สุดจริง! จนท.ตั้งภาพรถตำรวจข้างทาง หวังดึงสติขับรถปีใหม่

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ปราการ-มุมมืด ได้มีการโพสต์ภาพสุดแปลกตา ตำรวจทางหลวง ใช้ภาพไวนิลรูปรถตำรวจไปวางไว้ข้างทาง เพื่อเตือนสติการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้ โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นรถตำรวจทางหลวง ที่มีลักษณะเป็นป้ายหลอก มีไฟติดหน้ารถ มีไซเรน เหมือนจริง ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นคาดว่า ทำไว้เพื่อช่วยให้รถที่วิ่งชะลอความเร็ว ขับรถด้วยความระมัดระวัง…

Home / NEWS / สุดจริง! จนท.ตั้งภาพรถตำรวจข้างทาง หวังดึงสติขับรถปีใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • แปลกไปอีกแบบ ตร. ตั้งภาพไวนิลรถตำรวจไว้ข้างทาง
  • คาดหวังหลอกตาให้ขับรถระมัดระวังในช่วงเทศกาลปีใหม่
  • เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด อ.กุยบุรี อ.เมือง และ อ.ทับสะแก

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ ปราการ-มุมมืด ได้มีการโพสต์ภาพสุดแปลกตา ตำรวจทางหลวง ใช้ภาพไวนิลรูปรถตำรวจไปวางไว้ข้างทาง เพื่อเตือนสติการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ในปีนี้

โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นรถตำรวจทางหลวง ที่มีลักษณะเป็นป้ายหลอก มีไฟติดหน้ารถ มีไซเรน เหมือนจริง ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นคาดว่า ทำไว้เพื่อช่วยให้รถที่วิ่งชะลอความเร็ว ขับรถด้วยความระมัดระวัง หวังลดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะมีประชาชนเดินทางจำนวนมาก

มีรายงานว่า ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เป็นหน่วยงานที่นำป้ายไวนิลเป็นภาพรถสายตรวจตำรวจทางหลวงเหมือนรถของจริงไปติดตั้งไว้ที่จุดเสี่ยงริมถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 เส้นทางขึ้นล่อง 14 จังหวัดภาคใต้ ในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด อ.กุยบุรี อ.เมือง และ อ.ทับสะแก

เพื่อเตือนไม่ให้รถทุกชนิดใช้ความเร็วเกินกำหนดในจุดที่มีความเสี่ยง โดยมีหลอดไฟจากหลอดแอลอีดีใช้พลังงานจากโซลาเซลล์ติดสัญญาณไฟวับวาบสีแดงบริเวณหลังคารถเหมือนของจริง เชื่อว่าจะทำให้ผู้ที่เห็นป้ายในเวลากลางคืนมีความระมัดระวังในการใช้ถนน