ฆาตกรต่อเนื่อง สมคิด พุ่มพวง

ญาติ-เพื่อนบ้านผวา หวั่น “สมคิด พุ่มพวง” กลับมาบ้านที่ จ.ตรัง

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ฆาตกรต่อเนื่อง กระทำอย่างโหดเหี้ยมกับหญิงสาว 5 คน มีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต…

Home / NEWS / ญาติ-เพื่อนบ้านผวา หวั่น “สมคิด พุ่มพวง” กลับมาบ้านที่ จ.ตรัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้พบศพหญิงสาวถูกฆ่าที่ จ.ขอนแก่น ตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายคือ ‘สมคิด พุ่มพวง’ ฆาตกรต่อเนื่อง
  • จากประวัติพบว่า ‘สมคิด พุ่มพวง’ ก่อเหตุฆ่าหญิงสาวมาแล้ว 5 คน
  • ญาติทางฝั่งแม่เลี้ยงของ ‘สมคิด’ รวมทั้งเพื่อนบ้าน ต่างหวาดผวา กลัวกลับมาที่บ้าน จ.ตรัง วอนเจ้าหน้าที่เร่งจับกุม

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ฆาตกรต่อเนื่อง กระทำอย่างโหดเหี้ยมกับหญิงสาว 5 คน มีคดีติดตัวทั้งในเรื่องคดีที่เกี่ยวกับชีวิต และร่างกายและคดีเกี่ยวกับทรัพย์รวม 17 คดี การลงมือทุกครั้งจะใช้วิธีรัดคอเหยื่อจนตายคามือ และเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำเพราะได้รับอภัยโทษเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ล่าสุดมาก่อเหตุซ้ำอีก ที่ จ.ขอนแก่น และได้หลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง คดีหมายเลขที่ จ.322/2562 ฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

ผู้สื่อข่าว จ.ตรัง ได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 16 ม.2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของญาติฝั่งแม่เลี้ยงของนายสมคิด พุ่มพวง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางรี ไพริน อายุ 72 ปี บอกว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่านายสมคิด ถูกปล่อยตัวออกมา ก็ไม่เคยกลับมาที่บ้านเลย และตนเองไม่ได้เป็นอะไรกับนายสมคิด เขาก็ไม่เคยมา

เนื่องจากนายสมคิดเป็นลูกติดมาจากพ่อ มาอยู่กินกับพี่สาวของตนเองที่ จ.ตรัง จนพ่อและพี่สาวของตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว จึงทำให้ไม่มีใครอยู่แล้ว นายสมคิด จึงไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตนเองอีก และตอนนี้ตนเองรู้สึกตกใจและกลัวมากหลังจากที่ไปก่อคดีอีก ตนเองก็ไม่อยากให้เขากลับมาบ้าน อยากให้โดนจับไป เพราะชาวบ้านแถวนี้ก็กลัวเขาหมด และเขาก็ไม่เคยติดต่อกลับมาเลย

แต่ตนเองคิดว่าถ้ากลับมาก็ไม่น่าจะกลับมาที่บ้านนี้แต่น่าจะอยู่กับญาติฝั่งพ่อในพื้นที่ ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช มากกว่า โดยนิสัยส่วนตัวของนายสมคิด ที่ตนเคยรู้จักจะเป็นคนมีนิสัยเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร และเคยมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อยมาก่อนหน้านี้ แต่หลังจากพ่อตายก็มาทราบข่าวอีกทีว่าได้ก่อคดีฆ่าคนตาย

ในขณะที่ทางด้านนายประสิทธิ์ หนูนุ่ม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.เขาปูน อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัวและชาวบ้านจะไม่ปลอดภัยหากเขากลับมา เมื่อเขากลับมาเราก็ไม่รู้จะระวังยังไงเพราะตนเองไม่เคยเห็นหน้า ได้ยินแต่ชื่อ แต่คนในพื้นที่ ต.เขาปูน จะหวาดกลัวเพราะรู้จัก

เนื่องจากเขามีญาติฝ่ายแม่เลี้ยงอยู่ก็กลัวว่าจะกลับมาบ้านเดิม มาก่อคดีซึ่งเขาก่อคดีต่อเนื่องมา 5-6 ศพแล้ว ความรู้สึกของเราคิดว่าเขาสมควรจะติดคุกตลอดชีวิต อยากให้เขาลงโทษให้เด็ดขาด พอชาวบ้านทราบข่าวกันก็ต่างหวาดกลัวและหาวิธีไม่อยากให้เขากลับมา ซึ่งตอนนี้เขาก็ไม่เคยกลับมาบ้านเลย มีแต่ชื่อที่ติดอยู่ในทะเบียนบ้านเท่านั้น อยากให้ลงโทษจริงจังหากไม่ประหารชีวิตก็อยากให้อยู่ในคุกตลอดชีวิตไปเลย ไม่อยากให้ปล่อยออกมา