึงเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาดีเบตและขึ้นเวทีหาเสียง เพราะจะเป็นเรื่องง่ายของพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะต่อสู้กันอย่างเปิดเผยภายใต้หลักการประชาธิปไตย แต่ทุกวันนี้ยังคงอยู่ในพื้นที่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปรียบ

พร้อมกันนี้ ยังขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐเลิกติดตามพรรคการเมือง แต่ให้ติดตาม พล.อ.ประยุทธ์ เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐแต่เข้าไปในทำเนียบรัฐบาลได้ และกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาอธิบายช่วยเหลือ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นบุคคลทั่วไปไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใช่อภินิหารทางกฎหมาย แต่เป็นการเล่นอุจจาระที่เลอะเทอะ และคาดว่า กกต. ก็จะพิจารณาที่มีการร้องเรียนให้พิจารณาสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปตามที่นายวิษณุ ปูทางไว้ให้ ซึ่งตนคาดว่าอุจจาระที่นายวิษณุนั่งเล่นอยู่นี้จะเลอะเทอะไปยังหน่วยงานอื่นๆ ด้วย