M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > B r a i n s t o r m
 เชียงใหม่ทำรถรางไฟฟ้า 3 พันล้านแก้รถติด
เนื้อความ


 ข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 31 พ.ค. 2547
 
 
 โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2547 19:49 น.
 
 
  นายกเล็กนครเชียงใหม่ เผย นายกรัฐมนตรีเห็นด้วยโครงการรถรางไฟฟ้าเมืองเชียงใหม่ วางระบบขนส่งสาธารณะแก้ไขปัญหาจราจร งบประมาณ 3,000 ล้านบาท เตรียมทำรายละเอียดเสนอพิจารณา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศเป็นที่ปรึกษา คาดอีก 3-4 เดือนจะทราบความชัดเจน ระบุหากไร้ปัญหาประมาณปี 49-50 พร้อมให้บริการ
 
  นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตนได้มีโอกาสหารือด้วยเกี่ยวกับ การจัดทำระบบขนส่งมวลชนไฟฟ้า ในเขตเมืองเชียงใหม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความเห็นชอบ และบอกให้ทำรายละเอียดโครงการเสนอ โดยระบบขนส่งที่เห็นว่าเหมาะสมกับเมืองเชียงใหม่มากที่สุด คือ ระบบรถรางไฟฟ้า ที่มีความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งน่าจะสามารถนำมาใช้กับถนนที่มีอยู่แล้วได้เป็นอย่างดี
 
  ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เทศบาลนครเชียงใหม่เคยคำนวณงบประมาณแล้ว คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นกว่า 3,000 ล้านบาท ในการทำระบบรถรางระยะทางประมาณ 27 -30 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางที่มีการวางไว้ในเบื้องต้น ได้แก่ รอบคูเมืองเชียงใหม่ เชื่อมต่อไปสนามบิน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งอาเขต
 
  ขณะเดียวกันมีแนวคิดว่า น่าจะมีการทำเส้นทางเชื่อมต่อ ระหว่างโครงการศูนย์ประชุมนานาชาติ กับศูนย์แสดงสินค้า SMEs ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตรด้วย ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเป็นประมาณ 5,000 ล้านบาท
 
  สำหรับการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้ จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรถรางไฟฟ้าจากสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทางด้านนี้เป็นที่ปรึกษา โดยที่การศึกษาจะยึดผลการศึกษาที่เคยทำไว้กับเมือง เชียงใหม่เมื่อประมาณ 10 ปีก่อนเป็นหลัก แต่ว่าจะมีการเพิ่มเติมปรับปรุงข้อมูลบางอย่างให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญที่เป็นที่ปรึกษา ทั้งนี้คาดว่าภายใน 3-4 เดือนนี้ โครงการนี้จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งหากไม่มีปัญหาติดขัด ระบบรถรางไฟฟ้าน่าจะสามารถนำมาใช้ในเชียงใหม่ได้ประมาณปี 2549-2550
 
  "เบื้องต้นนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยกับโครงการนี้ และบอกว่าค่าใช้จ่ายถือว่าไม่แพง ซึ่งได้ให้จัดเตรียมรายละเอียดโครงการนำเสนอเข้าไปให้พิจารณา แล้วรับปากจะนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรีให้ โดยที่จะถือเป็นหนึ่งในเรื่องเร่งด่วนของรัฐบาล" นายบุญเลิศ กล่าว
 
  นอกจากนี้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพิ่มเติมว่า หากมีการนำระบบรถรางไฟฟ้ามาใช้จริงในเมืองเชียงใหม่ น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว และที่สำคัญยังจะเป็นแนวทางหนึ่งในการแก้ไขปัญหาระบบขนส่งมวลชน ที่เป็นปัญหาเรื้อรังของเชียงใหม่มาโดยตลอด ซึ่งเมื่อมีการนำรถรางไฟฟ้ามาใช้แล้ว อาจจะมีการพิจารณาไม่เก็บค่าโดยสาร เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะ แทนการใช้รถส่วนตัวและเป็นการลดปัญหาการจราจรได้อีกทางหนึ่ง
 
 
 
Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 1 มิ.ย. 2004
ผู้โพสต์
 Editor


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 39

  ถ้ามีก็ดี แต่น่าจะสร้างถนนให้เสร็จเสียก่อน น่าจะทำได้เลย

จากคุณ :
 คนดี - [13:37:26 น. : 27 ก.ย. 2547] : IP 203.146.37.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 38

  เมื่อไหร่จะเริ่มสร้างอ่ะ จะมีตั๋วเดือนแบบ BTS รึป่าว

จากคุณ :
 คนเมือง - [09:03:49 น. : 5 มิ.ย. 2547] : IP 64.40.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 37

  เห็นด้วยอย่างมากค่ะ เพราะตอนนี้เชียงใหม่รถติดมาก แต่ขอความกรุณาอย่าให้ประชาชนจ่ายค่าบริการเกินกว่ารายได้นะคะ

จากคุณ :
 เก๋ - [21:32:18 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 82.168.113.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 36

  เริ่มเถอะครับ อย่าชักช้าจนเสียการเหมือนกรุงเทพ

จากคุณ :
 ^_^ - [19:46:28 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.146.12.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 35

  เห็นด้วยอย่างแรง

จากคุณ :
 rabbit - [18:03:41 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.156.26.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 34

  ที่หาดใหญ่กำลังสร้าง โมโรเรล รถไฟฟ้ารางเดียวอยู่นะลอยฟ้าด้วย เยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ :
 ใต้ - [15:21:20 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.156.45.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 33

  การพัฒนาระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่(รถไฟฟ้าขนาดเบา LTR)(การทางพิเศษแห่งประเทศไทย , 2541 ) ได้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมของระบบขนส่งมวลชนจากการศึกษาพบว่า โครงการศึกษาความเหมาะสมของระบบขนส่งมวลชนได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยโดยมีแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ในระยะ 20 ปี ประกอบด้วยแนวสายทาง 4สาย รวมระยะทาง27.4 กิโลเมตร งบประมาณ44,020 ล้านบาท ดังนี้ -สายที่ 1 ศูนย์ราชการ-อุปคุต-บวกครก ระยะทาง12.3 กิโลเมตร(14,575ล้านบาท) -สายที่ 2 สี่แยกหางดง-ช้างคลาน-สามแยกสันทราย ระยะทาง8.6 กิโลเมตร(17,405ล้านบาท) -สายที่ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ –แจ่งศรีภูมิ ระยะทาง4.5กิโลเมตร (8,304ล้านบาท) -สายที่ 4 สี่แยกแสงตะวัน-เชียงใหม่แลนด์ ระยะทาง 2 กิโลเมตร(3,736 ล้านบาท) ผลการศึกษาได้เสนอให้ดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าขนาดเบาสายที่ 1 ก่อนสำหรับสายที่2 ให้เป็นเส้นทางรถเมล์โดยสารก่อนดำเนินการทั้งนี้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กฟท)ได้รับความเห็นชอบผลการศึกษาเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ . 2540
นี่คือโครงการเก่า ใช้เงินหลายหมื่น ล้าน ซึ่งโครงการนี้ได้ถูกพับไปแล้ว โครงการนี้งบประมาณเล็กน้อยมาก

จากคุณ :
 มช - [15:05:38 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.27.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 32

  3000 ล้านนับว่าน้อยมาก เทียบกับ แสนล้านของกรุงเทพ

จากคุณ :
 55 - [14:23:31 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.27.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 31

  สิ้นเปลืองเปล่าๆ แก้ปัญหาไม่ถูกจุด

จากคุณ :
 มนทรัตน์ - [13:17:57 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.155.190.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 30

  เขาไม่ได้ทำเพราะถนน กว้าง แต่เพราะทำเพราะรถมันติด เข้าใจด้วย ความเห็น 29

จากคุณ :
 --- - [12:31:28 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 29

  ทำไมไม่มาทำที่ ขอนแก่น ถนนกว้างขวาง คนก้เริ่มเยอะแล้ว ไม่ใช่ ถนนแคบๆๆเมหือนเชียงใหม่ ผังเมืองเป็นระเบียบ ไม่มั่วเมหือนเชียงใหม่ๆๆลองหันมามองขอนแก่นมั่งนะ นายก

จากคุณ :
 กิ้ง - [12:20:11 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.155.82.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 28

  อยู่หาดใหญ่สบายใจกว่า... ไม่มีทะเล เจริญไม่แพ้เชียงใหม่ (แต่อย่าเทียบกันนะ คนละไซส์)

จากคุณ :
 เดะหาดใหญ่ - [10:08:19 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.76.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 27

  พวกสี่ล้อแดงใครๆก็เอือมสันดานแย่มากๆ...เอาแต่มักได้รถติดกันทุกวันนี้ก็เพราะมัน..

จากคุณ :
 ระเด่น มนตรี - [09:59:36 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.24.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 26

  ไม่น่าเลย ไม่อยากให้มี อยากให้เชียงใหม่เป็นเมืองเล็กๆ ที่สงบสุขมากกว่า นายกเอะอะอะไรก็เอาความเจริญเข้าอยู่เชียงใหม่ ไม่อยากให้เชียงใหม่เหมือนกรุงเทพ อยากพัฒนาขอไปพัฒนาที่อื่นดีกว่านะ เชียงใหม่เป็นอย่างนี้ดีที่สุดแล้ว

จากคุณ :
 คนเชียงใหม่ในต่างแดน - [00:44:02 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 134.214.171.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 25

  ความเห็นที่ 9 ความเห็นอย่างคุณคงไม่เคยมาเห็น หรือสัมผัสสภาพชีวิตของคนในเชียงใหม่เป็นแน่แท้
เมืองนี้น่ะเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศนะคุณ ปัญหาเรื่องการจราจร และสิ่งแวดล้อม เริ่มจะเป็นอันดับสองของประเทศไปแล้วด้วย
ตอนนี้น่ะเชียงใหม่ขยายตัวมาก เจริญมาก สภาพบ้านเมืองทางโน้นน่ะ ไม่ต่างจากแถบลาดพร้าว รามคำแหง สามย่าน พัฒนาการ รัชดาพิเษก และพระรามเก้า ของเรา แถมยังมีคนกรุงเทพฯจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปอยู่อย่างถาวร(ผมด้วยอีกคนในอนาคตอันใกล้) คนจำนวนมากทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมที่ลำพูน แล้วขับรถกลับบ้านที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เหมือนคนกรุงเทพฯบางส่วนที่ทำงานที่นิคมฯบางปู มีนบุรี และที่สมุทรปราการนั่นแหละครับ
คุณจะเอาอะไรล่ะ แถวที่เหมือน RCA เรา คาร์ฟู โลตัส MK สเวนเซนส์ โรบินสัน เซ็นทรัล โออิชิ ดวงกมล ซ๊เอ็ดบุคเซ็นเตอร์ โนโวเท็ล Whole Earth Resturant, แมคโดนัลด์ เคเอฟซี ซิซเลอร์ ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ ฯลฯ ที่พูดมานี่น่ะมีหมด คนก็ทะลักมาก
ณ วันนี้ เชียงใหม่เปลี่ยนไปแล้วนะครับ กรุงเทพ 2 เราดีๆนี่เอง รถติดสุดๆตอน rush hour ไม่แตกต่างกันเลย...
โครงการนี้น่ะไม่เกินไปหรอก อีกอย่างถ้าเราได้รับบทเรียนในเรื่องการวางผังเมืองของ กทม. ที่มีปัญหามาแล้ว ผมเห็นด้วยกับการวางแผนเรื่องการแก้ปัญหาจราจรแต่เนิ่นๆอย่างนี้เต็มที่เลย ดีกว่าจะรอให้อีกสามสิบสี่สิบปีแล้วเพิ่งมาสร้าง ตอนนั้นคนสายไปแล้ว
จริงๆเขาจะสร้างตั้งนานแล้ว แต่ติดปัญหามาเฟียท้องถิ่น ที่คุมพวกวินรถสองแถวประจำทาง(รถแดง) อยู่ ซึ่งไม่พยายามปรับตัวเข้าหาสภาพความเจริญ และการจราจร ที่เหมือนกรุงเทพฯเข้าไปทุกวัน

จากคุณ :
 คนลาดพร้าวที่ทำงานที่เชียงใหม่ - [00:32:00 น. : 3 มิ.ย. 2547] : IP 134.225.254.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 24

  ง่า มีรถก็ยิ่งติดอีกนะสิ ถ้าจะทำก็ขอให้ศึกษาแผนให้ดีๆก่อนนะคะ เพื่อเศรษฐกิจไทย ปล. ไม่เอา taxi มิเตอร์นะ แค่ดูจากกรุงเทพก็รู้แล้วว่าทำให้รถติดขนาดไหน

จากคุณ :
 เด็กเชียงใหม่ - [19:14:32 น. : 2 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.26.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 23

  อีสานขอด้วยได้ป่าว

จากคุณ :
 หมุ่เฮา - [18:51:52 น. : 2 มิ.ย. 2547] : IP 203.154.120.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 22

  น่าเบื่อพวกสี่ล้อแดงขับรถไม่ได้เรื่อง มารยาททราม (บางคันนะแต่เป็นส่วนมาก) เอะอะอะไรก็รวมตัวประท้วง ถ้ามีรถรางก็ดี แต่ถามหน่อยเหอะ ว่าจะรางวางไว้ตรงไหน ถนนก็แคบ ขยายก็ไม่ได้ เป็นรถใต้ดินไม่ดีกว่าหรือ

จากคุณ :
 ลูกเจียงหม่าย - [23:39:36 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 210.203.186.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 21

  น่าจะมีมาตั้งนานแล้ว

จากคุณ :
 คนเชียงใหม่ - [21:46:52 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 20

  ครับ ดีครับ อย่างว่าครับ พวกรถแดงก็จะได้หมดปัญหากันไป เพราะเวลาขึ้นไปทีไร มันก็มีแต่พวกนี้น่ะครับ ไม่มีทางเลือกอื่นๆในการเดินทาง
ส่วนสายจะรกหูรกตา ไม่เห็นเกี่ยวเลยครับ ประเทศที่เขามีแล้วเขาวิ่งผ่านแหล่งที่สวยกว่าในเชียงใหม่เยอะ เขายังไม่มีปัญหาเลยครับ

จากคุณ :
 นายก้อง - [20:31:31 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.35.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 19

  เกลียดพวกมาเฟียรถแดง คิดราคาตามใจ โขกราคากันหน้าด้านๆ รวมหัวกันคิดราคาแพง ถ้าจะทำรถราง มาทำแท๊กซี่มิเตอร์ด้วยก็ดี ทุกวันนี้รถแดงมีอิทธิพลล้นเมืองขับรถกวนชาวบ้านก็ไม่มีใครกล้าไปต่อว่า เพราะว่าพวกมันเป็นมาเฟีย เคยเห็นคนขี่มอเตอร์ไซด์ชนท้าย(บันไดรถ)มันหน่อยเดียว มันลงมาเตะ ต่อย กระทืบ คนนั้นซะอานเลย แถมพวกมันขับรถมาจอดแล้วลงมาช่วยอีกด้วย ถ้าจะให้ดีค่อยๆยกเลิกใบอนุญาตรถแดงไปเรื่อยๆตามอายุรถ อายุคน แล้วก็จำกัดการออกใบอนุญาตใหม่ให้น้อยลง แค่นี้ รถแดงมันก็จะค่อยๆหายไปเอง

จากคุณ :
 คนเชียงใหม่มาเอง - [17:47:06 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.156.41.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 18

  สนับสนุนเรื่องนี้นะคะ

จากคุณ :
 คนเชียงใหม่ - [14:58:15 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.24.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 17

  ผมว่าแก้ปัญหาที่พวกรถแดงกันก่อนดีกว่า
1.ขับรถได้ห่วยมาก
2.ค่าบริการรถโดยสารก็กำหนดเองตามใจ
ฯลฯ
แล้วลองให้มีรถเมย์ประจำทางบางสายดูก่อน เพราะได้ข่าวมาว่าเมื่อก่อนมี แต่ถูกพวกรถแดงประท้วง หรือไล่ตีทำร้ายจนไม่มีใครกล้าทำ

จากคุณ :
 .... - [14:09:57 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.27.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 16

  สนับสนุนเต็มที่ครับ ถ้ารถแดงมันจะประท้วง เราก็จะออกไปประท้วงรถแดงเหมือนกัน เอาให้มันเงียบไปเลย

จากคุณ :
 เด็กปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม - [13:47:03 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.24.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 15

  เดี๋ยวก็โดนรถแดงประท้วงจนต้องล้มเลิกโครงการไปเหมือนที่เชียงใหม่เคยมีรถเมล์
แล้วรถรางจะเอารางไปวางไว้ตรงไหน ผังเมืองไม่ดี ขยายเมือง ขยายถนนก็ไม่ได้ แล้วรถก็จะติดเหมือนเดิม
แต่ก็ดีกว่าไม่ทำไรเลยนะ

จากคุณ :
 คนเชียงใหม่ - [13:36:49 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.24.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 14

  เกลียดรถแดง ไม่มีมารยาท รถไฟใต้ดินก็ดีไม่ทำลายทัศนียภาพ ถ้ารถรางก็ขอที่มันดูดีหน่อยเป็นเอกลักษณ์ของเมืองไม่ใช่ทำแบบพอไปที ทำให้สวยเหมือนซานฟรานฯ

จากคุณ :
 mic - [13:23:47 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.51.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 13

  ดีครับ อย่าไปสนใจพวกกระแดะ ว่าจะไปทำลาย วิถี ชีวิ ต เลย รถแดงจะได้ หมดเมืองซะที

จากคุณ :
 นัด - [12:51:49 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.27.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 12

  ผมขอเป็นรถไฟใต้ดินได้ไหม น่าจะเหมากับเชียงใหม่มากกว่า

จากคุณ :
 CM From USA - [11:05:56 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 68.162.12.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 11

  ไม่รอดหรอก เจอรถแดงประท้วง 100% แค่รถฟรีจากมชไปสวนดอกยังโดนเละ จนต้องเลิกวิ่งเลย

จากคุณ :
 เบื่อ - [10:59:51 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.67.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 10

  เห็นด้วยส่วนหนึ่งถ้าไม่กระทบกับการจราจรที่ทุกวันนี้ติดจนไม่อยากไปไหน แต่จะเห็นด้วยยิ่งกว่าถ้าแก้ไขสิ่งที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ รถเมล์ เริ่มเอามาใช้จิงจังหรือยัง..ตอบคือ ยังเพราะสี่ล้อแดงประท้วง เลยต้องแบ่งเส้นทางกัน แล้วสี่ล้อแดงเป็นไง นึกจะขับไงก้อขับ จะจอดก็จอด อันนี้เพิ่มความรถติดอย่างมากมายเพราะจอดขวางทางไงล่ะ ออกนอกเส้นทางหน่อยราคาก้อสุดโหด จนต้องหาวิธีโทรเรียกให้คนอื่นมารับแทน เสียดายเงินที่จะเสียไป เพราะบางทีจ่ายเหมาแล้วยังมีแอบแวะรับคนข้างทางอีกทั้งๆที่เราก้อรีบ ยอมจ่ายแพง แหง่กๆๆๆๆ

จากคุณ :
 คนชียงใหม่ - [10:51:10 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 210.86.167.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 9

  บอกตรงๆนะทำระบบขนส่งกรุงเทพให้มันดีเสียก่อนเถอะ แล้วค่อยทำที่เชียงใหม่ อย่าไปทำร้ายวิถีคนดอยเลย สงสารเขาแล้วอีกอย่างเชียงใหม่นะจัดการกับขยะให้ได้ก่อนเถอะ

จากคุณ :
 vv - [10:36:49 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.129.2.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 8

  ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งการทำรถรางจะต้องมีสายเคเบิลโยงทำให้รกรุงรังไม่น่ามองอีกทั้งการแก้ปัญหามีที่ทำได้ดีกว่านี้อีกเยอะ อย่างเช่นกวดขันระเบียบวินัยของคนขับรถสี่ล้อแดง การจัดขนส่นมวลชล(รถเมลล์) ให้โยงออกไปถึงนอกตัวเมือง ที่มีราคาไม่แพงขูดเลือดเหมือนรถแดงค่ะ

จากคุณ :
 tae - [09:40:50 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.28.27.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 7

  เก็บเงินไป*อะ จะเก็บมากเก็บน้อยก็อีกเรื่องนึง ไม่เก็บแล้วระวังรถไฟฟ้าจะกลายเป็นแหล่งมั่วสุมนะครับ

จากคุณ :
 Foh9 - [09:40:13 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 158.34.240.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 6

  ไม่เก็บค่าบริการ .. จะเป็นไปได้เร้อ .. แล้วไอ้รอบคูเมืองน่ะ จะไปทำรางตรงไหน ปกติก็แคบจะตายอยู่แล้ว จะทำให้รถติดมากขึ้นล่ะไม่ว่า ถ้าทำแล้วไม่มีผลอะไรกับรถบนถนน เราก็เห็นด้วย

จากคุณ :
 august - [08:17:56 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 128.176.237.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 5

  พวกเราเตรียมประท้วงเร็วคราวนี้เอาให้ยี่งใหญ่กว่าทุกครั้งนะ

จากคุณ :
 ชาวสี่ล้อแดง - [07:05:16 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 4

  ปัจจุบันรถเริ่มติด....ประชาชนขาดวินัยในการขับรถ....ไม่ปฏิบัติตามกฏ พอถูกจับก็ร้องเรียนว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ตำรวจขี้หลี........สี่ล้อแดงขาดวินัย เนื่องจากด้อยการศึกษา ขาดจิตสำนึก........ขอสนับสนุนโครงการนี้ให้เกิดได้โดยเร็ว........

จากคุณ :
 ลุง - [07:02:17 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.5.89.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 3

  เอาๆๆๆๆ
ดีกว่านั่งรถแดง แน่นอน

จากคุณ :
 ซี - [06:56:55 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.50.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 2

  เห็นด้วย.....แต่ระวังชาวสี่ล้อแดงจะประท้วงจนทำให้โครงการนี้เกิดไม่ได้...หวั่นใจจริง ๆ.....

จากคุณ :
 ป้า - [06:56:41 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.5.89.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 1

  ดีมากเลยครับ อยากให้มีมานานละ เดี๋ยวนี้ รถติดเหมือน กทม เข้าไปทุกวันๆ มีเร็วๆนะครับ ผมคนนึงที่จะเป็นคนใช้บริการ

จากคุณ :
 ชาวเชียงใหม่ - [06:30:30 น. : 1 มิ.ย. 2547] : IP 202.5.88.XXX X
 
 


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@MTHAI.COM เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการทันที ขอขอบพระคุณ
กลับไปบนสุดของหน้า หรือ กลับไปหน้าแรกเอ็มไทย
Click Here! Copyright (c) MThA!.com All rights reserved.
All comments are welcome at webmaster@mthai.com.
FeedbackAdvertising InformationLink to UsAbout Mthai.comOur official staff