ข่าวจังหวัดบุรีรัมย์ ข่าวสดวันนี้ สงกรานต์ เปลือยอก

ตำรวจเร่งล่าตัว สาวสวมซีทรูโชว์อก วันไหลสงกรานต์บุรีรัมย์

คนบุรีรัมย์จี้ตำรวจล่าตัว  สาวผมสั้นสวมเสื้อซีทรูเปลือยอก ร่วมงานวันไหลสงกรานต์ เหตุทำภาพลักษณ์จังหวัดเสื่อมเสีย จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์ภาพไม่เหมาะสม ด้วยการเปลือยอก พร้อมมีการโพสต์ข้อความสองแง่สามง่าม ทำนองชวนไปต่อหากเสร็จจากงานไหลสงกรานต์ โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นหญิงสาวผมสั้นสวมกางเกงขาสั้น เสื้อซีทรูสีดำ ไม่สวมชั้นในเผยให้เห็นร้อยสักและหน้าอกชัดเจน  ก่อนที่จะเช็กอินที่สนาม เช็กอินที่ช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ …

Home / NEWS / ตำรวจเร่งล่าตัว สาวสวมซีทรูโชว์อก วันไหลสงกรานต์บุรีรัมย์

คนบุรีรัมย์จี้ตำรวจล่าตัว  สาวผมสั้นสวมเสื้อซีทรูเปลือยอก ร่วมงานวันไหลสงกรานต์ เหตุทำภาพลักษณ์จังหวัดเสื่อมเสีย

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์ภาพไม่เหมาะสม ด้วยการเปลือยอก พร้อมมีการโพสต์ข้อความสองแง่สามง่าม ทำนองชวนไปต่อหากเสร็จจากงานไหลสงกรานต์

โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นหญิงสาวผมสั้นสวมกางเกงขาสั้น เสื้อซีทรูสีดำ ไม่สวมชั้นในเผยให้เห็นร้อยสักและหน้าอกชัดเจน  ก่อนที่จะเช็กอินที่สนาม เช็กอินที่ช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์  พร้อมระบุข้อความว่า  “เล่นน้ำเสร็จ ไป…กันต่อมะ #วันไหลบุรีรัมย์ ชื่อฟิน เสื้อตาข่ายสีดำ สักหน้าอก ไม่ได้ใส่เสื้อในอ่ะ”

ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นพร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัวเนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับจังหวัด

ล่าสุดเพจ แจ้งข่าวชาวบุรีรัมย์ ได้มีการเผยถึงความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องแล้ว และกำลังเร่งล่าตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

โดย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์  เผยว่า จากภาพที่ปรากฏยังไม่ทราบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวเป็นคนในพื้นที่หรือนอกพื้นที่บุรีรัมย์ ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนติดตามตัวอยู่ หากพบว่าเป็นเยาวชน ต้องเรียกผู้ปกครองมารับทราบด้วย เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

สำหรับประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 388 อัตราโทษแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 22) พ.ศ. 2558 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่นต้องระวังโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

แต่สำหรับผู้ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วนำไปลงในโลกโซเชียล หรือส่งต่อให้กับเพื่อนผ่านสังคมออนไลน์นั้น อาจจะมีความผิดตามมา โดยมีโทษจำคุกและค่าปรับที่สูงกว่านะครับ เนื่องจากภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหวดังกล่าว ถือได้ว่าทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ

ซึ่งสื่อลามกอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1 (17) มีความผิดตามมาตรา 287 เพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 24) พ.ศ. 2558 ผู้ใด (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร

ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไป หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามกต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ