M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > E n t e r t a i n
 "พนมเทียน" คิดหนัก "เพชรพระอุมา" ภาคอังกฤษ
เนื้อความ

 ข่าวจาก นสพ. ข่าวสด ฉบับวันที่ 26 ธ.ค. 2546
 
 
 มีผู้สนใจที่จะนำบทประพันธ์เรื่อง "เพชรพระอุมา" ไปแปลเป็นภาษาอังกฤษ ด้านนักเขียนชื่อดัง "พนมเทียน" หรือ "ฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ" เจ้าของบทประพันธ์เผยว่า
 
 "สำหรับ เพชรพระอุมา มีคนติดต่ออยากจะเอาไปทำละคร การ์ตูน และเอาไปแปลเป็นภาษาอื่น อย่างหนังผมได้ให้ท่านมุ้ยไปแล้ว ส่วนอื่นๆ ก็ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาเงื่อนไข และรูปแบบในการนำไปทำ อย่างละครก็เคยตกลงไปแล้ว แต่ตอนนั้นได้เกิดปัญหาขึ้นเพราะช่อง 7 ซื้อเรื่องจากคนอื่น แต่ช่อง 3 ซื้อจากผม ก็เลยเกิดเป็นคดีกัน สรุปว่าช่อง 3 ได้สิทธิ์ไปทำแต่ปรากฏว่าหมดสัญญาที่ทำกับผม จึงยังไม่ได้สร้าง"
 
 "ส่วนหนังที่ท่านมุ้ยได้ไปทำ ผมก็ให้คำแนะนำไป แต่ก็คงจะไม่เข้าไปยุ่งมากมายอะไร และมีคนมาขอหนังสือเรื่องนี้ไปแปลเป็นภาษาอังกฤษ กำลังคุยกันอยู่ เขาเป็นคนไทยที่อยู่ในอเมริกา แต่ผมยังไม่ได้ตกลงอะไรเพราะ เรายังไม่มีความรู้ทางกฎหมาย กำลังศึกษาข้อมูล แต่มีความเป็นไปได้เยอะมาก"

Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 26 ธ.ค. 2003
ผู้โพสต์
 Editor


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 97

  ตัวผมเองด้วยครับ อ่านมาตั้งแต่ ม.6 จนตอนนี้เข้ามหาวิทยาลัยแล้วก็ตามอ่านต่ออีก แม่กับอาจารย์เป้นคนแนะนำให้อ่าน เพราะเขาทั้งสองอ่านมาตั้งแต่ตัวเขายังเป็นสาว สุดท้ายนะครับอยากบอกอะไรอย่างนึงครับ ผมเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลยจนวันหนึ่งตอนที่เลือกอ่านหนังสืออยู่ก็ไปเจอหนังสือที่ชื่อว่าล่องไพรของคุณน้อย อินทนนท์ และก็ได้ตามอ่านมาตลอดจนอาจารย์ประจำห้องสมุดที่โรงเรียนได้แนะนำว่าอ่านจบแล้วไปอ่านเพชรพระอุมาไหมเดี๋ยวครูให้ยืม ผมก็เลยรับปาก พออาจารย์เอามาให้มันเป้นอะไรทีผมคิดไว้แล้วว่าคงไม่สามารถอ่านได้จบแน่เพราะมันหนามาก แต่พอได้อ่านไปสักพัก ก็วางไม่ลง อยากขอบคุณคุณลุงพนมเทียนมากๆครับที่ได้สละเวลาหลายปีในการแต่งเรื่องนี้ ทำให้เด็กคนหนึ่งซึ่งไม่ชอบอ่านหนังสือ สามารถที่จะทนอ่านหนังสือที่มีความหนาเป็นหมื่นๆหน้าได้จนทำให้วันนี้ผมกลับไปมองหนังสือเรียนที่มีร้อยกว่าหน้ากลับกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับผมไปเลย ขอบคุณที่ทำให้ผมเหมือนได้ติดตามไปกับคณะเดินทางตลอด4เดือนเต็มในป่า แล้วก็ทำให้ผมนั่งอ่านข้ามปีเลย สุดท้ายครับไม่ว่าหนังจะออกมายังไง เพชรพระอุมาของผมและของทุกๆคนที่คุณลุงพนมเทียมได้แต่งไว้ก็จะยิ่งใหญ่และดีที่สุดในโลกวรรณกรรมที่สุดแล้วครับ จากใจจริง

จากคุณ :
 อลงกรณ์ - [08:40:06 น. : 17 ก.พ. 2548] : IP 202.28.78.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 96

  ตามความคิดผมเองนะครับ ผมไม่อยากให้สร้างเป็นหนังเลย เหมือนความคิดที่ 86 เพราะกลัวว่าการที่นำมาสร้างเป็นหนังแล้วจะทำได้ไม่มี การที่จะทำเป็นหนังอย่างมากโควต้าของหนังก็ไม่เกิน 3 ช.ม.แล้วจะทำยังไงละที่นี้ สงสัยมีการย่นและมีการข้ามตอนในหลายๆตอนแน่ๆเลย แล้วอีกอย่างนะการสร้างหนังที่เล่นจากสัตว์นั้นถ้ากราฟฟิกไม่เนียนหรือไม่แน่จริงแนะนำว่าอย่าทำดีกว่าครับ ผมไม่อยากให้เพรชพระอุมาของผมและของทุกๆคนต้องกลายมาเป็นงานที่ดูแล้วไม่สมจริง ดุเด็ด เหมือนหนังสือดูอย่างฮอลิวู้ดซิครับหนังที่เป็นพวกสัตว์ประหลาดบางทีก็ยังไม่เนียนเลย ดูแล้วเสียอารมณ์มาก แต่อย่างน้อยผมก็อยากดูนะเพราะว่าอยากรู้ว่าที่เราจินตนาการมลไว้ตอนที่อ่านนะเป็นแบบในหนังเหรอเปล่า แบบเดียวกับที่อ่าน แฮร์รี่ ในส่วนนักแสดง ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะที่บอกว่าอยากให้อำพลเป็นรพินทร์ ผมมองอำพลแล้วตัวพี่หนุ่ยเขาผอมไป แล้วก็แก่แล้วด้วย ตัวรพินทร์จริงต้องตัวสันทัดมีเคราครึ้มๆเขียวหน้าตากร้านแดด ในความคิดผมที่ได้อ่านผมก็นึกหน้า เอา วินัยไกรบุตรเช่นเดียวกับความเห็นที่7 ตรงกันโดยบังเอิญ ส่วนดารินนะคิดไว้2คนคือ ไม่ติ๊กกัญญารัตน์ ก็อ้อม พิรดา เพราะว่าติ๊กหน้าหวานมากรูปร่างอวบ น่าจะใส่ชุดเดินป่าแล้วขึ้นดีชุดรัดๆแล้ว*ส่วนจะเหมือนที่บรรบายในหนังสือเลย อ้อมก็ดีเหมือนกันนะ แต่ว่าถ้ามีคนนอกวงการที่เหมาะจริงๆก็เลือกเอาเถอะครับเรื่องนักแสดงไม่ห่วงเท่าไหร่ห่วงอย่างเดียวคือโครงเรื่อง บทพูด แล้วก็ฉาก ความจริงเรื่องแบบนี้ถ้าใครได้อ่านก็จะมีความผูกพันธ์กับนิยายเรื่องนี้มาก จนคล้ายกับว่าได้เดินทางร่วมไปกับคณะเดินทางทั้งสิ้น

จากคุณ :
 อลงกรณ์ - [08:39:28 น. : 17 ก.พ. 2548] : IP 202.28.78.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 95

  ถ้าสร้างเป็นหนังนะ เอาให้อลังการงานสร้างเลยนะ แบบทุ่มสุดๆ ไม่กลัวเปลืองงบ กราฟิกเอาให้เหมือนในหนังสืออธิบายนะ แล้วก็มีหลายๆภาค ไม่เอารวบรับจบนะ ขอแค่ให้กราฟิก สเปียลเชียลเอฟเฟ็กต่างๆ สูสีกับ Lord ชอบมากเรื่องนี้ ถ้าทำไม่ได้ตามหนังสือมันก็น่าเสียดาย

จากคุณ :
 pom - [16:09:18 น. : 14 ก.พ. 2548] : IP 202.44.47.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 94

  อยากเห็น อำพล เป็น รพินทร์ พระเอกละครเรื่องระเบียงรัก แสดงเป็น จอนห์สัน (จำชื่อไม่ได้) เป็น แงซาย ก้องสหรัฐ - เชษฐา น้ำผึ้ง (ณัฐริกา) - ดารินทร์ มาช่า - มาเรีย อ่ำ อัมรินทร์ เป็น ชัยยันต์ จะได้ดูมั๊ยเนี่ย

จากคุณ :
 อ้อ - [16:25:16 น. : 12 ก.พ. 2548] : IP 203.150.124.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 93

  แปลแล้วอย่าทำให้เพชรพระอุมาของผมเสียหาย..นะครับ

จากคุณ :
 loso - - [15:36:43 น. : 8 ก.พ. 2548] : IP 202.44.71.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 92

  การที่จะนำเพชรพระอุมาไปทำหนังก็ดีอยู่ แต่เมื่อทำแล้วหนังที่ออกมานั้นจะทำแฟนๆของเพชรพระอุมาพอใจหรือไม่นั้นคือปัญหา เพราะผู้เขียนนั้นได้เขียนเพชรพระอุมาไว้เป็นอย่างดีแล้ว ......

จากคุณ :
 นายนครินทร์ - [15:34:08 น. : 8 ก.พ. 2548] : IP 202.44.71.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 91

  กลัวว่าถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษจะไม่ได้อัถรสเหมือนภาษาไทย ถ้าเกิดตกลงจะแปลเป็นภาษาอังกฤษจริง กรุณาคนที่แปล ช่วยบรรยายให้เหมือนที่คุณพนมเทียนได้เขียนไว้ ขอบคุณ

จากคุณ :
 pp - [14:44:37 น. : 3 ก.พ. 2548] : IP 210.1.0.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 90

  เห็นด้วยกับความเห็นที่ 86 ครับ

จากคุณ :
 ซากุระ - [14:32:31 น. : 22 ม.ค. 2548] : IP 203.155.149.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 89

  รพินทร์ต้องเป็น ฉัตรชัย เปล่งพานิชย์ สิแววตาให้มากๆ สมเป็นชายไทยดี แงซาย .....อือ...ยากพะยะค่ะ...ไม่กล้าจินตนาการความหล่อ กอล์ฟ พุฒิชัยก็ใช้ได้เนาะ

จากคุณ :
 บัวผุด - [23:40:55 น. : 21 ม.ค. 2548] : IP 203.113.61.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 88

  รักพี่หนุ่ม อรรถพร ธีมากร

จากคุณ :
 แสงคำ นามหลง - - [09:36:43 น. : 19 ม.ค. 2548] : IP 203.113.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 87

  ถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษจะมีคำหรือความหมายของคำลึงซึ้งพอที่จะเขียนได้ไหม ถ้าไม่ได้แล้วผู้อ่านจะเข้าใจถึงเนื้อเรื่องได้รึเปล่า

จากคุณ :
 ยากที่จะเข้าใจ - [00:01:01 น. : 19 ม.ค. 2548] : IP 202.5.88.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 86

  คือผมไม่อยากให้สร้างเป็นหนังหรือละครเลยนะครับเพราะว่าไม่มีใครเหมาะที่จะมาเป็นตัวละครในเรื่องเช่นนี้ได้เลยเพราะพวกเขาในเรื่องทุกคนล้วนเป็นคนที่มีเอกลักษณ์มีตัวตนอยู่ในใจของผู้อ่านทุกคนนะครับ เพราะเหตุนี้ถ้าพวกคุณคิดที่จะทำผมเองก็ไม่ว่าอะไรหรอกแตถ้ามันไม่เป็นดังที่พวกเราผู้อ่านคิดหรือจินตนาการ พวกเราผู้อ่านทุกคนก็ควรคิดดูเองว่าเราทุกคนจะมีวามรู้สึกอย่างไร...

จากคุณ :
 ความคิดเห็นจากใจ - [23:53:36 น. : 18 ม.ค. 2548] : IP 202.5.88.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 85

  รพินทร์ ต้องเป็นผม ดาริน ต้องเป็นชิน(คนที่ผมรัก)

จากคุณ :
 ช่วย - [23:23:30 น. : 15 ม.ค. 2548] : IP 202.22.36.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 84

  รอภาพยนตร์ของท่านมุ้ยมานานแล้วค่ะ อยากดูเร็วๆ

จากคุณ :
 เปี๊ยก - - [10:34:57 น. : 15 ม.ค. 2548] : IP 202.44.130.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 83

  อยากให้ทำเป็นหนังสือการ์ตูนเร็วๆเด็กๆจะได้อ่านได้เพราะที่เป็นแบบการ์ตูนสมัยก่อนไม่ได้เลยที่ตาโปนเขียนไว้

จากคุณ :
 โอ๊ต - [13:01:51 น. : 12 ม.ค. 2548] : IP 202.183.233.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 82

  ขอเสนอฉัตรชัย เปล่งพานิช เป็นรพินทร์ ครับ

จากคุณ :
 มือใหม่ - [12:25:10 น. : 1 ม.ค. 2548] : IP 203.155.149.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 81

  ดีครับ...เพราะผมมีเพื่อนฝรั่งที่อยากอ่านเรื่องนี้มาก แต่เขาไม่รู้จะทำอย่างไงเหมือนกัน ผมก็ได้แต่เล่าเรื่องย่อให้เขาฟัง แต่ถ้ามีภาคภาษาอังกฤษจะดีมาก

จากคุณ :
 แงซาย - [02:38:30 น. : 31 ธ.ค. 2547] : IP 68.232.111.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 80

  เฮ้อ... รอคอยมานานแสนนาน ณ บัดนี้ผมยังไม่เห็นวี่แววว่าจะเกิดอะไรขึ้นเลย เมื่อไหร่จะสร้างล่ะฮะ อยากดูแล้ว

จากคุณ :
 001 - [09:57:10 น. : 8 พ.ย. 2547] : IP 203.144.156.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 79

  อำพลน่าจะแก่ไปหน่อยนะฮะ เชษฐาน่าจะเป็นติ๊ก เจษฎาพร ,พอล ภัทรพลเป็นไชยยันต์ หรือว่าเชิดวุธก็ได้ ส่วนแงซายมีหลายคนออกความเห็นแล้ว ผมว่าหาใหม่ก็น่าจะดีนะ นวนิยายไทยน่ะ ให้คนไทยทำดีแล้ว แต่ก็อยากจะให้ทำแบบอลังการหน่อยจะได้ไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะ เอาให้คนไทยที่อ่านแต่นิยายฝรั่งหงอย+อึ้งไปเลยครับ

จากคุณ :
 001 - [09:53:08 น. : 8 พ.ย. 2547] : IP 203.144.156.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 78

  อำพล เหมาะสุดๆๆๆๆๆๆ ใช่เลย ครับ เท่ เข้ม สุดยอด

จากคุณ :
 ... ... - [21:47:11 น. : 16 ต.ค. 2547] : IP 203.152.2.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 77

  นู๋ว่านะให้พระเอกเป็นอำพล ลำพูน นะสุดยอดดดดดที่สุดแล้วส่วนดารินน่ะนะต้องเป็นแหม่ม แคทรียาเท่านั้นดีๆๆๆที่สุดเข้าไปอีกนอกนั้นไม่มีใครเหนือกว่าพี่แหม่มแล้ว คม เข้ม อย่างกะเจ้าหญิงแถมดูมีอำนาจดีออกนะ สวนไชยยันต์หน่ะ ต้องเป็นกรรชัย กำเนิดพลอยนี่แหละ ดีสุดๆๆ

จากคุณ :
 นู๋ออย - [18:24:29 น. : 11 ต.ค. 2547] : IP 202.133.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 71

  sanook

จากคุณ :
 a - [12:39:50 น. : 9 ต.ค. 2547] : IP 203.113.45.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 67

  ถ้าจะแปลเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่น ควรศึกษาให้ละเอียด อย่างให้เกิดข้อผิดพลาดใดๆ หรือช่องโหว่ที่จะทำให้คุณพนมเทียนเสียเปรียบ และที่สำคัญมากๆ ควรจะแปลให้ตรงกับที่เขียนเป็นภาษาไทยมากที่สุด เพราะที่เขียนเป็นภาษาไทยนะดีอยู่แล้ว กลัวแต่ว่าเวลาแปลเป็นภาษาอื่นจะไม่ได้ความรู้สึกเหมือนภาษาไทย

จากคุณ :
 yo 123456 - [20:52:04 น. : 22 ส.ค. 2547] : IP 202.28.68.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 66

  หนุ่ย อำพล ใช่เลยครับ เท่ เข้ม ขรึม

จากคุณ :
 แทม - [22:07:12 น. : 10 ส.ค. 2547] : IP 203.152.2.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 65

  ผมว่า อำพล เล่นเหมาะสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ทั้งหน้าตารูปร่าง บุคลิก คนนี้ใช่เลย ถ้าไม่ใช่ หนุ่ย อำพล ไม่ดูครับ

จากคุณ :
 ธรรมศักดิ์ - [19:19:05 น. : 6 ส.ค. 2547] : IP 203.152.2.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 64

  อำพล อันดับหนึ่งเลย รองลงมาก็เป็นป๋อ ณัฐวุฒิ ส่วนดาริน ต้อง กบ สุวันันท์ แงซายสมควรที่จะเป็นกอล์ฟ และไชยยันต์ ก็เป็นหนุ่ม กรรชัย

จากคุณ :
 โอ๋ - [12:37:28 น. : 6 ส.ค. 2547] : IP 202.44.135.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 63

  ตัวแงซาย เหมาะมากถ้าเป็นกอล์ฟ ดูจากรูปที่เขาไปถ่าย CASTING อ่านเรื่องนี้ 2 รอบ แฟนอ่าน 4 รอบ บอกว่าแงซายคนนี้เหมาะดีแล้ว ส่วนรพินทร์อาจเป็นคนนอกวงการ เช่นตำรวจป่าไม้ อาจมีคนเข้าตาบ้างก็ได้นะ

จากคุณ :
 ต๋อม - [09:17:31 น. : 6 ส.ค. 2547] : IP 192.200.103.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 62

  คุณพนมเทียนต้องไปจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาด้วยนะค่ะเดียวจะเป็นเหมือนรถตุ๊กๆของประเทศไทยที่ต่างชาติเอาไปทำเป็นของตนเอง เป็นห่วงค่ะ

จากคุณ :
 อ้อ เบตง * - [12:06:35 น. : 31 ก.ค. 2547] : IP 221.128.67.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 61

  อยากให้ทำเป็นหนัง แต่ควรจะเอาคนที่เหมาะสมกับตัวละครด้วย โดยเฉพาะอิสซาเบล ไม่ใช่จะเอาแต่หน้าตาดีอย่างเดียวนะครับ แต่ผมอยากบอกว่าชอบตัวละครที่ชื่ออิสซาเบลมากๆๆๆ อยากร่วมเดินทางกับเบล ผมอ่านแล้วคิดว่าเยี่ยมมาก สุดยอดเลย คุณลุงพนมเทียน จะทำเป็นภาษาอังกฤษผมว่าก็ดีเหมือนกัน ทำทั้งทีต้องให้ชื่อเสียงก้องโลกไปเลยสิคุณลุง ถึงจะเรียกว่ายิ่งใหญ่จริง ผมจะรอดูนะครับ ขอให้คุณลุงมีความสุขมากๆนะครับ

จากคุณ :
 ชัด - [13:14:59 น. : 30 ก.ค. 2547] : IP 202.143.148.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 60

  วรรณกรรมเล่มนี้เป็นวรรณกรรมที่ยิ่งใหญ่จริงๆเลย อ่านแล้วอยากไปใช้ชีวิตแบบนั้นจังเลย อยากให้ท่านมุ้ยสร้างหนังเร่องนี้เสร็จเร็วๆ เพราะคอยมานานหลานฃยปีแล้วตั้งแต่รู้ข่าวว่าท่านมุ้ยจะสร้างหนังเรื่องนี้ อยากรู้ว่าจะสร้างออกมาแล้วจะเหมื้อนกับในบทประพันธ์หรือเปล่า อย่างไรก็ตามต้องขอขอบพระคุณคุณลุงพนมเทียนเป็นอย่างสูงที่ได้เขียนและเรียบเรียงบทประพันธ์อันยิ่งใหญ่แบบนี้

จากคุณ :
 ยุพาพรรณ นุชชาติ - - [11:55:20 น. : 5 ก.ค. 2547] : IP 202.129.12.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 59

  กูเบื่อ

จากคุณ :
 lan - [23:28:23 น. : 28 พ.ค. 2547] : IP 203.170.151.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 58

  จะแปล หรือไม่นี้ไม่ขอออกความเห็น แต่เพชรพระอุมา นี่มาจากขุมทรัพย์โซโลมอนอของเซอร์ไรเดอร์ แฮกการ์ด ก้อเหมือนกับแก้วขนเหล็ก ของคุณ ตรีอภิรุม ที่มาจาก แด้กคูล่า ของบาล์มสโตกเกอร์นั่นแหล่ะ ลอกเรื่องมาจากเค้า แต่กลิ่นอายความเป็นไทยเต็มๆ จนแทบดูไม่ออกแล้วว่าเค้าเดิมเป็นของฝรั่ง

จากคุณ :
 อรรธ - [02:27:43 น. : 23 พ.ค. 2547] : IP 203.113.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 57

  เออโทษทีความเห็น35

จากคุณ :
 TNT - [12:47:04 น. : 20 พ.ค. 2547] : IP 203.151.205.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 56

   ขอค้านความเห็นที่15มาก....................ขอร้องอย่าดูถูกตัวเอง ถ้าคิดว่าฝรั่งดีก็ไปอยู่เมืองฝรั่งเลยปาย.. ให้ไอ้พวกหัวแดงเอาไปทำแล้วเกิดดังขึ้นมาแล้วจะเสียความภาคภูมิใจ...ว่านี่คือนวนิยายที่คนไทยแต่ง

จากคุณ :
 TNT - [12:44:52 น. : 20 พ.ค. 2547] : IP 203.151.205.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 55

  ถ้าเอา อำพล ลำพูล มาแสดงเป็น รพินทร์ ไพรวัลล์ ละก็ขอบอกว่าหนังเพชรพระอุมาจะไม่สนุกเลย เกลียด อำพล จริงๆเลยไม่เห็นหล่อ เลย เอา ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ มาแสดงยังจะดีกว่าเยอะเลย

จากคุณ :
 slamdunk1 - [23:50:57 น. : 10 พ.ค. 2547] : IP 203.154.139.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 54

  เพชรพระอุมา เป็นนิยายไทยที่สนุกมาก หนูอ่านแล้วชอบมาก ก่อนอื่นต้องบอกว่า ชอบอ่านแฮร์รี่ พอตเตอร์แต่อ่านไปอ่านมาก็ไม่สนุกเท่าไหร่หรอก สู้เพชรพระอุมาไม่ได้เลย ไปถามเพื่อนส่วนมากก็บอกว่าชอบอ่าน แฮร์รี่ เดอะลอร์ด บ้าง เขาชอบเห่อของนอก ไม่เคยหันมาเหลียวหนังสือนวนิยายไทยเลย ขอบอกเลยว่า ถ้าหนังสือเพชรพนะอุมาเป็น ภาษาอังกฤษ เป็นของนอกเรื่องนี้จะดังมากๆ เพราะคนไทยชอบเห่อของนอกอยู่แล้ว คะ

จากคุณ :
 สวัสดี - - [23:46:09 น. : 10 พ.ค. 2547] : IP 203.154.139.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 53

  คห. 49 คะ คิดว่าวิลลี่เป็นพระเอกไม่เหมาะเท่าไหร่นะคะ เพราะว่าตามเนื้อเรื่องแล้ว รพินทร์ จะต้องเป็นคนร่างเล็ก ไม่สูงนักค่ะ แต่คิดว่าสร้างหนังนั้นก็คงไม่ดีเท่าอ่านหนังสือหรอกค่ะ(ไม่ได้หมิ่นประมาทนะคะ) เพราะหนังสือจะเขียนอะไรลงไปก็ได้ ในจินตนาการเราจะนึกอะไรก็ได้ ส่วนการทำภาคภาษาอังกฤษก็ดีนะคะ ถึงแม้ว่าอาจดูเหมือนลอกมา แต่อ่านดูแล้วมันเป็นของไทยค่ะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นของคนไทยหมด ไม่ใช่ว่าฝรั่งจะมีดี มีนิยายประเภทนี้เท่านั้น คนไทยเราก็มีเหมือนกัน สนุกกว่าแฮรี่อีก รพินทร์ ไพรวัลย์... ตามความคิดนะคะดูแล้ว รู้สึกผู้ที่มาแคสแล้วชอบมากๆเลยก็คือ อู ภาณุ ค่ะ ถึงขาวไปหน่อยแต่ก็ใช้ได้ หรือว่า ป๋อ ณัฐวุฒิ แต่คิดว่าไม่ควรนำดาราหน้าใหม่มาแสดงค่ะ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้แค่ได้ยินชื่อก็ต้องรู้จักกัน ฉะนั้นตัวแสดงต้องเป็นที่รู้จักจะเพิ่มกระแสขึ้นอีกค่ะ ม.ร.ว.ดาริน วราฤทธิ์...ตามความคิดแล้วชอบ พี่มาช่า มากเลยค่ะ ดูเหมาะสมดีมากแต่พออ่านลักษณะของดาริน เลยรู้สึกว่าพี่ช่านิสัยไม่ค่อยตรงเท่าไหร่ค่ะ และจนตอนนี้ยังคิดไม่ออกคะว่าใครเป็นนางเอกดี เพราะเลือกนางเอกและพระเอกก็ต้องให้เหมาะสมกันด้วย แงซาย...สำหรับตัวละครนี้ดูแล้วภาคแรกน่าสนใจกว่ารพินทร์อีก แต่ก็ไม่เห็นใครเหมาะสมเท่าที่มาแคส แถมแงซายต้องเสียงดีค่ะ ชอบร้องเพลง มันตรัย...คนนี้คิดได้แล้วถูกใจสุดๆเลยค่ะ อาจารย์อะไรก็จำชื่อไม่ได้นะคะ ที่แสดงเป็น ขุนอิน ในโหมโรงค่ะ ดูแล้วตรงสุดๆ หน้าดูเข้มๆ เ*้ยมๆ หัวโล้น (ที่กล่าวมาไม่ได้ว่านะคะ) เหมาะดีค่ะ *เมื่อก่อนนะคะไม่คิดจะสนใจเท่าไหร่หรอกค่ะ ตามประสาวัยรุ่น ไม่ชอบอ่านนิยาย แต่คุณพ่อกับคุณแม่ชอบอ่านแล้วก็คุยกัน เราก็ไม่รู้เรื่องเลย แต่ตัวเองชอบดูหนังบู๊ บุกป่า แนวนี้ค่ะคุณพ่อก็เลยเอามาให้อ่านเล่น ตอนแรกก็เฉยหรอก ตอนนี้ติดหนึบแกะไม่ออก ไปไหนต้องมีติดไปด้วยไว้อ่านเวลาว่างค่ะ

จากคุณ :
 KFC - [17:08:16 น. : 1 พ.ค. 2547] : IP 210.86.150.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 52

  แงซายน่าจะเป็นคนที่แสดงน้องใหม่ที่เป็นดินน่ะเขาตัวสูงและดูฉลาดลึกแบบแงซายในจินตนาการของเราเลยส่วนรพินทร์ต้องหาใหม่เพราะที่พูดมาไม่เข้าตาสักคนรพินทร์ต้องหล่อเข้มแบบไทยแท้ส่วนดารินน่าจะดูอ่อนหวาน

จากคุณ :
 ning - [19:33:23 น. : 27 เม.ย. 2547] : IP 203.113.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 51

  ก็ดีนะถ้าจะแปลให้ฝรั่งมังค่าเข้าอ่าน แต่อย่าไปมีเรื่องมีราวเรื่องลิขสิทธิ์กับนิยาย SOLOMON ละกัน เดี๋ยววุ่น

จากคุณ :
 คนรักเพชรพระอุมา - [21:29:28 น. : 25 เม.ย. 2547] : IP 202.133.152.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 50

  หนูว่าแปลเป็นภาษาอังกฤก็ดีนะ แต่ต้องแปลโดยคงภาพลักษ์เดิมไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

จากคุณ :
 แฟนๆ - [15:44:23 น. : 24 เม.ย. 2547] : IP 203.113.37.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 49

  เห็นด้วยกับความคิดที่36มากค่ะ โดยเฉพาะเรื่อง ดาริน ดิฉันว่าแหม่ม คัทรียาเหมาะที่สุดเลยค่ะ และถ้าคุณแหม่ม เป็นดารินละก็เชษฐาน่าจะเป็นคุณวิลลี่ใช่ไหมคะเพราะคุณวิลลี่ก็สูงใหญ่ใช้ได้นะคะ ส่วนแงซายนั้นค่อนข้างหายากดิฉันคิดว่าปั้นดาราใหม่ไปเลยก็ดีค่ะ แงซายควรสูงประมาณ 180-185 เซนนะคะ ต้องค่อนข้างบึกบึน และควรจะหล่อกว่ารพินทร์นะคะแต่รพินทร์น่าเข้มกว่าเยอะค่ะ

จากคุณ :
 vicky - [15:40:11 น. : 24 เม.ย. 2547] : IP 203.113.37.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 48

  คิดว่าถึงแม้โครงเรื่องจะดุซ้ำกับเรื่องบางเรื่องนั้น คุณพนมเทียนเองก็บอกว่าใช้โครงเรื่องจากเรื่องนี้จิงๆ แต่สิ่งที่เติมแต่งเข้าไปจนเป็น 48 เล่ม ใช้จินตนาการเองล้วนๆ อย่างนี้จแปลเป็นภาษาฝรั่งไปอวดโลกก็ไม่น้อยหน้าร็อก....เราว่า

จากคุณ :
 amah - [09:00:01 น. : 19 เม.ย. 2547] : IP 203.151.46.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 47

  อยากให้แปลเป็นอังกฤษคะต่างชาติจะได้ทึ่งบ้าง...ถึงเค้าโครงเรื่องจะคล้ายกันแต่ในเนื้อเรื่องมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยนะ

จากคุณ :
 กัญ - [21:38:11 น. : 16 เม.ย. 2547] : IP 203.113.40.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 46

  ไม่ค่อยเห็นด้วยกับความเห็นที่ 36 นะคะเรื่องความสูงนางเอก เพราะว่าคุณหญิงดารินเธอไม่ได้สูงมากค่ะ 162 ซม. แต่ยังไงก็ไม่เป็นไรค่ะขอให้สวยแล้วกัน แต่แงซายของดิฉันนี้สิจะไปหาจากไหนกันคะ เท่าที่ดูจากที่ผ่านแคสติ้งมาไม่เห็นมีใครเข้าตากรรมการเลย กลุ้มใจจังกลัวแงซายของท่านมุ้ยไม่ได้ดั่งใจ

จากคุณ :
 ผ่านมา - [14:35:22 น. : 14 เม.ย. 2547] : IP 202.129.17.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 45

  ผมว่าให้ จา พนม ยีรัมเป็นระพินจะเหมาะมากเพราะเขาเคยเล่น องค์บาก นางเอกเป็น กิ๊ก สุวัจณี ไชยมุสิก เธอเหมาะมาก ผมไม่เคยอ่านนะแต่ก็พอเดาออก

จากคุณ :
 หม่ำ - [10:31:31 น. : 9 เม.ย. 2547] : IP 210.1.58.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 44

  ให้ฮอลลีวูดทำเถอะครับ เพราะคนไทยทำได้ไม่ดีหรอก มันต้องใช้สเปเชียลเอฟเฟ็คเยอะมาก ในเรื่องของสัตว์ต่างๆ คนไทยยังฝีมือไม่ถึง ไม่อยากผิดหวัง เพราะคนที่ไม่ได้อ่านเพชรพระอุมาก็มีมาก

จากคุณ :
 รพินทร์ - [01:18:42 น. : 3 เม.ย. 2547] : IP 203.209.96.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 43

  พี่หนุ่ม อรรถพร ธีมากร ของพวกเราน่ารักมากที่สุดเลยแล้วก้อเหมาะที่สุดเลยด้วย เรื่องฝีมือการแสดงไม่ต้องห่วงเลย ฝีมือระดับพี่หนุ่มทำได้ชัวส์ ๆ แล้วก้อทำได้ดีซ่ะด้วย รักพี่หนุ่มมาก

จากคุณ :
 mint - [23:52:46 น. : 25 มี.ค. 2547] : IP 203.209.102.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 42

  มาเชียร์อำพลอีกคนค๊า ตามบทแล้วรพินทร์อายุไม้น้อยนาจะบอหให้ เหมาะสุด อ่านแล้วต้องอำพลเลยอะ

จากคุณ :
 ดาริน - [00:07:51 น. : 23 มี.ค. 2547] : IP 202.44.14.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 41

  เราว่าดารินจะต้องหน้าไทย ๆ หน่อยแล้วต้องดูเป็นกุลสตรีด้วยละ

จากคุณ :
 nat - [13:00:23 น. : 21 ก.พ. 2547] : IP 203.113.45.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 40

  เห็นด้วยกับคาวมคิดเห็นที่ 17

จากคุณ :
 Da_Ra - [11:15:38 น. : 19 ก.พ. 2547] : IP 203.155.197.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 39

  อยากให้อั้มเป็นนางเอกและป๋อเป็นพระเอกน่าจะเหมาะนะหรือว่าไง

จากคุณ :
 t_t - [11:09:20 น. : 19 ก.พ. 2547] : IP 203.155.197.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 38

  ไม่อยากให้ทำหนังกลัวว่านางเอกจะแสดงออกมาได้ไม่เหมือนดารินในเรื่อง

จากคุณ :
 am - [11:05:51 น. : 19 ก.พ. 2547] : IP 203.155.197.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 37

  ผมชอบมากตอนนี้เก็บเงินซื้อสะสมไว้แล้วอยากให้ทำเป็นภาพยนต์เร็วๆ

จากคุณ :
 รพัทรษกร - [22:17:19 น. : 30 ม.ค. 2547] : IP 203.146.251.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 36

  อำพล ลำพูน ไม่เหมาะเลย...เพราะแก่มาก แก่เกินไป เราว่า รพินทร์ ไพรวัลย์ ควรให้นักแสดงที่โด่งดังรับบทเพราะรพินทร์เป็นพระเอก จะต้องเป็นที่โดนใจของคนทั่วไปทำให้หนังน่าดูขึ้น ......ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ไม่เหมาะหรือ รูปร่างไม่สูงเกินไปนัก ตากแดดให้ผิวเข้มขึ้นหน่อย ไว้หนวดบางๆ ไม่ต้องให้หน้าใสเด้งแบบทุกเรื่องที่เคยผ่านมา ก็ยังคงความหล่อคมเค้มได้ รพินทร์เป็นยอดชาย ติ๊กก็เป็นยอดดาราชายเหมือนกัน ไม่ได้ชอบติ๊กเป็นการส่วนตัว แต่เห็นว่าไม่มีใครเหมาะสุดสำหรับยุคนี้แล้ว.... .....คุณหญิงดาริน ต้องเป็นผู้หญิงที่ดูดีมีสกุล สะอาดทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นที่รักของผู้คน แหม่ม แคทรียา แมคอินทอช เหมาะสมที่สุด รองลงมา ก็ อ้อม พิยดา แต่ตัวเตี้ยไปหน่อย คุณแหม่มเคยไว้ผมสั้นอยู่ช่วงหนึ่ง ทุกคนคงจำได้ นั่นไม่ใช่หน้าตาของดาริน วราฤทธิ์ หรอกหรือ ความสูง ผิวพรรณ ภาพลักษณ์ คุณแหม่มเป็นนางเอกขวัญใจประชาชน คุณหญิงดารินเป็นนางเอกขวัญใจผู้อ่าน.... ....แงซาย หายากมาก จริง ๆ ดิฉันไม่มีความรู้ในการทำภาพยนตร์ แต่พระเอกทวิภพ เพียงแค่เห็นแวบเดียว ก็ ใช่เลย ตัวใหญ่ จมูกโด่งเป็นสัน ขอบตาลึก ไหล่กว้าง จำชื่อเค้าไม่ได้เหมือนกัน อีกคนหนึ่ง คือ คุณปี๊บ รวิชญ์ เหมาะมาก หรือไม่ แงซาย ก็ปั้นดาราใหม่ไปเลย คนที่ได้รับบทแงซายจะดังมาก....ถ้าหนังเรื่องนี้ดัง จริง ๆ แล้วคุณหญิงดาริน ถ้าแสดงโดยดาราหน้าใหม่ก็คงจะได้ ถ้ามันจะช่วยให้หนังน่าดูขึ้น แต่รพินทร์ ต้องเป็นตัวหลักที่จะโน้มน้าวใจให้คนดู หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้เห็นหนังเพชรพระอุมา ที่ไม่ "ทำร้ายจิตใจ" คนดูและแฟนพันธ์แท้อย่างดิฉัน.........

จากคุณ :
 หมี - [19:03:06 น. : 30 ม.ค. 2547] : IP 203.155.237.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 35

  หนูว่าขายลิขสิทธิ์ให้ต่างชาติไปเลย คนไทยไม่สามารถหรอก ทำได้ไม่ดีก้อไม่ต้องทำ

จากคุณ :
 เพียงทราย - [15:19:36 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.113.76.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 34

  อยากให้พี่ป๋อ เป็นรพินทร์ค่ะ ดารินเป็นน้องป๊อบ แต่ต้องหัดพูดภาษาไทยให้ชัดกว่านี้ก่อน แต่คงหาแงซายยากจัง เพราะหนูว่าเขาหล่อมากกกกกกกกกก

จากคุณ :
 เอ -พอล - [15:17:25 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.113.76.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 33

  ไม่อยากให้ทำหนังค่ะ กลัวออกมาไม่ดี หาตัวละครยาก กลัวออกมาเสียความรู้สึก อยากอิ่มใจกับจินตนาการของตัวเองมากกว่า

จากคุณ :
 สุภาพ(แอปเปิ้ล) - [15:14:13 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.113.76.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 32

  kk

จากคุณ :
 kkk - [18:59:14 น. : 9 ม.ค. 2547] : IP 203.57.44.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 31

  เราว่าต้องเป็นพี่หนุ่ม อรรถพร ธีมากร จะดีกว่านะ เพราะทท่าทางเค้าให้มากๆๆเลย

จากคุณ :
 mmmm - [10:56:04 น. : 28 ธ.ค. 2546] : IP 202.28.77.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 30

  ถ้ารพินทร์ก็ต้องอําพลคนอื่นไม่รู้นะ

จากคุณ :
 pp - [07:58:29 น. : 28 ธ.ค. 2546] : IP 62.195.94.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 27

  อย่าทำเลย ถ้าออกมาไม่ดี ไม่โดนใจแล้วมันจะเสียความรู้สึก

จากคุณ :
 นล - [22:47:29 น. : 27 ธ.ค. 2546] : IP 202.183.182.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 26

  รายละเอียดไม่เหมือนก้อจริงแต่โครงมันเหมือนทั้งหมดนี่นา ก็เหมือนเอาของเก่ามาทำใหม่ นี่ไม่ไช่นิยายน้ำเน่านะที่จะได้มีplot ซ้ำไปมา

จากคุณ :
 dong dong - [14:30:02 น. : 27 ธ.ค. 2546] : IP 202.57.182.XXX X
 
 
<
 
 
  ความเห็นที่ 25

   วรินทร ธีรชาติแพทย์ (ผึ้ง) บริษัท JANSSEN-CILAG ง่ายและร่าน ถามผู้ชายที่บริษัท หรือ ที่ MBA จุฬา รุ่น 7 ก็ได้ มีเงินแต่งตัวดีหน่อยก็พาขึ้นเตียงได้แล้ว ลองดู 01-868-2177,02-509-0173 เห็นภายนอกไม่น่าเชื่อ ขอบอกว่าอย่างร่อน สงสารแฟนมันที่โง่ไม่รู้ว่าเพื่อนในกลุ่มได้มาไม่รู้กี่ทีแล้ว

จากคุณ :
 mm - [13:12:45 น. : 27 ธ.ค. 2546] : IP 203.107.144.XXX - intranet X