ข่าวจังหวัดนครราชสีมา ข่าวสดวันนี้ วัยรุ่นตีกัน เด็กแว้น

คลิปเด็กแว้นนับ 10 รุมเข้าทำร้ายคนขี่รถจยย. ที่แยกพีกาซัส โคราช

วันนี้ (25 พ.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เล็ก’ จ๋า เพื่อล่าตัวกลุ่มเด็กแว้นขาโหด ที่ยกพวกทำร้ายชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะจอดรถติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณแยกพีกาซัส ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ‎แจ้งข่าวชาวบุรีรัมย์ ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีระทึก…

Home / NEWS / คลิปเด็กแว้นนับ 10 รุมเข้าทำร้ายคนขี่รถจยย. ที่แยกพีกาซัส โคราช

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มเด็กแว้นลงจากรถเข้าทำร้ายวัยรุ่นอีกคนระหว่างจอดติดไฟแดง จนได้รับบาดเจ็บโดยไม่ทราบเหตุ
  • กฎหมายอาญา มาตรา 295 การทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ (25 พ.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อคลิปจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เล็ก’ จ๋า เพื่อล่าตัวกลุ่มเด็กแว้นขาโหด ที่ยกพวกทำร้ายชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ขณะจอดรถติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณแยกพีกาซัส ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ‎แจ้งข่าวชาวบุรีรัมย์ ได้มีการเผยแพร่ภาพนาทีระทึก ขณะ ได้มีกลุ่มเด็กแว้นหลาย 10 คน เปิดฉากเข้าทำร้ายชายคนหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์ติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกพีกาซัส ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชายคล่อมรถจักรยานยนต์เพื่อติดไฟแดงพร้อมเพื่อนนั้น ได้มีวัยรุ่นนับสิบคนลงมาจากรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าสุด เดินมาหาเขาและได้ใช้ทั้งเท้าและหมัดประเคนใส่ผู้บาดเจ็บไม่ยั้งโดยไม่ทราบเหตุ ทำให้ผู้บาดเจ็บพยายามสู้แต่ด้วยกำลังที่น้อยกว่าทำให้เขาถูกเตะจนล้มลง ก่อนที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวจะเข้าห้ามปรามและช่วยปฐมพยาบาล พวกเด็กแว้นกลุ่มนั้นจึงได้พากันรีบขึ้นของตัวเองที่จอดรออยู่หลบหนีไป

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างรุมประณามเด็กแว้นกลุ่มดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดเพราะอาจปล่อยไว้อาจไปก่อเหตุซ้ำจนมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากความคะนองดังกล่าวได้

สำหรับการกระทำของกลุ่มเด็กแว้นกลุ่มนี้ ถือว่าเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ที่ระบุว่า การทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยเจตนา จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่หากผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นใส่เฝือก หรือหยอดข้าวต้ม นอนโรงพยาบาลกว่ายี่สิบวัน ก็เป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 1 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท ตาม ป.อาญา มาตรา 297