ข่าวสดวันนี้ คานมอร์เตอร์เวย์ มอร์เตอร์เวย์โคราช-บางปะอิน

หวาดเสียว! คานสะพานมอเตอร์เวย์โคราช หล่นทับเก๋ง โชคดีไร้เจ็บ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นเมื่อคานปูนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์เส้นบางปะอิน-โคราช เกิดหล่นลงมาทับรถเก๋งคันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้ด้านหน้าบริเวณกระโปรงรถยุบขาดเป็น 2 ท่อน โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่คนงานกำลังยกคานสะพานขึ้นไปพาดตอม่อ ที่บริเวณช่วงบ้านโป่งอีเก้ง หลังฟาร์มสุกรไทย-เดนมาร์ค ต.หนองสาหร่าย…

Home / NEWS / หวาดเสียว! คานสะพานมอเตอร์เวย์โคราช หล่นทับเก๋ง โชคดีไร้เจ็บ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สายสลิงยกคานปูนสร้างมอร์เตอร์เวย์ขาดทับรถขาดสองท่อน
  • โชคดีไร้คนเจ็บเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นเมื่อคานปูนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์เส้นบางปะอิน-โคราช เกิดหล่นลงมาทับรถเก๋งคันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว ทำให้ด้านหน้าบริเวณกระโปรงรถยุบขาดเป็น 2 ท่อน

โดยรายงานเผยว่า ระหว่างที่คนงานกำลังยกคานสะพานขึ้นไปพาดตอม่อ ที่บริเวณช่วงบ้านโป่งอีเก้ง หลังฟาร์มสุกรไทย-เดนมาร์ค ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างสะพานยกระดับเชื่อมต่อกับสะพานข้ามถนนหมายเลข 2235 นิคมลำตะคอง-ซับพลูนั้นจู่ๆ สลิงที่ใช้ยกเกิดขาดทำให้คานที่อยู่ระหว่างการยกร่วงตกลงมาทับรถคันดังกล่าวจนพังยับ โชคดีมากที่ขณะนั้นรถจอดสนิทไม่มีคนอยู่ด้านใน รวมถึงคนงานไม่ได้อยู่ดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ดีจากเหตุที่เกิดขึ้น บริษัทผู้รับเหมายังไม่ได้เข้าเคลียร์ยกคานออก เพราะคานที่มีขนาดใหญ่ทำให้การเคลื่อนย้ายต้องใช้เครื่องจักร จึงต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อเข้าจัดการ

ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นมาจากสลิงขาด แต่คงต้องตรวจสอบว่าสายสลิงขาดนั้นมาจากสาเหตุใด ที่เกิดจากการขาดความรอบคอบของคนงาน

ภาพจาก เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ