M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > B r a i n s t o r m
 เชิญญี่ปุ่นทำรถไฟฟ้าเชื่อม แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ รองรับท่องเที่ยวบูม
เนื้อความ

 ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 17 ม.ค. 2547
 
 
  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนเสนอสร้างรถไฟฟ้าเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เพิ่มทางเลือกการเดินทางให้สะดวกมากขึ้น เพราะสายการบินไม่สามารถรองรับได้เพียงพอ คาดใช้งบประมาณ 1 พันล้านบาท หากรัฐไม่พร้อมลงทุนได้ทาบทามนักธุรกิจญี่ปุ่นไว้แล้ว
 
  นายสุพจน์ กลิ่นปราณีต นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนกำลังเดินไปอย่างถูกทางแล้ว จะเห็นได้ว่าปี 2546 ที่ผ่านมามีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวกระจายอยู่ในแม่ฮ่องสอน 1,200 ล้านบาท นักท่องเที่ยว 80,000 คน เดินทางเข้ามาเที่ยวแม่ฮ่องสอน และในปี 2547 คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการท่องเที่ยวประมาณ 2,000 ล้านบาท แต่อุปสรรคของการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนอยู่ที่จำนวนจำกัดของเที่ยวบินระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ที่บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน ได้นำเครื่องบิน เอ ที อาร์ 64 ที่นั่งมาให้บริการไม่สามารถรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ อีกทั้งอัตราค่าโดยสารระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มีราคาสูงถึง 870 บาท โดยใช้เวลาทำการบินเพียง 25-30 นาที
 
  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า เมื่อนักท่องเที่ยวมีปัญหาการเดินทางโดยเครื่องบิน ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เสนอแผนการพัฒนาเส้นทางการคมนาคมระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ให้จังหวัดได้รับทราบ โดยการก่อสร้างรถไฟฟ้าระยะทาง 147 กิโลเมตร ซึ่งในแผนพัฒนาการก่อสร้างรถไฟฟ้าดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบต่อทรัพยากรป่าไม้ โดยจะสร้างตอม่อจากพื้นที่ดินของภูเขา ที่ต่ำขึ้นมาให้ได้ระดับโดยไม่ต้องขุดหรือเจาะภูเขา ซึ่งจะใช้งบประมาณ 1,000 ล้านบาท
 
  อย่างไรก็ตาม หากภาครัฐไม่มีงบประมาณน่าให้ต่างประเทศ ที่มีความพร้อมเข้ามาลงทุน และดำเนินงานโดยเฉพาะกลุ่มนักธุรกิจ จากประเทศญี่ปุ่นที่เดินทางเข้ามาเที่ยวแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้มีการพุดคุยกันไปบ้างแล้ว และก็ต้องขึ้นอยู่กับภาครัฐจะใจกว้างพอหรือไม่ ที่จะให้กลุ่มนักธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาลงทุน
 
 
 
 
 
 
 นายสุพจน์ กลิ่นปราณีต กล่าวอีกว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอนมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวอย่างมาก แต่มีขีดจำกัดเรื่องการพัฒนา จะเห็นได้ว่าภาครัฐให้จังหวัดแม่ฮ่องสอนไปขึ้นอยู่ในกลุ่มแผนพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมองว่าจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดเล็ก ๆ จะเสียเปรียบในเรื่องงบประมาณที่จะนำมาพัฒนาจังหวัด เกรงว่าจะทำให้การท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอนหยุดชะงัก เพราะทุกวันนี้ภาครัฐไม่ได้เข้ามาเสริมด้านการท่องเที่ยวแต่อย่างใด ปล่อยให้แหล่งท่องเที่ยวทรุดโทรม ประเพณีวัฒนธรรมต่าง ๆ ถูกดึงไปอยู่ในจังหวัดอื่น ๆ เช่น ปอยส่างลอง ประเพณีของชาวไทยใหญ่ หรือกะเหรี่ยงคอยาวอยู่ในแม่ฮ่องสอนยังถูกย้ายไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่เข้ามาในแม่ฮ่องสอนตามที่คาดหมายไว้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้หากภาครัฐดำเนินการอย่างจริงจังแล้วจะต้องอยู่คู่กับเมืองแม่ฮ่องสอน แม้กระทั่งล่าสุดการบินไทยยังนำเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 ที่ใช้ทำการบินเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน นำกลับไปบินในสายการบินอื่น ๆ และนำเครื่องบินเอทีอาร์ 64 ที่นั่งมาทำการบินแทน
 
  อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการฝ่ายตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เดินทางมาสำรวจการตลาดการท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และพบว่าการที่บริษัทการบินไทยนำเครื่องบินเอทีอาร์ 64 ที่นั่ง มาบินระหว่างเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีอัตราสูงมาก นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นชาวไทยร้อยละ 70 ชาวต่างชาติร้อยละ 30 แต่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางทั้งทางบกและทางอากาศ ทางบก ระยะทางเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ใช้เวลาการเดินทาง 7-8 ชั่วโมง และทางหลวงสายเชียงใหม่-ปาย-แม่ฮ่องสอน ระยะทาง 289 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 5-6 ชั่วโมง หากมีเส้นทางคมนาคมที่สามารถใช้เวลาการเดินทางน้อยกว่านี้จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาแม่ฮ่องสอนเพิ่มขึ้น
 
 

Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 18 ม.ค. 2004
ผู้โพสต์
 Editor


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 35

  แม่ฮ่องสอน เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ในตัวเอง การเดินทางที่ค่อนข้างยาก และความเจริญที่พอเหมาะพอดี ไม่มากด้วยวัตถุ มีความกลมกลืนกันระหว่างธรรมชาติ วิถีชีวิตผู้คน ที่มีความแตกต่างจากเมืองอื่นคือสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ถ้าให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลมากเกินไปจนไม่รู้จักหาวิธีป้องกัน ความเสื่อมโทรมจะเกิดขึ้นแก่เมืองแห่งนี้ คงไม่มีนักท่องเที่ยวที่ไหนที่ต้องการเห็นตึกสูง หรือร้านเซเว่นในเมืองแห่งนี้แน่ครับ ผมไม่แย้งเรื่องความเจริญและความสะดวกในการเดินทาง แต่ขออย่าให้คิดแต่ความเจริญเรื่องวัตถุแต่เพียงอย่างเดียวในการท่องเที่ยว เพราะคุณต้องรู้ว่าเสน่ห์ของแต่ละเมืองนั้นอยู่ที่ใด และพัฒนาแบบยั่งยืนให้ถูกจุด อย่ายัดเยียดความเจริญที่น่าเอือมระอาแบบกรุงเทพ หรือเชียงใหม่ให้เมืองที่น่ารักแห่งนี้เลยครับ

จากคุณ :
 อัศวิน - [15:54:18 น. : 21 ก.พ. 2548] : IP 210.1.33.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 34

  หนูคิดว่าทุกที่ที่ปายสวยหมดเลย ไปเที่ยวกันเยอะๆเลยนะ ดาราเขายังไปเที่ยวกันเลย เช่น กฤษกับตั๊ก ภูริกับแป้ง พี่ติ๊ก(เจษ) รายการที่นี่หมอชิด น้อยวงพรู ลีโอพุฒ แฟนมาช่า อีกเยอะแยะมากมาย hunsa



จากคุณ :
 น้ำหวาน - [13:51:23 น. : 1 ก.พ. 2548] : IP 203.156.62.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 33

  ห่าเอ้ย แม่ฮ่องสอน เที่ยวได้แค่หน้าหนาว อย่างเก่งก็ 4 เดือน ลงทุนทำรถไฟเป็นล้านเลยเหรอวะ เมื่อไหร่จะได้ทุนคืน จุหมาน่อยขึ้นดอย นี่หว่า เอ้กๆๆ

จากคุณ :
 XX - [22:30:58 น. : 22 มิ.ย. 2547] : IP 203.172.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 32

  ทำเองไม่ได้หรือว่ะ เอะอะก็ยืมจมูกคนอื่นดม...ไม่ไหวนะเจ้านาย

จากคุณ :
 ภูมิใจในไทย - [19:58:57 น. : 21 ม.ค. 2547] : IP 169.210.29.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 31

  เอางั้นเลยเรอะ คห.30 ..โอเค. ผมเห็นด้วยกับคุณ ..Aim high..ฝันให้ไกล ไปให้ถึง..ฝรั่งมักสอนลูกเขาว่า ลูกทำได้นี่ ๆ...เด็กฝรั่งจึงมักท่องคาถา..i can do it..i can do it...แล้วสิ่งศิวิไลซ์สิ่งใหม่ก็เกิดขึ้น...ตอนนี้ไต้หวันก็เล่นบทพระเจ้าอยู่..เห็นมั๊ยสร้างปลาที่มีแสงสว่างเหมือนหิ่งห้อย ในเวลากลางคืนได้...เห็นมั๊ยมนุษย์สามารถเล่นบทพระเจ้าได้...ฮ่า ๆ ..i can do it..ๆๆๆๆๆๆๆ.

จากคุณ :
 dome in USA - [17:37:14 น. : 21 ม.ค. 2547] : IP 4.3.108.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 30

  เอาแบบชินกังเซนเลยนะ ทำมาถึงกรุงเทพเลย ตอนกลางวันนั่งเรียนอยู่กรุงเทพ เรียนเสร็จไปเดินเซ็นทรัลที่เชียงใหม่ ตอนค่ำๆหาของกินที่พิษณุโลก(อร่อยคับ) กินเสร็จดูหนังที่นครสวรรค์(เมเจอร์ไปเปิดแล้วนิ)เสร็จแล้วก็กลับมานอนที่บ้าน กรุงเทพ คงมีความสุขน่าดู

จากคุณ :
 vvvv - [12:00:48 น. : 21 ม.ค. 2547] : IP 210.86.128.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 29

  ที่ต้องให้ญี่ปุ่นมาทำเพราะ ญี่ปุ่นมีภูเขามาก เค้าถนัดทำรถไฟวิ่งแถบภูเขา เทคโนโลยีเขาก็สูงกว่าไทยมาก ประเทศไทยไม่มีวิศวกรรมศาสตร์สาขาใดเปิดสอนการทำรถไฟเลยนี่ครับ ขนาด 3 สถาบันใหญ่ที่ว่าเก่งทางวิศวเครื่องกลที่สุดของประเทศ ยังสอนแต่ทำเครื่องยนต์ที่ใส่ในรถยนต์ ซึ่งที่จริงจบปริญญาตรีมาก็ยังสร้างเองไม่ได้เพราะเรียนจากเทคโนฯที่ญี่ปุ่นทำอีกที จะมีที่ดีหน่อยก็ของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ก็ไม่ใช่รถไฟ ดันทำเครื่องบินและอวกาศยาน ซึ่งผมว่าไทยยังไม่มีบริษัทรองรับบัณฑิตเหล่านี้ อยากให้ภาครัฐสนใจบุคคลากรที่ผลิตออกมาหน่อย ไม่ใช่สักแต่ว่าผลิต แต่ไม่มีอาชีพรองรับ อย่างรถไฟนะ ประเทศไทยล้าหลังประเทศที่เจริญแล้วตั้ง 35 ปี เราควรผลิตวิศวกร ผลิตช่างเทคนิคตรงนี้ นี่อะไรทั้งประเทศไม่มีวิศวกร สาขานี้เลยทั้ง ๆ ที่ระบบรถไฟห่วย และยังไม่ครอบคลุมพื้นที่ประเทศด้วยซ้ำ

จากคุณ :
 อ่ะนะ - [11:34:52 น. : 21 ม.ค. 2547] : IP 192.150.249.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 28

  ปีนี้แม่ฮ่องสอนมาแรงแน่ เพราะหลายๆคนได้เห็นจากทีวีว่ามีสถาปัตยกรรมที่สวยงามโดยเฉพาะวัดที่ดูในทีวีแล้วต้องตลึง เสียใจที่ว่ามีของดีๆเป็นจุดขายนักท่องเที่ยวได้แต่ที่ผ่านมาหลายปีไม่เคยได้ยินหรือออกข่าวประชาสัมพันธ์กันเลย น่าเสียดายมากเลย

จากคุณ :
 กร - [09:11:11 น. : 21 ม.ค. 2547] : IP 203.113.71.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 27

  เหมือนให้ยุ่นมาลงทุนหรอฟะ กลายเปเนของต่างชาติซะเกือบหมด ที่ดิน แถวชายหาดภาคใต้ ก็ดดนต่างชาติซื้อไปบ้าง เวร จริง

จากคุณ :
 Un - [23:41:24 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 161.200.255.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 26

  ทำไมต้องเชิญ ยุ่น มาทำด้วย ฟะ

จากคุณ :
 หางหนาม - [21:56:36 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 25

  ไม่รู้ว่าคนมีอำนาจวาสนาจะเข้ามาอ่านหรือเปล่านะคะ มีความเห็นดังนี้ 1. ทำไมไม่ปรับถนนไปแม่ฮ่องสอนให้กว้างกว่า หรือปรับโค้งต่างๆให้ลดความโค้งลง โดยใช้แนวเส้นทางเดิม ถ้าดิฉันเป็นคนแม่ฮ่องสอนคงมีความรันทดใจเป็นอย่างมากในการเดินทาง 2. เส้นทางระหว่างนครสวรรค์-กทม. ช่องทางด้านซ้ายชำรุดมากๆ เพราะตำรวจทางหลวง(หรือจะเถียง)ปล่อยให้รถบรรทุกหนักเกินกว่าโครงสร้างของถนนที่จะรับได้(21 ตัน)วิ่ง รถเล็กวิ่งไม่ได้ต้องวิ่งทางช่องทางขวา ตำรวจทางหลวงมันก็จับอีก(รับทั้ง2ทาง หรือจะเถียง) มีผู้มีอำนาจวาสนาคนไหนสนใจมั่ง

จากคุณ :
 kl;kl; - [16:30:28 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 202.183.249.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 24

  ดีมาก ๆ เห็นด้วยที่สุดเลยค่ะ สนันสนุนโครงการนี้จริง ๆ

จากคุณ :
 someone - [13:27:46 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 202.28.24.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 23

  แม่ฮ่องสอนมีเสน่ห์ตรงที่การเดินทาง ที่มันไปยากนั่นแหละคนถึงอยากไป

จากคุณ :
 vn - [13:13:12 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 158.108.25.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 22

  เอาบูมเข้าไปเรื่องเที่ยวได้เงินมาไม่เห็นพัฒนาประเทศเลย

จากคุณ :
 เซ็ง - [11:19:23 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.148.128.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 21

  คนแม่ฮ่องสอนคะความรู้สึกของคนที่นี่คงทั้งอยากให้มีและไม่อยากให้มี ถ้ามีจริงๆอำเภอที่เป็นทางผ่านเส่เมืองแม่ฮ่องสอนคงหงอยน่าดูนะคะเพราะแม่ฮ่องสอนไม่ได้ขายการท่องเที่ยวเฉพาะอำเภอเมืองการท่องเที่ยวของเรามีจุดขายแทบทุกอำเภอ ดังนั้นการที่นักท่องเที่ยวได้ผ่านหลายๆอำเภอของแม่ฮ่องสอนทำให้เศรษฐกิจของประชาชนดีขึ้นตามไปด้วย แต่ที่เห็นด้วยคงเป็นเพราะว่าค่าเครื่องบินแพงเหลือเกิน อีกทั้งระยะทางจากเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนก็ใช้เวลานาน อยากมีทางเลือกของการเดินทางมากกว่านี้ หนทางแก้ไขที่ดีที่สุดน่าจะแก้ปัญหาการเดินทางที่มีอยู่ปัจจุบันให้ดีขึ้นเช่น แก้ไขถนนหนทางให้กว้างขวาง สัญจรได้ง่าย และมีสายการบินที่มีความปลอดภัยและราคาถูกลงให้เที่ยวบินมากกว่าที่เป็นอยู่คะ

จากคุณ :
 คนแม่ฮ่องสอน - [10:56:19 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.151.46.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 20

  รีบทำเหอะ ไม่อยากให้ญี่ปุ่นมาทำเลยอ่ะ

จากคุณ :
 bizkit - [10:33:59 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 19

  ตั้งบริษัทลูกเพื่อจัดการรถไฟประจำภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และ ภาคใต้จะช่วยได้เยอะ

จากคุณ :
 วิศรุต - [10:24:19 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 203.185.132.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 18

  ทำไมไม่สร้างทางรถไฟจากลำปางไปเชียงรายหรือจากแพร่ น่าน เชียงราย หรือไม่ก็เชียงใหม่ เชียงรายบ้าง คนเชียงรายรอมาหลายสิบปีแล้ว ทำไม

จากคุณ :
 คนเชียงราย - [05:05:27 น. : 20 ม.ค. 2547] : IP 68.100.18.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 17

  กลัวความเจริญจะเข้าไปแม่ฮ่องสอนไปมาก กลัววัฒนธรรมคนเมืองจะถูกกลืนแหมือนเชียงใหม่กับเชียงราย ปล่อยให้แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่ยังคงอนุรักณ์วัฒนธรรมอย่างนี้ มันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียอ่ะนะไอ้รถไฟอ่ะ

จากคุณ :
 กด - [16:39:54 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 202.28.21.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 16

  ดีค่ะช่วยกันพัฒนา จะได้เดินทางไปเที่ยวได้สะดวก จากคนรักแม่ฮ่องสอน

จากคุณ :
 ตะวัน - [12:31:31 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 202.57.129.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 15

  เห็นด้วย 1,000,000 % คร้บ ทำเร็วเถิดครับ ตอนนี้ ชื่อเสียงไทยดีเหลือเกิน หนังสือท่องเที่ยวฝรั่งยกนิ้งโป้งให้ไทยหมดแล้ว อิตาลี่ที่ว่าแน่ ๆ ยังเสร็จพี่ไทย ..สรูปได้ไหมครับจะเสร็จได้เมื่อไร..คนไทยทุกคนรอคอย..รอคอย อย่างยิ่งเลยนะครับ..เส้นทางนี่คงยอดๆๆๆๆที่สุด.

จากคุณ :
 WAIT&SEE - [12:31:04 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 4.3.108.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 14

  ช่ายครับ ขับที เอาแบบเร็วสุดๆไม่ต่ำกว่า 5 ชม.เลยหน่ะ ทุกสายที่ไปแม่ฮ่องสอนได้หน่ะ ทำรถไฟเหอะ

จากคุณ :
 แป๋งครับ - [09:58:45 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 203.156.10.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 13

  ขอโทษครับแก้เป็นความเห็นที่9ครับ

จากคุณ :
 k - [00:21:29 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 203.152.3.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 12

  คุณความเห็นที่ 7 ครับ ผมขับกี่ทีก็ไม่เคยต่ำกว่า 5 ชม.สักที

จากคุณ :
 k - [00:20:34 น. : 19 ม.ค. 2547] : IP 203.152.3.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 11

  อีสานแห้งแล้งมานานนับหลายปีแล้ว พัฒนาบ้างยังครับ น่าเห็นใจนะ เอาแต่พัฒนาแบบกระจุกตัว

จากคุณ :
 เฮ่อ - [22:24:01 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 203.113.34.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 10

  เห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะจะทำให้แม่ฮ่องสอนเป็นเมืองเปิดเสียทีและควรทำทางรถไฟไปแม่สายเชียงรายด้วย

จากคุณ :
 joe - [20:53:34 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 203.107.173.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 9

  ยังครับยังมีอีกเส้นทางหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชอบเดินทางไปแม่ฮ่องสอนใช้กันมากแต่มิได้โฆษณาถนนสายนี้ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย น่าชมกว่าสายปายเยอะมีความปลอดภัยสูงราดยางชั้นหนึ่งตลอดผ่านน้ำตกมากกว่าสิบแห่งผ่านหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งและปะปากะยอหลายแห่งผ่าใจกลางอุทธยานแห่งชาติอันสวยที่สุดตั้งสองอุทธยานผ่านทุ่งบัวตองอันลือโลกสวยงามใช้เวลาเดินทางแค่สองชั่วโมงจากเชียงใหม่ก็ถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนแล้วคนแม่ฮ่องสอนแอบใช้เส้นทางสายนี้มานานแล้วแต่ปรากฎว่าหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของแมาฮ่องสอนมัวงมโข่งอะไรอยู่จึงไม่ประกาศให้นักท่องเที่ยวใช้เส้นทางอันสวยงามและย่นเวลาสายนี้ตามตวามเป็นจริงแล้วเส้นทางสายนี้เป็นทางเดินเท้าใช้ค้าขายของพ่อค้าที่เดินทางใช้ขนสินค้าสมัยโบราณใช้มานับหลายร้อยปีแล้วแต่ไม่ส่งเสริมไม่ทราบว่าด้วยเหตุใดสำหรับความสวยงามนั้นทางสายปายสู้ไม่ได้เลยถนนสายที่ว่านี้ก็คือเส้นทางหลวงสายจอมทอง - แม่แจ่ม -ขุนยวม ถนนสายนี้ตัดผ่านดอยอินทนนท์ - อุทธยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินรู้แล้วรีบขบไปใช้เส้นทางซะ จากเด็กระยอง ฮิ...

จากคุณ :
 ร่าเริง - [20:47:44 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 203.113.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 8

  ขอสนับสนุนเต็มที่ประเทศจะได้เจริญมีคนมาท่องเทียวเยอะ ถ้าใช้รถยนต์จากเชียงใหม่ไป แม่ฮ่องสอน ทางน่ากลัวมากมีแต่เหว ถ้าไปโดยเครื่องบินก็ลำบากน่าฝนแทบไม่มีเครื่องไปเพราะอากาศไม่ดี ตกหลุมอากาศที่แทบจะคลั่งเพราะเครื่องบินแบบเล็ก ขอหนับหนุนคะ

จากคุณ :
 ผู้เดินทาง - [20:35:47 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 202.47.247.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 7

  แม่ฮองสอนยังคงความสวยงามแบบธรรมชาติไว้อย่างมากมาย เส้นทางวิ่งที่ผ่านภูเขาสวยงามมากๆ แต่มีปัญหาเรื่องเวลา และทางยังน่ากลัวเพราะถนนแคบมากโดยเฉพาะเส้นปาย แต่ช่วงหน้าหนาวสวยแบบสุดๆ ทิวเขางามมากๆ บรรยากาศก็ดี ถ้าเพิ่มเส้นทางสะดวกก็อย่าระบบการจัดเพื่อให้เป็นเมืองท่องเที่ยวด้วยเพราะระบบพื้นฐานของไทยเวลาเมืองเจริญแล้วมาวางที่หลัง แย่จังทำอะไรไม่เคยเผื่ออะไว้เลยนะ

จากคุณ :
 จ๋วย - [15:12:59 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 202.133.169.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 6

  การที่จะทำระบบขนส่งให้เหมือนญี่ปุ่นมันคงเป็นไปไม่ได้เพราะขนาดาคาตั๋วรถไฟแบบติดแอร์เชียงใหม่-กรุงเทพราคาก็เกือบ500บาทเลย แล้วยิ่งตอนนี้ก็โลว์โคลส์แอร์ยิ่งทำไม่ได้

จากคุณ :
 เชียงใหม่ - [10:01:35 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 203.148.212.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 5

  ดีมากเลยครับ เราเป็นคนเชียงใหม่ยังไม่เคยไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนเลยซักทีเราว่าไม่อยากนั่งรถนานไม่ชอบนั่งนานแต่ชอบนั่งรถไปมากกว่า

จากคุณ :
 aboom - [09:57:33 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 203.148.212.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 4

  ยิ่งไปเร็ว ก็ยิ่งเสื่อมเร็ว รักษาของดีๆเอาไว้ให้ได้เถอะ ไกลแค่ไหน คนก็แห่ไปหาเองแหละ

จากคุณ :
 แมงเม่า - [09:56:35 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 61.195.174.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 3

  เมืองไทยยังชักช้าอยู่ได้ ต่างประเทศเขามีรถไฟฟ้าไฟทั้วประเทศเเล้ว อย่างญี่ปุ่น เมืองไทยนะจะทำบ้าง เเล้วเรืองทีจะให้บัริษทต่างประเทศมาก่อสร้างเหมื่อนเเต่ก่อน เมืองไทยนะจะทำเองได้เเล้วนะครับ มีเเต่จ้างเขามาทำเเล้วเมือไหรเมืองไทยจะทำเองได้ ทั้งๆๆทีคนไทยก็หัวไม่เเพ้คนต่างประเทศ คนยกหิน ยกไม้ก็คนไทย เเต่ทำไมต้องจ้างนักวิศวะต่างประเทศิ ถ้งทีเมืองไทยก็เคยมีประสบการณ์มาเเล้วไม่ใช่หรือ ถ้าจะจ้างมาก็น่าจะจ้างมา เเล้วเรามาเรียนรู้การทำ ต่อไปจะทำเองได้ โดยไม่ต้องจ้าง อะไรก็จ้าง ต้องซือต่างประเทศ เมืองไทยก็คงต้องตามก้นต่างประเทศอยู่ดี

จากคุณ :
 num 2 - [08:58:58 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 219.164.180.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 2

  การเดินทางทางรถไฟถือว่ามีความว่องไว ปลอดภัย และมีความสะดวกที่สุด ผมว่าระยะทางใกล้ๆแค่นี้ จำเป็นหรือต้องนั่งเครื่องบิน ให้เสียเวลา check in อีกอย่างอุบัติเหตุทางรถไฟนั้นมีน้อยมากๆ น่าจะพัฒนาการรถไฟมันให้ทั่วประเทศเลย แบบประเทศที่เขาเจริญแล้วเช่นญี่ปุ่น

จากคุณ :
 Oni - [08:21:26 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 202.28.179.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 1

  ที่1 มันน่าสนใจรับไว้พิจารณา

จากคุณ :
 แม้ว - [07:28:42 น. : 18 ม.ค. 2547] : IP 202.28.24.XXX X
 
 


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@MTHAI.COM เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการทันที ขอขอบพระคุณ
กลับไปบนสุดของหน้า หรือ กลับไปหน้าแรกเอ็มไทย
Click Here! Copyright (c) MThA!.com All rights reserved.
All comments are welcome at webmaster@mthai.com.
FeedbackAdvertising InformationLink to UsAbout Mthai.comOur official staff