ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ ท้องฟ้าสีชมพู พายุไต้ฝุ่นฮาบิกิส

แปลกตา! ท้องฟ้าสีชมพู ก่อนพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ถล่มญี่ปุ่น

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพแปลกตา ปรากฏการณ์ธรรมชาติเกิดท้องฟ้าเปลี่ยนสีกลายเป็นสีชมพู ในบางพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะเป็นเส้นทางผ่านของไต้ฝุ่นฮากิบิสที่จะพัดขึ้นฝั่งในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค.นี้ โดยภาพดังกล่าถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Na Noo ที่เก็บภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวไว้ได้ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า Kii-Katsuura ที่ วากายาม่า…

Home / NEWS / แปลกตา! ท้องฟ้าสีชมพู ก่อนพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ถล่มญี่ปุ่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีคนไทยในญี่ปุ่น แชร์รูปภาพท้องฟ้าในประเทศญี่ปุ่นก่อนพายุฮากิบิสจะพัดขึ้นฝั่งเป็นสีชมพู
  • หลายคนท้วงว่า เป็นภาพตัดต่อ-ตกแต่งหรือไม่ แต่เจ้าตัวยืนยันไม่ได้ตกแต่งแต่อย่างใด
  • มีภาพเพิ่มเติมจากบางแหล่งที่ถ่ายภาพได้ท้องฟ้าในญี่ปุ่นเป็นสีเดียวกัน

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพแปลกตา ปรากฏการณ์ธรรมชาติเกิดท้องฟ้าเปลี่ยนสีกลายเป็นสีชมพู ในบางพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น หลังจากพื้นที่บริเวณดังกล่าวจะเป็นเส้นทางผ่านของไต้ฝุ่นฮากิบิสที่จะพัดขึ้นฝั่งในช่วงวันที่ 12 – 13 ต.ค.นี้

ท้องฟ้าสีชมพู

โดยภาพดังกล่าถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Na Noo ที่เก็บภาพปรากฏการณ์ดังกล่าวไว้ได้ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า Kii-Katsuura ที่ วากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมระบุข้อความว่า

มีหลายๆ คน พูดว่ารูปเก่าบ้าง ปรับสีรูป เกี่ยวกับท้องฟ้าสีชมพู เราเป็นคนถ่าย บอกเลยว่าไม่ได้ปรับสีใดๆ ทั้งสิ้นคะ แล้วก็ถ่ายวัน 11/10/2019 เวลาประมาณ 17:45 น. ณ สถานีรถไฟฟ้า Kii-Katsuura ที่ วากายาม่า ประเทศญี่ปุ่น จริงคะ

ทั้งนี้นอกจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวแล้ว ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายคือ Patt Patty  ได้ส่งภาพท้องฟ้าสีชมพูไปในกลุ่ม คนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อเป็นการยืนยันว่าเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นจริงไม่มีการตัดต่อแต่อย่างใด

📌ระหว่างนั่งรถไฟเข้าโอซาก้าค่ะ เย็นวันที่ 11 ค่ะ
ท้องฟ้ามุ้งมิ้งมาก แต่แอบมีความโหดซ่อนอยู่ 🥺
#เราจะผ่านไปด้วยกัน#เพราะฉันรักเธอเจแปน#ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยและติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องค่ะ 🌪😂🙏🏻🇯🇵

Patt Patty 
https://www.facebook.com/patt.patty.9/videos/2701169643250585/

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก พร้อมกับเป็นกำลังใจคนญี่ปุ่นให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ โดยให้เกิดความสูญเสียให้น้อยที่สุด

ซึ่งนอกจากคนไทยที่ถ่ายภาพท้องฟ้าเป็นสีดังกล่าวได้แล้ว ยังมีผู้ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นอีกบางส่วนที่ถ่ายภาพท้องฟ้าในลักษณะเช่นเดียวกันได้อีกด้วย

สำหรับไต้ฝุ่นฮากิบิส คาดว่าจะมีความเร็วลมเพิ่มสูงถึง 210-250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจัดอยู่ในสถานะซูเปอร์ไต้ฝุ่นที่มีพลังทำลายล้างสูงเทียบเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 

โดยพื้นที่จะได้รับผลกระทบประกอบด้วย 8 จังหวัดของญี่ปุ่น ที่ตั้งอยู่ภูมิภาคคันโต ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู รวมทั้งกรุงโตเกียว เมืองหลวงประเทศด้วย ซึ่งขณะนี้ทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยและพร้อมรับมือแล้ว