M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > L i f e    S t y l e
 จะเสนอเส้นทางรถไฟฟ้าสายสะพานใหม่(เกษตร)- ลาดพร้าว(บางกะปิ)ไปให้นายกได้อย่างไร
เนื้อความ

  กราบเรียน.. พี่น้องชาวไทยทุกคน พอดีผมได้คิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ บนดินมาเล่นๆ โดยอาศัยความผูกผันเป็นคนพื้นที่ในละแวกนี้ ที่ได้พบประสบเห็น ถึงสภาพจราจรที่ติดขัดในละแวกแทบทุกวัน และเห็นถึงสภาพความเดือดร้อน ของประชาชนนักเรียนที่ต้องเผชิญทุกๆวัน เกษตรลาดพร้าวเป็นพื้นที่ที่มีคนอาศัยอยู่กันหนาแน่ ประกอบกับถนนหนทางก็ยากที่จะขยาย

ผมจึงอยากเสนอการสร้างรถไฟฟ้าสายนี้ขึ้นมา แทนที่จะสร้างทางยกระดับ เพราะนั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี และถือว่าเป็นการสนับสนุนให้คนซื้อรถ และใช้รถกันเพิ่มขึ้น ผมอยากให้กรุงเทพมหานคร มีสภาพอากาศที่ดี ปลอดมลภาวะ ตลอดจนมีการขนส่งคมนาคมที่ครอบคลุมไปทั่ว ไปไหนมาไหนอย่างรวดเร็วและสะดวก ดังนั้นผมจึงได้คิดเส้นทางนี้ขึ้นมาเล่นๆ เพื่อว่าคนในรัฐบาล ท่าน รมว.คมนาคม ตลอดจนท่านผู้ว่าหรือท่านนายกทักษิณ ได้เข้ามาเห็นในนี้ อย่างน้อยจะได้เอาความคิดนี้ไปพิจารณาศึกษาดู

เส้นทางนี้ผมได้จากการสังเกตุผู้คนที่รออยุ่ตามป้ายรถเมล์ว่าส่วนใหญ่จะใช้เส้นทางไหนกันมาก แม้ว่าความคิดที่ผมคิดมานี้ บางท่านอาจว่ายังไม่ดีพอแต่ผมก็คิดจากความน่าจะเป็นและเห็นมา โดยที่บางแหล่งถ้าจะทำจริงๆ เราควรต้องมีการทำสำรวจวิจัยอีกทีหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามเส้นทางที่ผมคิดมานี้ ผ่านศูนย์รวมต่างๆมากมายไม่ว่าเป็นตลาด ห้างสรพพสินค้า วัดพระศรีฯ โรงหนัง มหาวิทยาลัย โรงเรียน และบ้านคนที่มีอยู่กันหนาแน่ในเส้นทางสายนี้


  ผมให้ต้นสายอยู่ที่ สะพานใหม่ หน้าตลาดยิ่งเจริญ และสุดสายอยู่ที่ สุขาภิบาลหน้าม.นิด้า


  สถานีแรกเริ่มจากตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ มุ่งหน้ามาทางวงเวียนหลักสี่และจอดที่สถานีนี้ โดยสถานีจะเป็นสถานีสำหรับคนที่จะออกไป วัดพระศรีฯ ไปม.เกริก ราชภัฏฯ กรมทหาร หรือ ใช้ต่อรถไปทางหลักสี่หรือรามอินทรา ต่อจากนั้นจะไปจอดแถวมหาวิทยาลัยศรีปทุม และไปจอดต่อที่หน้า สี่แยกมหาวิทยาลัยเกษตร ซึ่งตรงนี้คาดว่าจะมีผู้คนใช้มากในการเดินทาง แถมเรายังทำไว้รองรับ สำหรับเส้นทางรถไฟใต้ดิน ที่จะไปงามวงศ์วาน ติวานนท์ นนทบุรี ได้อีกเส้นนึงได้ด้วย ต่อจากนั้นจะไปจอดต่อที่แถวๆหน้าเมเจอร์รัชโยธิน ซึ่งตรงนี้รองรับไว้สำหรับคนที่อยู่ในเสนานิคม และละแวกนั้น ต่อจากนั้นจะเลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดา-ลาดพร้าว ผ่านมายังซอยเสือใหญ่อุทิศ ม.จันทรเกษม ศูนย์แสดงสินค้าส่งออก ปากซอยอาภาภิรมย์ และศาลอาญาซึ่งตรงนี้อาจ ทีสถานีไว้รองรับ ซึ่งช่วงนี้เราอาจจะมี1สถานีหรือ 2สถานี ต่อจากนั้นก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าว ซึ่งก่อนจะเลี้ยวเราจะมีสถานีตรงแถวแยกลาดพร้าว ตรงบริเวณอาคารจอดรถสำหรับลูกค้ารถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นจุด Inter change station เปลี่ยนเส้นทางการเดินรถไฟฟ้าไปยังสายหัวลำโพง-บางซื่อ หรือ จะไปต่อที่สายแรก หมอชิด- สยาม-อ่อนนุช ก็ได้

หลังจากเข้าถนนลาดพร้าวแล้วจะจอดที่หน้าซอยลาดพร้าว44 ภาวนา41วัดลาดพร้าว และแถวลาดพร้าว35 ต่อจากนั้นมุ่งหน้าไปจอดที่สถานีโชคชัยสี่ และไปจอดต่อที่ช่วงลาดพร้าว71 หรือ แถวบิ๊กซี ลาดพร้าวก็ได้ ซึ่งตรงแถวนี้จะมีโรงเรียนบดินทร์เดชา อยู่ ต่อจากนั้นผ่านลาดพร้าว80ไปยังสถานีซอยมหาดไทย และต่อไปยังสถานีลาดพร้าว 101 และมาที่สถานี เดอะมอลล์ บางกะปิ-แฮบปี้แลนด์-ลำสาลี ซึ่งตรงนี้จะมีคนใช่บริการรถไฟฟ้าอย่างมากมายและเรายังสามารถทำรองรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บางกะปิ- ศรีณครินทร์ ของท่านสุริยะต่อได้อีกด้วย และต่อจากนั้นจะผ่านหน้า โรงเรียนบางกะปิ มาจอดสุดสายที่ ม.นิด้า หน้าการเคหะ ซึ่งตรงนี้เราอาจทำการขยายต่อไปให้ยาวขึ้นไปทางสุขาภิบาล2อีกก็ได้ด้วย


  เป็นงัยบ้างครับกับความเห็นเส้นทางของผม คุณเห็นด้วยหรือเปล่า มันอาจจะไม่ละอียดสมบูรณ์มากนัก แต่ผมก็คิดว่าเส้นทางนี้น่าจะมีคนใช้อย่างมากมาย และคิดว่าไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน ดังนั้นผมจึงอยากเส้นทางนี้ ไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านนายก และท่าน รมว.คมนาคมดู แม้ว่าจะได้ทำหรือไม่ก็ตาม แต่อยากให้พวกท่านรองรับฟังไอเดียของประชาชนคนธรรมดาคนนึงที่เกิดและอยู่ในพื้นที่นี้มาเป็นเวลา 25ปี เพราะฉะนั้นขอรบกวนเพื่อนๆ ที่คิดว่าความคิดของผมดี และเห็นด้วย ช่วยบอก หนทางวิธีที่ผมจะส่งไอเดียนี้ ไปเสนอท่านนายก หรือ รมว.คมนาคมดู ถ้าใครรู้ช่วยบอกผมหน่อยนะครับ หรือมั๊ย ก็ช่วยโพสต่อกันไปเรื่อยๆก็ได้ ขอบพระคุณอย่างสูงครับ


  ป.ล. ถ้าเป็นไปได้อยากให้webmesterช่วยขึ้นโพสหน้าหลักใหญ่ให้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ
 
 

Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 5 มี.ค. 2004
ผู้โพสต์
 เสียงเล็กๆที่ไม่มีใครฟัง


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 103

  เห็นด้วยอย่างมากเรยนะ ถ้ามีจริงๆ การเดินทางของเราคงสะดสกแร็วมากเลย

จากคุณ :
 เมย์ - [18:35:49 น. : 17 ม.ค. 2548] : IP 202.176.112.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 102

  เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ บ้านอยู่ละแวกนี้เหมือนกัน รถติดมากย่าน ม.เกษตร เสนา รัชโยธิน ลาดพร้าว เมารถแล้วเมารถอีกก็ไม่ถึงสักที อยากให้สร้างค่ะ เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ < แต่ไม่รู้จะเป็นไปได้รึปล่าวเนี่ย เฮ้ออ >

จากคุณ :
 เห็นด้วยอย่างยิ่ง - [23:51:46 น. : 30 มี.ค. 2547] : IP 210.203.189.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 101

  ทำไมช่วงนี้ ลาดพร้าวรถติดมากๆๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ :
 wh r u - [10:15:11 น. : 26 มี.ค. 2547] : IP 203.156.86.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 100

  เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ เพราะ เส้นทาง สะพานใหม่ - งามวงศ์วาน - ลาดพร้าว รถติดสุดยอด

จากคุณ :
 เด็กสะพานใหม่ - [00:50:34 น. : 17 มี.ค. 2547] : IP 203.113.46.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 99

  เสนอไปก็เท่านั้น พวกเขาไม่รับฟังอยู่แล้ว อย่าคิดเลยให้เสียเวลาเลย โครงการดีๆแบบนี้เก็บไว้ฝันเหอะ เพราะพวกรัฐมนตรีหน้าโง่ มันไม่เอาไปทำหรอก มันอยากได้หน้าเอาผลประโยชน์ กับโครงการแย่ห่วยๆที่พวกมันใช้ตูดคิดกัน ชาติถึงได้ไม่พัฒนาเจริญซักที เพราะมีแต่คนเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว

จากคุณ :
 หัวอกคนไม่มีรถ - [23:48:21 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 202.57.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 98

  ใครรู้จักใกล้ชิดนายกฯก้อเอาโพสนี้ไปเสนอหน่อยนะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง

จากคุณ :
 คนเดินทาง - [23:47:31 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 161.200.130.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 97

  เส้นทางที่น่าจะมี กับไม่มี ถนนที่ไม่น่าสร้างก็ กับสร้าง พวกเราไม่อยากได้ถนนเพิ่มแล้ว เพราะนั่นไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ดี กับเป็นการสร้างปัญหาให้กับกรุงเทพอีก ไม่ว่าเป็นการเพิ่มมลภาวะ และสนับสนุนให้คนซื้อรถกัน ดังนั่นรัฐบาลควรไตร่ตรองศึกษาเส้นทางให้ดีก่อนที่จะทำ ผมว่ารถไฟฟ้า หรือ ใต้ดิน น่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของประชาชนคนกรุงเทพ แต่อาจเป็นสิ่งไม่ดีกับพวก คนรวย รัฐมนตรี หลายคน ที่ไม่มีวันมาใช้รถไฟฟ้า ดังนั้น ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้ครับ

จากคุณ :
 เบื่อคนใช้รถหรู - [22:22:09 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 202.57.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 96

  เหตุเพราะการกระจายความเจริญของประเทศเรา ไม่ค่อยออกไปสู่ต่างจังหวัด ความเจริญและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ศูนย์กลางทางการศึกษา สถานที่ราชการ บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างชาติ จึงกระจุกตัวอยู่แต่ในกทม. คนตจว.จึงต้องอพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานที่นี่มากขึ้นเรื่อยๆๆๆๆเพื่อหางานดีๆทำ ปัญหาหลายๆอย่างจึงตามมา

จากคุณ :
 * - [21:07:20 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 203.156.69.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 95

  โอ้ๆ.....พระเจ้า จอร์จ นายเยี่ยมมากๆๆ เส้นทางเดินรถสายนี้มีคนใช้เยอะ ไม่ขาดทุน อย่างแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าสิ่งดีๆแบบนี้จะได้เกิดขึ้นหรือเปล่า เพราะพวกรัฐบาลบางคนชอบเอาแต่ผลประโยชน์ตัวเอง เอาเส้นทางรถไฟฟ้าไปผ่านหน้าบ้านมัน แต่กุไม่เคยเห็นพวกแม่งขึ้นไปใช้บริการไปทำงานเลย เส้นทางลาดพร้าว บางกะปิ เกษตร นี้ควรจะมีได้แล้ว หรือว่าต้องให้บ้านายก มาอยู่แถวนี้ก่อนถึงสร้าง

จากคุณ :
 อีซาร่า - [20:57:20 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 202.57.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 94

  ความคิดเห็นดีๆCOOL!!แบบนี้ อยากให้โพส ส่งเรื่องไปที่นายกรัฐมนตรีด่วนเลย หรือให้ รมว.คมนาคม พวกนี้จะได้หูตาสว่างบ้าง ว่าประชาชนเขาต้องการอะไรกับ พวกเราไม่อยากได้ถนนเพิ่มขึ้น พร้อมกับจำนวนรถ และมลพิษเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน เห็นใจคนที่เขาต้องเดินทางไปไหนไกลๆด้วยขนส่งมวลชนบ้าง ไม่ใช่เอาแต่สร้างถนนเอาเจาพวกคนรวยที่มีรถหรูอย่างเดียว

จากคุณ :
 ไม่อยากได้ทางยกระดับ (ฐานะ) - [20:50:44 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 202.57.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 93

  เห็นด้วยกับผู้โพสต์เพราะว่าใช้เส้นทางที่กล่าวถึงเป็นประจำตลอดเดือนและบ้านอยู่นวลจันทร์ ๔๐ หาสถานีแยกย่อยที่จะเดินทางจากนวลจันทร์ไปยังจุดขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ๆบ้านเราด้วยนะ

จากคุณ :
 ขนุน - [20:16:53 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 203.107.155.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 92

  จุดรถติดในกรุงเทพมีหลายจุดทางที่ดีทำต่อขยายออกไปรอบนอกด้วยสิเช่นอยุธยา,นครปฐม,ชลบุรี,ฉะเชิงเทรา เมืองจะได้ขยายออกไปราคาบ้านจะได้ปรับลดลงบ้างเพราะคนรุ่นใหม่หรือคนระดับกลางลงมาจะได้มีสิทธเลือกทำเลที่อยู่อาศัยได้มากขึ้นตามแนวของเส้นรถไฟฟ้าผ่านเพราะระยะเวลาเข้าเมืองมาทำงานเราสามารถกำหนดได้ในระยะทางที่ไม่ใช่ปัญหาสำคัญและคนจะได้ไม่กระจุกอยู่แต่ในเมืองเพียงแค่เข้ามาทำงานและก็กระจายกลับออกไปรอบนอกแทนซึ่งสภาพแวดล้อมภายนอกยังดีกว่า

จากคุณ :
 sa - [18:10:23 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 203.107.173.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 91

  ถึงคห 83 เอาที่ไหนมาพูดว่าบางนารถไม่ติด ติดจะตายตรงทางขึ้นทางด่วน ยิ่งตอนรถสิบล้อออกวิ่งละก็ติดจนถึงเซนทรัลเลยมั้ง

จากคุณ :
 ไม่ใช่คห 82 - [16:14:01 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 158.108.8.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 90

  เห็นด้วย น่าสนใจ อาจจะทำให้การจราจรไม่ติดขัดแต่ก็อาจจะยุ่งยากตรงที่จะเวนคืน และอีกอย่างถนนตรงแถวลาดพร้าวก็เล็กนะ
แต่ถ้าทำได้จริงก็สนับสนุน

จากคุณ :
 ยิ่น - [11:58:55 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 203.156.71.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 89

  สนับสนุน ดีดีดี ทำได้นะ แยกเกษตรจะได้ไม่ติดสักทีเบื่อๆๆๆมาก

จากคุณ :
 *-* - [08:09:33 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 203.121.160.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 88

  ไหน ๆ ก็ไหน เลยมานิดดิครับ ตรงมาห้าแยกลาดพร้าวมาตั้งสถานีหน้าหอวังแล้วค่อยเลียวซ้ายเข้าถนนลาดพร้าว ใกล้ ๆ เซ็นทรัลก็มีรถไฟใต้ดินพอดี ต่อรถสะดวกออก

จากคุณ :
 Hw - [03:19:48 น. : 12 มี.ค. 2547] : IP 210.86.146.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 87

  แบบว่าเป็นเรื่องเป็นราวเลยคิดเก่งดีจัง ... เราก็ต้องนั่งรถจากสะพานใหม่ไปแถวลาดพร้าวแทบทุกวัน ติดจนเซ็งแล้วเซ็งอีกหลับแล้วหลับอีกก็ยังไม่ถึงเลย ......ถ้าสร้างได้จะดีมากเลยนะ แต่อีกนานมั้ย ... ทำไมพอแถวสาย จตุจักร มีทั้งรถไฟฟ้ากะรถไฟใต้ดินซ้อนกันในทางเส้นเดียวกัน พอที่ที่จำเป็นเหมือนกัน ก็ไม่ยอมมาสร้าง ........

จากคุณ :
 อารายกันเนี้ย - [22:29:26 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 161.246.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 86

  สาธุ ขอให้ได้จริงๆ เบื่อแย่แล้ว รถติดโคตร

จากคุณ :
 ง - [20:54:15 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 202.176.110.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 85

  เห็นด้วยครับ เพราะรถติดมากในบริเวณที่กล่าวมาครับ

จากคุณ :
 นนท์ - [17:39:44 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 203.151.120.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 84

  เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งคะ แหะๆ อยู่แถวสะพานใหม่เหมือนกันอ่า...

จากคุณ :
 เมื่อไรจะมีอ่ะ.. - [17:26:10 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 203.113.33.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 83

  คห 82 บางนารถไม่ติด แถมมี่ทางด่วนแล้ว จะเอารถไฟฟ้าขึ้นทำไม

จากคุณ :
 แจค - [11:36:56 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 168.120.72.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 82

  อยากให้มีที่ปิ่นเกล้า ลาดพร้าว แล้วก็บางนาด้วยอะ

จากคุณ :
 R - [11:03:09 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 210.86.147.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 81

  เห็นด้วยอะ เพราะว่า บ้านเราอยู่ตรง ม.ศรีปทุม แต่ต้องนั่งรถตู้ไปถึง บางกะปิ เพื่อไปโรงเรียน ไปทีไร ไม่เคยเข้าแถวทันเลย แง้ๆ

จากคุณ :
 NPPZ - [07:55:27 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 203.209.117.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 80

  อนุมัติให้ดำเนินการได้ ทำให้เสร็จภายใน 1 ปีเลยนะ

จากคุณ :
 นาย ก. - [03:21:36 น. : 11 มี.ค. 2547] : IP 210.203.177.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 79

  เห็นด้วยทุกประการ ลาดพร้าวรถติดมาก เกษตรก็ใช่ย่อย ถ้าทำเป็นวงกลมจากหลักสี่ออก ม.เกริกไปเส้นทางรามอินทรา บรรจบที่สุขา 2 ออกไปมีนก้อดีแต่เลยแยกคู้บอนคนค่อนข้างน้อยแล้วเอาไว้รถประเทศชาติรวยกว่านี้อีกหน่อยก้อแล้วกันเน๊อะ

จากคุณ :
 Just Do iT - [20:55:39 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.118.103.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 78

  เห็นด้วย แต่ ขอค้าน ในเรื่องเส้นทาง ทำไม ไม่ยิงยาวจากมินบุรี เข้ามาเชื่อมที่บางกะปิ และ ต่อไป ถึง ตามที่เจ้าของกระทุ้ว่า

จากคุณ :
 มาร - [20:39:29 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.145.22.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 77

  เห็นด้วยอย่างยิ่งรถติดมากขึ้นปริมาณรถมากขึ้นแต่ระบบการขนส่งคนกลับมีไม่พอเพียงทำให้เกิดปัญหาคุณภาพชีวิตของคนในเมืองหลวงและความสูญเสียทางด้านเศรฐกิจตลอดมาที่จริงหน้าจะทำให้กระจายออกไปรอบๆนอกด้วยไม่ว่ารังสิต,บางบัวทอง,ลาดกระบัง,มีนบุรีเพราะเมืองจะได้ขยายออกรถส่วนตัวจะได้ไม่ต้องเข้ามาในกลางเมืองและรัฐควรลงทุนเองจะได้ควบคุมค่าโดยสารให้เหมาะสมกับค่าครองชีพของคนไทยและควรเร่งรัดให้เสร็จโดยไวด้วยนะคะ

จากคุณ :
 ช่วยด้วยคะ - [20:16:21 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.107.173.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 76

  เห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสายรัชโยธิน ตรงใต้สะพานตรงเสนา การจราจรในช่วงเช้ารถติดมากๆ แล้วก่อนถึงอุโมงค์บางเขนรถติดมากๆๆและสุดท้ายตรงสะพานใหม่อยากให้ทำสถานีรถไฟฟ้ามากๆๆเป็นจุดสวนรวมแหล่งชุมชนคนเยอะหน้าจะไปได้สวยแต่ถ้าทำแล้วตอนไหนจะได้ใช้บริการล่ะค่ะ แล้วอย่าให้ประชาชนฝันลมๆๆแล้งๆนะค่ะ

จากคุณ :
 OreO111 นุ้ยค่ะ - [19:44:14 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.156.27.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 75

  เออ, เห็นรัฐกระเ*้ยนกระหือจะสร้างมอเตอร์เวย์ แหลมผักเบี้ยแล้วก็ส่อเจตนาที่จะเบียดบังเอาเงินที่ใช้สร้างงรถไฟฟ้าโดยถูกกฎหมายอย่างไม่พึงต้องสงสัย ไทยซัมมิตจะได้ขายอาไหล่รถยนต์ให้โตโยต้าได้เยอะๆ

จากคุณ :
 Wisarut - [17:21:40 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.185.132.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 74

  อยากให้ต่ออ่อนนุชอะให้มาถึง สุขุมวิท 103 จะได้ไม่ต้องนั่งรถเมล์ต่อ ทำให้หน่อยดิ..... มีปัญญามะ !!!

จากคุณ :
 want mark - [16:22:34 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.155.54.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 73

  สมควรที่จะเพิ่มเส้นทางระยะจากหมอชิต ไปทางเส้นวิภาวดี เลียบเส้นทางรถไฟสายปกติ จะดียิ่งขึ้น สิ้นสุดที่รังสิต ด้วยยิ่งดี

จากคุณ :
 เสียงเสนอแนะ - - [16:15:00 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 203.148.162.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 72

  สนับสนุนครับถ้าทำได้จริงๆ แต่...ผ่านหน้าบ้านผมง่ะ

จากคุณ :
 คนไทย - [10:04:44 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 158.108.28.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 71

  แล้วกว่าจะสร้างเสร็จ ไอ้ถนนเส้นที่คุณว่านี่ไม่กลายเป็นอัมพาตตลอดชีวิตไปเลยหรอ

จากคุณ :
 มาแว้วววว - [08:50:48 น. : 10 มี.ค. 2547] : IP 161.200.135.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 70

  ผ่านถนนนวมินทร์ก็ได้นะ บ้านคุณสมัครอยู่แถวนั้น จะได้มีโอกาสลุ้น

จากคุณ :
 teddy - [23:29:49 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.150.32.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 69

  เส้นลาดพร้าวคงสร้างใต้ดินและลอยฟ้าไม่ได้ครับ แต่เคยเห็นว่าลาดพร้าวจะสร้างรถไฟเกาะกลาง พวก โมโนเรล และข่าวที่จะสร้างทางยกระดับเหมือนหน้าราม อ่ะครับ เพราะว่า รถไฟฟ้าใต้ดินอีกสาย จะสร้าง จาก ราษฎร์บูรณะ มาทาง หน้าราม แล้ว สุดทึ่บางกะปิครับ

จากคุณ :
 นายก้อง - [23:16:52 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.209.118.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 68

  เห็นด้วยมากกกกกกกกก ที่สุดเลย นายกคะที่ไปบอกชาวนครปฐมว่าจะสร้างทางรถไฟฟ้าไปที่นั่นน่ะ คนกทม. ขอ 2 เส้นทางนี้ด้วยได้ไหม เก็บไปพิจารณาด้วยเถอะ

จากคุณ :
 E-O - [22:24:14 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.149.32.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 67

  เห็นด้วย แต่คงยากอ่ะ

จากคุณ :
 O_o - [20:00:56 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 158.108.8.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 66

  เห็นด้วยอย่างยิ่งๆๆๆ

จากคุณ :
 เด็กบางกะปิ - [19:35:17 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.209.48.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 65

  ทำเข้าไปเถอะ เฉพาะในก.ท.ม ไม่มีทางเเก้ได้ คนต่างจังหวัดเเห่เข้าก.ท.ม เพราะต่างจังหวัดไม่มี หรือหางานได้เงินเดือนไม่เท่ากับอยู่ก.ท.มอะไรคนเราไม่มีหรือหารายได้ดีกว่า ก็จะไปที่นั้น มีคนเข้ามากกว่าออก เเล้วจะให้สร้างถนนกีเส้น รถไฟก็ขบบวนก็ไม่สามารถเเก้ได้ ผมว่าควรจะสร้างออกมาต่างจังหวัดจะดีกว่า รับรองคนเเห่ออก (ต่างจังหวัดทีดินก็ถูกกว่า)อากาศก็ดีกว่า คนก.ท.มไม่ได้โง่นี้ จะทนอยู่ทำไมก.ท.ม จริงหรือเปล่า คนก.ท.ม หรือคนต่างจังหวัดทีทำมาหากินในก.ท.มอย่างน้อยไม่ได้ช่วยในเวลาอันใกล้ เเต่คิดในระยะยาวสิ

จากคุณ :
 num 2 - [17:21:27 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 219.164.181.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 64

  ทำเข้าไปเถอะ เฉพาะในก.ท.ม ไม่มีทางเเก้ได้ คนต่างจังหวัดเเห่เข้าก.ท.ม เพราะต่างจังหวัดไม่มี หรือหางานได้เงินเดือนไม่เท่ากับอยู่ก.ท.มอะไรคนเราไม่มีหรือหารายได้ดีกว่า ก็จะไปที่นั้น มีคนเข้ามากกว่าออก เเล้วจะให้สร้างถนนกีเส้น รถไฟก็ขบบวนก็ไม่สามารถเเก้ได้ ผมว่าควรจะสร้างออกมาต่างจังหวัดจะดีกว่า รับรองคนเเห่ออก (ต่างจังหวัดทีดินก็ถูกกว่า)อากาศก็ดีกว่า คนก.ท.มไม่ได้โง่นี้ จะทนอยู่ทำไมก.ท.ม จริงหรือเปล่า คนก.ท.ม หรือคนต่างจังหวัดทีทำมาหากินในก.ท.มอย่างน้อยไม่ได้ช่วยในเวลาอันใกล้ เเต่คิดในระยะยาวสิ

จากคุณ :
 num 2 - [17:19:52 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 219.164.181.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 63

  1.อยากให้สร้างต่อจากหมอชิตผ่านเซ็นทรัลลาดพร้าวตรงไปสะพานใหม่ 2.จากหมอชิตเลียบถนนวิภาวดีไปถึงแยกถนนสายเอเซีย ,3.เริ่มจากนนท์ผ่านถนนพิบูลสงคราม เกียกกาย สามเสน แบงค์ชาติ ไปจนถึงสนามหลวง4.จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิผ่านวังสวนจิตร ซังฮี้ไปจนถึงพุทธมณฑล5.เริ่มจากสะพานพระปิ่นเกล้าไปชนสายที่ 4.ตรงสายใต้ใหม่ 6.เริ่มจากสนามหลวงผ่านหลานหลวง ยมราช ไปชนราชเทวี 7.เริ่มที่แยกผ่านฟ้าไปชนยมราชกับสายที่ 6 8. เริ่มที่แยก ร.ร ราชวินิตผ่านสะพานแดง สะพานสูง ประชาชื่นไปถึงแจ้งวัฒนะ 9.เริ่มที่แยกหลักสี่ไปปากเกร็ด 10 เริ่มที่แยกเกษตรตัดใหม่ไปงามวงศ์วาน ผ่านพระนั่งเกล้าไปถึงถนนวงแหวน 11.เริ่มที่แยก 35 โบลว์ผ่านบางพลัด พระราม 7 ไปจบที่สถานนีรถไฟใต้ดินตรงข้างศาลแขวงพระนครเหนือ ฯลฯ ลองทำดูซักสายคงจะช่วยแก้ปัญหารถติดได้บ้างนะครับ

จากคุณ :
 ทอม - [17:06:04 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.155.10.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 62

  เป็นความคิดที่ดีมากๆ จากประชาชนคนธรรมดาคนนึง ขอเสนอต่อนิดนึง เอาเป็นว่าขั้นแรกให้เริ่มจาก สะพานใหม่-แยกหลักสี่-ศรีปทุม-ม.เกษตร-เสนา-รัชโยธิน-แยกเซ็นทรัลลาดพร้าว-แยกรัชดาลาดพร้าว-ลาดพร้าวสะพาน2-โชคชัยสี่-ลาดพร้าว71-ซอยมหาดไทย-ลาดพร้าว101-บางกะปิ-นิด้า ถ้าดีก็ค่อยต่อขั้น2 สายสะพานใหม่-มธ.รังสิตก็ได้ จะบนดิน, ลอยฟ้า, หรือจะลงใต้ดินก็แล้วแต่ ดีกว่าจะสร้างทางยกระดับอีก เอ้า รัฐบาล ประชาชนเสนอแล้วช่วยสนองหน่อย

จากคุณ :
 Kengii - [15:46:24 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.146.255.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 61

  จริงตรงลาดพร้าว-บางกะปิ เราก็เห็นด้วยนะ ไม่ใช่เพราะบ้านอยู่บางกะปิหรอก แต่เห็นว่าบางกะปิก็เป็นจุดใหญ่ในการเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถเหมือนกัน และก็เป็นที่ชุมชน เป็นจุดกลางของรถหลาย ๆ สาย เหมือนอนุเสาวรีย์นะ

จากคุณ :
 ขี้เหร่ - [15:35:37 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 210.1.40.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 60

  เหอะๆไปให้ถึงองครักษ์เลยไม่ได้เหรอ บ้านอยู่บางกะปิ ถึกไปเช้าเย็นกลับมาเกือบทั้งปีแล้ว

จากคุณ :
 เกด - [14:42:34 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 59

  สมควรจะไปให้ถึงฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเลยจะดีที่สุด เพราะแถวนั้นบ้านจัดสรรเยอะมาก ๆ และคนก็อาศัยเยอะมากเช่นเดียวกันค่ะ

จากคุณ :
 Tao - [13:55:05 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.144.212.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 58

  เห็นด้วยว่า BTS ควรจะต้องออกมาถึงรังสิตนะคะ ถ้ามองรูปการณ์ปัจจุบันเพราะจะช่วยแก้ปัญหารถติดบริเวณรังสิต สะพานใหม่ หลักสี่ เกษตร ได้ดีและคงทำให้ปัญหาติดตั้งแต่ 5แยกลาดพร้าวคล่องตัวมากขึ้นเพราะปัจจุบันติดต้งแต่ 5 แยกลาดพร้าว ไปเรื่อย และสานรับกับการให้ประชาชนลดการใช้รถยนต์ได้ดี และทำให้ประชากรที่ขยับขยายอยู่รอบนอกกระจายออกไปมากขึ้นเพราะมุมมองการเข้าถึงใจกลางกรุงเทพฯ สามารถทำได้ง่ายและเร็วขึ้น อีกทั้งสานรับการขยายเมืองไปนครนายก และธุกิจบ้านจัดสรรที่กำลังบูมรอบนอกค่ะ อยากเป็นนักการเมืองจัง มุมมองแบบนี้พอไหวม่ะเนี่ย

จากคุณ :
 หนึ่ง - [13:17:50 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 161.200.104.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 57

  แต่จะพูดถึงนะครับ ช่วงนั้นมันก็มีรถไฟใต้ดินแล้วนะครับ น่าจะช่วยได้ ผมว่า ถ้าจะทำ BTS ตรงถนน ลาดพร้าว ผมไม่เห็นด้วยเลยอ่ะครับ ผมว่า ถนนมันไม่สามารถจะขยายได้แล้วอ่ะ ถ้าสร้างไปถนนมันจะแคบกว่าเดินอีกอ่ะครับ ไงเส้นนั้นก็มีรถไฟใต้ดินอ่ะครับ แต่ถ้าเป็น ถนนพหลฯ เห็นด้วยอย่างมากๆๆ ครับผม

จากคุณ :
 เด็กม.6 - [12:23:00 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 202.22.37.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 56

  เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ แต่คงอีกนาน เพราะเค้าไปเน้นสายในเมืองมากกว่า และอีกอย่างคงจะมีปัญหาในส่วนบางกะปิ เพราะมีทางยกระดับ(เข้าห้าง) (ฝีมือคุณจำลองเค้า) ขวางอยู่อาจจะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่โดยรวมเห็นด้วยมาก ๆ ครับ

จากคุณ :
 สนับสนุน ชาวบางกะปิ - [12:17:11 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 203.144.212.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 55

  จะสร้างให้เปลืองงบประมาณทำไม รู้หรือเปล่าว่าในอนาคตคนจะแออัดในเมืองหลวง เพราะพวกคุณอยากให้สร้างแต่สิ่งที่ตัวเองอยากได้ มันต้องมองอนาคต รัฐต้องย้ายสถานที่ราชการ ออฟฟิสเอกชนที่ใหญ่ๆออกไปอยู่เขตรอบนอก เพราะคนส่วนมากก็พักอาศัยอยู่นอกเมืองเป็นส่วนมากแล้วในขณะนี้ ขอค้านคนที่สนับสนุนให้สร้าง

จากคุณ :
 ขอค้าน - [09:03:07 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 202.59.255.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 53

  อยากให้ไปเส้นสุขาภิบาล 3มั่งค่ะ คนที่อาศัยอยู่เส้นสุขา 3 ก้อมีอยู่เยอะนะ

จากคุณ :
 อืมม? - [01:56:24 น. : 9 มี.ค. 2547] : IP 202.129.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 52

  น่าจะสร้างเพราะว่ารถติดเหลือเกินไม่มีเส้นทางที่ลัดเลย ที่กล่าวมาว่ารถติดตรงนี้เพราะมีการใช้ รถส่วนตัวกันมาก เพราะรถที่จะไปถึงจุดมุ่งหมายมีน้อนเเละก็อ้อมอีกด้วยมันก็เลยเป็นสาเหตุที่ทำให้รถติดแบบว่าอยากที่จะเเก้ไข

จากคุณ :
 เห็นใจคนใช้รถสาธารณะหน่อยจิ - [23:07:38 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.121.146.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 51

  ลาดพร้าวรถติดมากที่สุด โดยเฉพาะตอนเช้า ติดทุกแยก ทุกซอย

จากคุณ :
 111 - [23:02:25 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 202.133.137.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 50

  ขอให้เกิดขึ้นเร็วๆ เถอะ รถติดเหลือเกิน ถ้ามีจริงคนจะช่วยได้เยอะเลยเนอะ

จากคุณ :
 ว่าน - [21:38:02 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.209.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 49

  อยากให้สร้างถึงรังสิตเลยอ่า เด๋วนี้คนอยู่ชานเมืองเยอะจาตาย ไหนจาบ้านจัดสรรที่สร้างขึ้นใหม่อีก

จากคุณ :
 * - [21:06:26 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.156.70.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 48

  1 vote ka

จากคุณ :
 Nat - [20:04:01 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.146.182.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 47

  อื่มเราขอเลยหลักสี่มาหน่อยเปนดอนเมืองได้ม้ะ

จากคุณ :
 นีน่า - [19:52:52 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.113.32.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 46

  ผมว่าเริ่มที่ สะพานใหม่ก็ดีนะ แต่มาถึงรังสิตเลยดีกว่า ที่ว่างๆๆๆเพียบเลย ทำเป็นโรงซ่อมบำรุงได้ด้วย ป.ล.คงลำบากขนาดหมอชิต 2 แ//ม่//ง ยังไปสร้างใหม่ข้างในเมืองทำห/อ/กไรวะทั้งๆที่ต้องวิ่งออกรังสิตแท้ๆๆ นั่งรถย้อนไปย้อนมา เสียเวลาจริงๆๆๆ

จากคุณ :
 ดีครับผม - [19:37:55 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 202.133.141.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 45

  เราว่าสร้างแถวเดอะมอลล์บางกะปิ ไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะแถวนั้นมิจฉาชีพเยอะมาก โอกาสวางระเบิดเยอะน่ะ

จากคุณ :
 เนย - [19:17:40 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 161.246.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 44

  ไปเห็น บางประเทศ อย่าง Malaysia ตอม้อ นิดเดียวเอง สามารถ สร้าง ใน ถนนลาดพร้าว ได้ ถึงรถไฟฟ้า เค้า จะ ไม่ใหญ่ โต ขบวนยาว เหมือน บ้านเรา แต่ เค้า มีหลายสาย ผม ว่า ไม่ยากเกินไป มั้งครับ

จากคุณ :
 jj - [16:07:37 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.130.128.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 43

  เยี่ยมมาก เราเองก็คิดแบบเดียวกันนี่มานานแล้ว

จากคุณ :
 00 - [15:31:05 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.113.81.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 42

  อยากให้มีถึงฟิวเจอร์พพาร์ครังสิตเลยค่ะ

จากคุณ :
 mit - [15:29:00 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 203.144.219.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 41

  เห็นด้วยครับ ขอให้ผู้ใหญ่รับเรื่องไปพิจารณาด้วยนะครับ
ปล.เป็นไปได้ยาก

จากคุณ :
 hotx - [14:47:40 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 161.200.17.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 40

  เห็นด้วยจริงๆเพราะช่วงลาดพร้าวรถติดมากถ้ามีรถไฟฟ้ายาวถึงสะพานใหม่ พูดได้คำเดียวว่าเยี่ยม ดีทีเดียว//

จากคุณ :
 นะนะ - [14:18:45 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 202.28.88.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 39

  ยิ่งสร้างทางด่วนมากกว่าสร้างรถไฟฟ้า ยิ่งเป็นการสนับสนุนให้คนซื้อรถยนต์ มากกว่าที่จะใช้บริการขนส่งมวลชน สร้างสักทีเถอะเส้นพหล-ลาดพร้าวอะ เห็นด้วยอย่างแรงเลยนะ

จากคุณ :
 แมวเหมียว - [13:48:31 น. : 8 มี.ค. 2547] : IP 210.86.130.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 38

  เห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะบ้านเราก็อยู่แถวนั้น

</