M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > B r a i n s t o r m
 คนใช้รถใต้ดินรับกรรม BMCL โบ้ยมือถือบอดสนิท
เนื้อความ

 ข่าวจาก นสพ. สยามธุรกิจ ฉบับที่ 487 ประจำวันที่ 11-17 เม.ย. 2547
 
 บีเอ็มซีแอล - ถึงที่สุด "รถไฟฟ้าใต้ดิน" ยังคงเป็นสายแรกของโลกที่ล้าสมัยที่สุด เพราะจนถึงวันที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม คลื่นมือถือก็ยังบอดสนิท ไม่ต่างจากชนบทไกลปืนเที่ยง เหตุค่ายมือถือเกี่ยงค่าเช่าพื้นที่แพงและยังตกลงกันไม่ได้ ด้านบีเอ็มซีแอลย้ำราคาไม่สูง ชี้ให้เทียบจากฐานธุรกิจโดยรวม ยันยังมีเวลาเหลือเฟือกว่าจะเปิดบริการจริง เชื่อสามารถหาข้อยุติได้แน่
 
 สืบเนื่องจากการที่ยังไม่มีโอเปอเรเตอร์มือถือเข้าไปติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารภายในบริเวณสถานีรถไฟฟ้ามหานคร หรือ รถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นจุดบอดสัญญาณมือถือ และทำให้รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของไทยต้องกลายเป็นสถานีที่ล้าสมัยที่สุดไปในทันทีเนื่องจากผู้ใช้มือถือที่อยู่ภายในสถานีแห่งนั้นจะไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้
 
 แหล่งข่าวจากรถไฟฟ้ามหานครเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่กลุ่มโอเปอเรเตอร์ยังไม่เข้ามาติดตั้งระบบเครือข่ายภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะทางตัวแทนของค่ายมือถือและตัวแทนของบีเอ็มซีแอล ในฐานะผู้บริหารสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับอัตราค่าเช่าและเงื่อนไขอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในรายละเอียด ทั้งนี้เหตุผลหลักๆ ก็คือยังพอมีเวลาอยู่อีกนานเพราะทาง รฟม.เองก็กำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ หรือ วันแม่แห่งชาติ กว่าจะถึงเดือนสิงหาคมก็พอมีเวลาอีกมากกว่า 3 เดือนในการเจรจาตกลงและต่อรองเงื่อนไข ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแต่ละฝ่าย
 
 ทั้งนี้ทาง รฟม.มีกำหนดเปิดสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปเยี่ยมชมได้ทุกสถานีเป็นครั้งแรกระหว่างวันที่ 13-19 เมษายนนี้ โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปทดลองนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินฟรีในเดือนพฤษภาคม ซึ่งผู้ที่จะได้ขึ้นทดลองนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินฟรีจะต้องมีตั๋วที่ทาง รฟม.จัดส่งไปให้ตามกติกาที่ได้แจ้งให้ทราบแล้วก่อนหน้านี้
 
 อนึ่งในระหว่างนี้ ทาง รฟม.เองก็ยังมีงานอื่นๆ ที่ต้องเตรียมพร้อมกันอีกมาก ทั้งในส่วนของการบริหารจัดการ การตรวจสอบและการดูแลเรื่องความปลอดภัย ขณะที่การติดตั้งระบบเครือข่ายมือถือนั้นจะอยู่ในส่วนความรับผิดชอบของโอเปอเรเตอร์แต่ละราย ซึ่งจากการพูดคุยกันในเบื้องต้น ส่วนใหญ่ค่ายมือถือบอกว่าใช้เวลาติดตั้งและตรวจสอบระบบไม่นาน เนื่องจากระบบและอุปกรณ์ที่ใช้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของแต่ละค่ายอยู่แล้ว หากจะเกิดปัญหาจริงๆ ก็คงสามารถแก้ไขได้ภายในเวลาอันสั้น ดังนั้นปัญหาจึงน่าจะอยู่ที่การเจรจาเรื่องผลประโยชน์ ค่าใช้จ่ายและอัตราค่าเช่า รวมถึงเงื่อนไขอื่นๆ ที่ยังไม่ลงตัว
 
 อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับประเด็นที่มีการร้องเรียนว่า ค่าเช่าพื้นที่สำหรับติดตั้งอุปกรณ์สื่อสัญญาณนั้นมีราคาสูงมาก ทางบีเอ็มซีแอลเองยอมรับว่าไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริงให้ทราบได้ เพราะเป็นกลยุทธ์การหารายได้ของทางบีเอ็มซีแอล ทั้งนี้ราคาที่เสนอให้กับโอเปอเรเตอร์แต่ละรายก็มีเงื่อนไขแตกต่างกันไป ซึ่งหากเป็นราคาเท่านี้ ก็จะมีสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มขึ้น หากราคาต่ำลงไป สิทธิพิเศษและเงื่อนๆ อื่นๆ ก็อาจลดน้อยลงตามไปด้วย แต่ยอมรับว่า อัตราราคาที่เสนอให้กับโอเปอเรเตอร์แต่ละรายนั้นมีความสมเหตุสมผล ส่วนรายใดเห็นว่าเป็นราคาที่สูงเกินไปก็สามารถต่อรองกันได้ ซึ่งในช่วงนี้ก็มีการส่งตัวแทนเข้ามาเจรจาต่อรองราคากันบ้างแล้ว ทั้งนี้อยากจะให้คิดเปรียบเทียบกับร้านค้าอื่นๆ ที่เข้ามาจองพื้นที่สำหรับประกอบธุรกิจในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งในแต่ละโซนจะคิดอัตราเช่าพื้นที่แบบยึดหยุ่น หากเป็นทำเลดึงสายตาและสะดวกสบาย ค่าเช่าต่อตารางเมตรก็จะสูงขึ้น แต่ถ้าเป็นโซนที่ค่อนข้างลับตาและมองเห็นหรือไปถึงทีหลัง ราคาก็จะถูกกว่า ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ในกรณีของอุปกรณ์มือถืออาจมีข้อยกเว้น เพราะทางบีเอ็มซีแอลได้กั้นโซนไว้ต่างหาก แน่นอนว่าอัตราค่าเช่าของแต่ละโอเปอเรเตอร์แต่ละรายย่อมจะต้องเท่ากัน แต่ที่ไม่เท่ากันก็เพราะอาจมีเงื่อนไขพิเศษอื่นๆ พ่วงตามมาด้วย
 
 "ในช่วงแรกที่ได้มีการพบปะกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตานั้น ทุกค่ายที่เข้าร่วมต่างก็ไม่แสดงความเห็นขัดแย้งแต่อย่างไร แต่ทำไมหลังจากนั้นจึงข่าวออกมาว่าค่าเช่าพื้นที่แพงมาก แต่เมื่อมีเสียงท้วงติงออกมาอย่างนี้ ก็ต้องมาพูดคุยตกลงกัน อย่างไรก็ตามทางบีเอ็มซีแอลยืนยันว่า ช่วงเวลานับจากนี้ไปจนถึงวันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนั้นน่าจะมีคำตอบที่ชัดเจนจากทุกฝ่าย อนึ่งหากจะมองว่าค่าเช่าพื้นที่แพงนั้นก็ควรวัดจากสมมติฐานที่เป็นกลาง เอาธุรกิจโดยรวมเข้ามาจับ ส่วนหนึ่งของอุปกรณ์และค่าใช้จ่ายที่ลงทุนไปนั้นเมื่อประกอบกับฐานธุรกิจโดยรวมแล้ว ส่งผลต่อรายได้รับมากน้อยแค่ไหน ตรงนี้ต้องประเมินกันให้ละเอียด ทางบีเอ็มซีแอลเองเชื่อว่าอัตราค่าเช่าในเกณฑ์ที่กำหนดไม่ถึงกับทำให้โอเปอเรเตอร์ต้องขาดรายได้มากนัก ทางบีเอ็มซีแอลเองก็แค่เสมอตัว ไม่ใช่จะคุ้มทุนภายในปีสองปีนี้"
 
 
 

Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 10 เม.ย. 2004
ผู้โพสต์
 Editor


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 37

  การใช้โทรศัพท์มือถือในรถไฟฟ้าใต้ดินในขณะนี้ใช้ได้แต่เพียงในสถานีเท่านั้น เนื่องจากภายในอุโมงค์ยังไม่ทำการติดสายเคเบิล คาดการณ์ว่าประมาณหลังเลือกตั้งไปแล้วน่าจะใช้กันได้...

จากคุณ :
 RCN - [10:00:57 น. : 12 ธ.ค. 2547] : IP 202.28.9.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 36

  ไม่ใช่นะคะ ที่ฮ่องกงก็ยังใช้ใต้ดินได้เลย ชัดด้วย

จากคุณ :
 hk - [01:47:24 น. : 14 เม.ย. 2547] : IP 202.64.126.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 35

  รถไฟใต้ดิน ไม่มีสัญญาณ ประเทศไหนก้อเป็นหย่างงี้ทั้งนั้นแหละ ใจเย็นๆ มีรถไฟให้ใช้ ก้อดีแล้ว

จากคุณ :
 ด้วยคน - [01:04:16 น. : 14 เม.ย. 2547] : IP 64.171.27.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 34

  The same thing with Paris Metro, don't make it such a big deal

จากคุณ :
 Paris - [00:24:13 น. : 14 เม.ย. 2547] : IP 130.104.177.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 33

  เราก็ว่าไม่เห็นจะต้องจำเป็นไรกันมากมายเลย โทรศัพท?สาธารณะก็ติดตั้งไปสิ ถ้ากัวคนใช้เยอะก็ติดเยอะหน่อยก็ได้หนิ

จากคุณ :
 LewdkoOng - [17:04:54 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 203.151.128.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 32

  ผมไปต่างประเทศมาไม่เห็นเขาบ้ามือถือเหมือนบ้านเราหรอกครับ ทนเอาหน่อย และไม่เห็นเขาใช้มือถือในรถด้วย มันเป็นมรรยาทอย่างหนึ่งด้วยซ้ำ

จากคุณ :
 กาเหว่า บางลำพู - [16:06:56 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 203.113.35.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 31

  None sense

จากคุณ :
 Thai worker in hthe UK - [15:59:22 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 82.35.43.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 30

  แต่ก็มีโทรศัพย์หยอดเหรียญบริการนะ หรือไครงานธรกิจเยอะก็รีบโผล่ขึ้นมา จากต้นทางถึงปลายทาง สามสิบ นาทีเอง ไม่ใช่รถติดบนถนนเป็นชั่วโมงซะเมื่อไหร่

จากคุณ :
 ลันหล่า - [12:13:49 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 210.86.155.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 29

  Chicago subway ก็ไม่มีสัญญาณเหมือนกัน เป็นเรื่องปกติ

จากคุณ :
 chic - [10:00:25 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 216.47.129.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 28

  sky train ใน Vancouver พอลงใต้ดินมือถือก็ใช้ไม่ได้ เหมือนกัน มันก็เรื่องปกติไม่ใช่หรอ

จากคุณ :
 งง - [09:07:17 น. : 13 เม.ย. 2547] : IP 66.183.41.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 27

  In NYC , Cell phone doesn't work in subway too so,I don't get this article though.

จากคุณ :
 NY - [22:19:25 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 199.229.1.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 26

  ที่ญี่ปุ่น มีกฎหมาย ห้ามใช้โทรศัพท์มือถือ ในรถไฟ
คนเขียนข่าวใส่ไข่เกินไปรึเปล่า ว่ารถไฟฟ้าใต้ดินเราล้าสมัยที่สุดในโลก
ถ้าคิดจะเขียนข่าวให้มันซาดิสม์ กระชากวิญญาณคนอ่าน
ก็ต้องกล้ารับผิดชอบคำพูดด้วยนะ
ไม่ใช่สักแต่ว่าพูดอะไรพล่อยๆ

จากคุณ :
 JuGGa~G - [15:57:02 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 202.57.157.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 25

  ปัญญาอ่อนว่ะ จะคุยกันหาหอกอะไรนักวะ
แค่ไอ้พวกกากเดนสมองขี้มันคุยมือถือกรอกหูบนรถเมล์รถไฟฟ้ากรุก็รำคาญจะตายหะอยู่แล้ว
เมิงยังจะตามมาคุยเรื่องโง่ๆกรอกหูกรุบนรถได้ดินอีกเหรอวะ
แม่ง

จากคุณ :
 ข้วย - [13:50:32 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 203.113.37.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 24

  จะเกินไปแล้ว ที่ไหนๆ รถใต้ดิน เขาไม่ใช้มือถือ เขารู้ๆกันแล้วว่ามันใช้ไม่ได้ ก้รอกันหน่อยสิ ให้ออกมาจากใต้ดินแล้วถึงค่อยเมาท์แตกกันต่อ

จากคุณ :
 อย่างกับว่า.... - [10:38:52 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 68.237.217.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 23

  ผมอยู่ฝรั่งเศสมา ประเทศที่พึ่งฉลองครบรอบร้อยปีรถไฟใต้ดินเมื่อสองสามปีก่อน ก็ใช้มือถือในนั้นไม่ได้ จะยึดติดอะไรนักหนาครับ อย่าไปเป็นทาสมันมาก

จากคุณ :
 คนแต่งโคตรบ้านนอก - [02:01:57 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 158.108.12.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 22

  เอาอะไรกันนักหนาคู้ณ มันไม่มีหรอกสัญญานใต้ดินน่ะ แค่นี้บนดินก็เจอคลื่นแม่เหล็กมือถือจนพันธุกรรมจะเปลี่ยนอยู่แล้ว อยากเล่นแมสเสจขนาดนั้นเลยเหรอ สื่อพูดงี้เจตนาไม่ค่อยดีนะ เราว่า อย่างน้อยสื่อก็น่าจะเคยไปเมืองใหญ่ๆอย่างนิวยอร์ก ลอนดอน หรือ โตเกียว น่าจะรู้ว่าเมืองเหล่านี้ ที่เค้านั่งใต้ดินกันเป็นเรื่องเป็นราวเนี่ย เค้าไม่มีสัญญาณเหมือนกันแหละ ตลกอ่ะ เอาปมด้อยความล้าหลังเรื่องรถไฟฟ้ามาปลุกกระแส ถ้าคนลุกขึ้นมาบีบให้บริษัทรถไฟฟ้าลดราคาค่าเช่าสัญญาณจริง ก็บริษัทมือถือใช่มั้ยที่ได้กำไร แค่นี้ยังรวยไม่พอหรอตัว

จากคุณ :
 เซ็ง - [01:28:30 น. : 12 เม.ย. 2547] : IP 141.213.172.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 21

  ที่NYก็ไม่มีสัญญาณนะคะ

จากคุณ :
 Tee - [23:36:25 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 24.90.151.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 20

  แปบเดียวเอง

จากคุณ :
 เอก - [19:40:05 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 203.121.149.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 19

  AISหลอกลวงหรอไม่ได้หลอกนะเราว่าเค้าคงคิดว่าพวกเราโง่ต่างหาก

จากคุณ :
 พี่ - [18:26:01 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 203.113.35.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 18

  อะไรจะขนาดนั้น ที่เมกานี่ก็ไม่เห็นมันจะมีใครใช้ได้เลย ท่าทางจะดูหนังมากไปที่เห็นเค้าใช้โทรศัพท์ในรถไฟใต้ดินมาล่ะมั้ง เห็นจะมีที่NYล่ะที่ใช้ได้มากหน่อย แต่ก็ไม่ทุกสถานีนะ ที่บอสตันก็ใช้ได้ไม่กี่สถานีเหมือนกัน นั่งไปหน่อยนึงมันก็ใช้ไม่ได้แล้ว! แถมยังใช้ไม่ได้ทุกยี่ห้อด้วย คนเขียนนี่พาดหัวซะเวอร์ คนที่ไม่รู้เค้าก็เข้าใจผิดหมด นึกว่าทั่วโลกเค้าพูดได้ ที่จริงเค้าก็ใช้ไม่ได้เหมือนกัน

จากคุณ :
 a - [10:48:01 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 151.203.222.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 17

  ไม่โทรซักแป๊บนึง คงไม่ถึงกะตายมั้ง

จากคุณ :
 ... - [09:13:14 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 203.155.221.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 16

  เราว่าเค้าเรียกค่าเช่าเกินไปนะ คงกะทำเงินน่าดูกับพื้นที่อับที่ขายอะไรไม่ได้แต่ให้ค่าติดตั้งสัญญาณเช่า เราเคยขายพื้นที่ให้ โอเปอเรเตอร์พวกนี้มาก่อน เท่าที่เคยคุยกับเค้าบางจุดเค้าลงฟรี ๆ เลยเช่นในห้างสรรพสินค้าเพื่อเป็นการบริการลูกค้า หรือบางที่คิดสัญญาต่อปีแค่หลักร้อยเท่านั้นเอง หากไปตั้งตามตึกสูงต่าง ๆ ก็เสียค่าเช่าหลักพันไป รถใต้ดินคงเรียกเกินไปจริง ๆ โอเปอเรตเตอร์เลยคิดหนักไม่ลงสัญญาณก็"ม่ได้

จากคุณ :
 okiu - [00:19:01 น. : 11 เม.ย. 2547] : IP 203.209.99.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 15

  ถ้าใครลงไปดูสถานีช่วงนี้เขากำลังวางระบบอยู่ครับ ของพีซีที มีแล้ว แต่ของมือถือรู้สึกจะใช้สถานีฐานร่วมกันครับ
แต่อย่างบางกระทู้ที่ว่า ญี่ปุ่น หรือแต่อเมริกา ไม่มีสัญญาณมือถือในรถใต้ดินก็ไม่เห็นแปลกครับ ก็เป็นทางดีอย่างนึงในการป้องกันการก่อวินาศกรรมด้วย

จากคุณ :
 นายก้อง - [22:10:15 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.113.35.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 14

  บ้าเอ๊ย subwayในNY มีแค่เนกซ์เทลเองที่มีสัญญาณ นอกนั้นไม่มียกเว้นสถานีใหญ่ๆ

จากคุณ :
 ZooM - [17:53:18 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 207.38.251.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 13

  เห็นด้วยกับ คห.ที่3 และ11 อย่างยิ่งเลย

จากคุณ :
 123 - [17:17:17 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 202.176.152.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 12

  ผมเคยเรียนอยู่ที่ โอซากะ ตัวแพลทฟอร์มของสถานีชินโอซากะ กับ ที่ ชิจิโจจิ รับสัญญาณได้บ้าง แต่โดยรวมแล้วก็รับไม่ได้ ไม่แน่ใจว่า ที่โตเกียวก็รับไม่ได้เหมือนกัน คนญี่ปุ่นไม่เห็นมีใครบ่นเรื่องนี้เลยครับ ไม่ทราบว่าสื่อเอามาลง เพื่ออะไร หรือเป็นเพราะคุณรู้สึกไปเองว่าล้าสมัย เห็นเพื่อนบางคนในเว็บบอร์ดนี้บอกว่าที่อังกฤษ ก็ไม่มีสัญญาณตอนอยู่ใต้ดินเหมือนกันนี่นา แล้วชีวิตประจำวันจริง ๆ เราคงไม่ได้อยู่ใต้ดินนาน ๆ หรอกนะ รุ่นพ่อรุ่นแม่เราไม่มีมือถือยังอยู่กันได้เลย นี่แค่ขึ้นรถไฟใต้ดินแป๊บเดียวแล้วก็รีบขึ้นมาบนดินก็รับสัญญาณได้แล้ว มันคงไม่เป็นอะไรนักหนาหรอกน่ะ คุณคอลัมภ์นิสต์ สยามธุรกิจ

จากคุณ :
 โอซากะคุง - [17:13:15 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 202.28.88.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 11

  ที่ญี่ปุ่นตอนที่อยู่ใต้ดินก็ไม่มีสัญญานเหมือนกัน ก็ไม่เห็นมีใครเค้ามาเรียกร้องให้มีเลย แล้วอีกอย่างที่นี่เต้าไม่อนุญาตให้ใช้มือถือบนรถไฟฟ้าด้วย เพราะว่าอาจจะมีผลต่อคนที่ใช้เครื่องช่วยปั้มหัวใจอิเล็คโรทรนิค

จากคุณ :
 ออ - [16:50:46 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 130.54.130.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 10

  AIS STUPID!?

จากคุณ :
 psycho - [16:39:25 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.113.32.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 9

  Subway ที่ Osaka ก็ไม่มีสัญญาณเหมือนกันนิ

จากคุณ :
 Pui - [13:32:05 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 133.1.29.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 8

  ผมไปนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินที่เขมรมาครับ ที่นั่นดีมาก ทุกอย่างใช้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเพจเจอร์ มือถือ(GSM900 1800 1900 ) สัญญานเขาเยี่ยมจริงๆ ขนาดโนตบุคส์ที่เอาไปด้วย แค่เอาการ์ดแลนไร้สายเสียบยังเล่นอินเตอร์เนตขณะนั่งในรถไฟจากพนมเปญมุดใต้ดินทะลุถึงเสียมราชได้เลย แจ๋วจริงๆ รถไฟฟ้าใต้ดินเขมรนี่...

จากคุณ :
 เง็ง - [13:08:18 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.145.12.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 7

  ที่โฆษณาของ ais น่ะ เขาถ่ายที่ญี่ปุ่นครับ ไม่ใช่เมืองไทย ส่วนเครือข่ายน่ะ ต่อให้ orange หรือ dtac หรือ บริษัทก็เข้าไปทำได้ทั้งนั้นครับ ขอเพียงให้เงินถึงพอจ่ายค่าเช่าที่

จากคุณ :
 แค่นั้นล่ะ - [12:45:38 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.107.155.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 6

  เราว่ามันจำเป็นมากๆนะ ที่ต้องมีสัญญาณมือถือในใต้ดินอะ ไม่งั้นถ้าเราเดินทางอยู่แล้วพ่อแม่โทรมา หรือคนที่จะติดต่อเรื่องด่วนก็โทรไม่ได้ดิ มันจำเป็นมากๆเลยนะเราว่า

จากคุณ :
 ไม่รู้ดิ - [10:27:04 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.156.64.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 5

  แล้วไหน ais โฆษณาบอกว่าไปติดสัญญาณเรียบร้อยแล้วไง

จากคุณ :
 .... - [09:47:16 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.170.157.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 4

  แล้ว AIS ที่โฆษณาโดยถ่ายทำจากสถานีรถไฟได้ดิน
เป็นต้นเหตุที่ รถไฟฟ้าใต้ดินเก็บค่าเช่าแพง เพราะยังไง แพงแค่ไหน AIS ก็ต้องมาติดเสา เพราะว่าโม้ไว้แล้ว
ซวยเพราะการสร้างภาพเลย AIS

จากคุณ :
 natz - [09:34:02 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 202.57.180.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 3

  รถใต้ดินอังกฤษสัญญาก็บอด ครับ ผมไม่เห็นว่ามีความจำเป็นจะต้องติดตั้งมันเลย ชีวิตคนเราจะต้องอยู่ใต้ดินนานขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วมันทำให้เราล้าสมัยไปเลยเหรอถ้าโทรใต้ดินไม่ได้ เอาเงินตรงนี้ไปทำอย่างอื่นกันดีไหมครับ??

จากคุณ :
 งง - [08:51:58 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 81.77.85.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 2

  ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบบบบ

จากคุณ :
 ปัญญา(อ่อน) - [08:19:23 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 160.3.212.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 1

  แล้ว AIS ที่โฆษณาโดยถ่ายทำจากสถานีรถไฟได้ดินแล้วบอกว่าเป็นเครือข่ายที่มองเห็นอนาคตก็เข้าข่ายหลอกลวงผูบริโภคล่ะซิ

จากคุณ :
 OIO - [07:44:50 น. : 10 เม.ย. 2547] : IP 203.149.38.XXX X
 
 


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@MTHAI.COM เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการทันที ขอขอบพระคุณ
กลับไปบนสุดของหน้า หรือ กลับไปหน้าแรกเอ็มไทย
Click Here! Copyright (c) MThA!.com All rights reserved.
All comments are welcome at webmaster@mthai.com.
FeedbackAdvertising InformationLink to UsAbout Mthai.comOur official staff