M
HomeM StickerM PicpostM SquareM PoetryM ChatM 100HOTM Cool LinksM Ragnarok
S q u a r e > B r a i n s t o r m
 ขึ้นป้ายยี้ เวนคืนที่โครงการทางด่วนลาดพร้าว
เนื้อความ


 ข่าวจาก นสพ. ข่าวสด ฉบับวันที่ 27 มิ.ย. 2547
 
 
 
 ชุมชนและตึกแถวย่านลาดพร้าวขึ้นป้ายคัดค้านสร้างถนนลอยฟ้า จากห้าแยกลาดพร้าว-แยกลาดพร้าวตัดรัชดาฯ โดยต้องเวนคืนที่ดินสองฝั่งลึกเข้าไปถึง 30 เมตร เจ้าของตึกจ๊ากต้องย้ายที่อยู่โวยไม่น่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน ชี้อาศัยมากว่า 30 ปีแล้วอยากให้ทำประชาพิจารณ์ก่อน เตรียมประชุมสรุปกับเขต-ทางด่วน รวมทั้งส.ก.-ส.ข.หาข้อยุติ
 
 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนลาดพร้าวตั้งแต่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตลอดไปจนถึงแยกรัชดาฯตัดลาดพร้าว มีกลุ่มชาวบ้านนำแผ่นผ้าเขียนข้อความต่างๆ เพื่อคัดค้านการก่อสร้างทางด่วนคร่อมถนนลาดพร้าวติดไว้ตลอดสองข้างทาง เช่น ทางด่วนพ่นพิษ ทำลายชีวิตคนลาดพร้าว ท่านนายกช่วยด้วย, ร่วมพลังคัดค้านการก่อสร้างทางด่วนคร่อมถนนลาดพร้าว, อย่าแก้ไขการจราจรบนความเดือดร้อนของชุมชน, ถามหน่อยถ้าที่ทำกินของท่านถูกเวนคืนจะทำยังไง ท่านจะรู้สึกเจ็บปวดไหม
 
 นายลิขิต จึงวิทย์ถาวร อยู่บ้านเลขที่ 258 ซ.ลาดพร้าว 12 แขวงจอมพล เขตจตุจักร เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว "สมบูรณ์ไทย" กล่าวว่า ในเรื่องนี้เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ทางเขตส่งหนังสือขอความร่วมมือ เพื่อให้พวกตนมาประชุมร่วมกันในกรณีที่จะมีการเวนคืนที่ดินบริเวณเส้นทางลาดพร้าว ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวจนถึงสี่แยกรัชดาฯตัดลาดพร้าว โดยจะเวนคืนตั้งแต่เส้นทางฟุตปาธข้างถนนเข้าไปด้านในข้างละ 30 เมตร เพื่อก่อสร้างทางด่วนยกระดับ
 
 นายลิขิต กล่าวต่อว่า การประชุมครั้งนั้นได้พูดคุยกันว่า จะให้มีการทำประชาพิจารณ์ว่าสมควรที่จะมีการก่อสร้างหรือไม่ แต่ส่วนตัวแล้วอาศัยอยู่ที่นี้มานานกว่า 30 ปี หากมีการก่อสร้างเกิดขึ้น ชาวบ้านละแวกนี้รวมทั้งตนต้องได้รับความเดือดร้อนแน่ และไม่รู้ว่าจะไปหาอาศัยทำกินอยู่ที่ไหน จำได้ว่าในช่วงที่มีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่มีการขุดเจาะทำทางขึ้นลงสถานีและทำให้ต้องปิดถนนเป็นระยะๆ มีเสียงดังและมีฝุ่นละอองรบกวนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น หากมีการก่อสร้างทางด่วนอีกพวกตนคงไม่พ้นที่จะต้องได้รับความเดือดร้อนอีกเช่นเคย ดังนั้น จึงอยากให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบช่วยศึกษาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นอย่างรอบด้านก่อนการก่อสร้าง
 
 "ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการดังกล่าวจะเข้าร่วมประชุมกับสำนักงานเขต เจ้าหน้าที่ทางด่วน รวมไปถึงส.ก.และส.ข. เพื่อหาข้อยุติ ว่าสมควรจะสร้างทางยกระดับคร่อมถนนเส้นนี้หรือไม่"
Link ที่เกี่ยวข้อง
 
วัน / เวลา
 28 มิ.ย. 2004
ผู้โพสต์
 Editor


โดยคุณ :
*
อีเมล :
ICQ (ถ้ามี) :
รายละเอียด :
ใส่รูปแสดงอารมณ์
*

    

หมายเหตุ :
1. ช่องที่มี * หมายถึงจำเป็นต้องกรอก
2. กรุณาเว้นวรรคข้อความเป็นระยะ เพื่อความสวยงาม
3. ในการร่วมแสดงความเห็น คุณต้องปฎิบัติตาม กฏ กติกา มารยาท อย่างเคร่งครัด

 
 
  ความเห็นที่ 16

  แนะนำให้ย้ายเมืองหลวง

จากคุณ :
 ฯลฯ as [ZINNIA] - [10:12:41 น. : 30 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.76.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 15

  วัน เสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม 47 เวลา 1 ทุ่มตรง ที่ลาดพร้าวซอย 5 อ่ะ ก็จะไปฟังผลด้วย และ ขอร่วมคัดค้านด้วยคนค่ะ ตอนนี้ ฉันก็เตรียมสำเนาเอกสารทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน เพื่อล่ารายชื่อคัดค้านทางด่วนด้วยค่ะ
เค้าฝากมาให้บอกกระจายข่าวค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ :
 ช่วยกระจายข่าวค่ะ - [11:22:31 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.209.117.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 14

  เห็นได้ข่าวว่า มีการนัดหมายประชุมฟังผลสรุปข้อยุติว่า จะสร้างทางด่วนบนถนนลาดพร้าวหรือไม่ ในวัน เสาร์ ที่ 3 กรกฎาคม 47 เวลา 1 ทุ่มตรง ที่ลาดพร้าวซอย 5 อ่ะ ก็จะไปฟังผลด้วย และ ขอร่วมคัดค้านด้วยคนค่ะ ตอนนี้ ฉันก็เตรียมสำเนาเอกสารทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน เพื่อล่ารายชื่อคัดค้านทางด่วนด้วยค่ะ
เดี๋ยวจะรวบรวมส่งสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน เพื่อคัดค้านทางด่วนไปให้ในวัน เสาร์ ที่ 3 กค นี้ นะค่ะ
เพราะ ดิฉันเป็นเพื่อนของคนที่อยู่ลาดพร้าวค่ะ

จากคุณ :
 ขอคัดค้าน เพื่อความถูกต้องค่ะ - [11:21:29 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.209.117.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 13

  บ้านเราอยู่ลาดพร้าวตรงทางด่วน เราได้ประโยชน์อยู่แล้ว แต่เราก็ไม่*นด้วยกับการเวรคืนที่เพื่อสร้างทางด่วนเลย เพราะหากสร้างทางด่วนผลกระทบกับปัญหามลพิษมีมากกว่าใต้ดิน งบประมาณเมื่อเทียบดูแล้วอาจจะไม่ต่างกันมาก แต่ความรู้สึกของคนที่ต้องสูญเสียบ้านที่เคยอยู่มามันแย่มากๆ แล้วความรู้สึกของคนบางคนก็แลกซื้อด้วยเงินไม่ได้ ตัวอย่างก็มีให้เห็นอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนแก่ๆ ที่ต้องอพยพ สู้เอางบประมาณมาสร้างรถไฟต่อไปบางกะปิ แล้วเลยไปเสรีไทย มีนบุรีน่าจะดีกว่า ชาวบ้านที่ไม่มีรถยนต์ขับขึ้นทางด่วนก็ยังมีโอกาสได้ขึ้นรถไฟใต้ดิน

จากคุณ :
 คนลาดพร้าว - [11:08:38 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.118.80.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 12

  เกลียดว่ะพวกนึกถึงแต่ตัวเองสบาย ถ้าบ้านพวกคุณเป็นหนึ่งในที่ต้องถูกเวนคืนจะรู้สึกยังไงคะ

จากคุณ :
 1 - [10:57:17 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 202.57.171.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 11

  ผมอยู่ถนนลาดพร้าวมาสองปีแล้ว บริเวณที่ติดที่สุดก้อมี เดอะมอลล์บางกะปิ ปากซอยลาดพร้าว 101 อิมพีเรียลลาดพร้าว ( อันนี้ติดสุดๆ เพราะรถเมล์โง่ๆ มาจอดแบบควายๆ ) ทางแยกถนนเลียบทางด่วนกับซอย 71 เพราะปากซอยมันใกล้กันเกินไป โชคชัยสี่ นอกนั้นรถโล่งยังกะแถวเชียงใหม่ แล้วไม่ทราบว่า จะไปสร้างทางคร่อมแถวๆห้าแยกลาดพร้าวถึงแยกรัชดา ลาดพร้าว หาพระแสงอะไรครับ มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลยกับถนนสายนี้ ได้ประโยชน์แค่ พวกจะแดกงบประมาณเท่านั้น เห็นด้วยกับทุกความเห็นที่อยากให้สร้างรถไฟฟ้า จะใต้ดินหรือบนดิน สร้างเถอะครับ เชื่อมไปบางกะปิเลย ถนนลาดพร้าว คนอาศัยเยอะมาก มากจริงๆ

จากคุณ :
 เซ็งว่ะ กทม - [10:01:48 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.118.82.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 10

  ทำรถไฟฟ้าซิคุณ แกล้งโง่กันทำมัยนักหนาก็ไม่รู้ เห็นสร้างแต่ทางด่วน แล้วก็มาโผล่หน้าว่า ขาดดุลการค้า *รถยนต์* ขาดดุลน้ำมัน ขาดดุลมลพิษ ขาดดุลสิ่งแวดล้อม แล้วอย่าเก็บค่าสำประทานแพงนักล่ะ มีนบุรี-ลาดพร้าว-สนามหลวง-ท่าพระ-นครชัยศรี เก็บ 40 บาทพอ ค่าสำประทานแปรงเป็นหุ้นส่วนร่วมกับ บริษัท รัฐบาลเก็บค่าภาษีเงินได้อย่างเดียวพอชาวบ้านจะได้ใช้รถไฟฟ้าราคาถูกๆๆๆเสียที

จากคุณ :
 คนไม่มีตัง - [09:49:27 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.113.34.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 9

  ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างทางด่วนนะครับ เพราะ เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านบางรายเป็นหนี้เป็นสิน จะไปไล่ที่เวนคืน เพื่อสร้างทางด่วนให้คนรวยๆขับรถวิ่งไปได้ อย่างนั้นหรือ นึกภาพดูแล้วรู้สึกอนาถนะครับ
ผมไม่เคยขึ้นทางด่วน เพราะผมรู้ว่าทางด่วนเป็นอะไรที่เป็นคำสาปที่แก้ปัญหาจราจรไม่มีวันสำเร็จ เพราะในอดีตไปเวนคืนไล่ที่ชาวบ้านมาแล้วจนยากจน ติดหนี้สินมาหลายราย เท่าที่ผมทราบมานะ ผมก็เลยฟังดูแล้ว ไม่อยากขึ้นทางด่วน เพราะ ไม่เป็นคนส่วนหนึ่งในการทำลายชีวิตคนลาดพร้าวครับ
อย่างไรก้ตาม เพือ่ความถูกต้องชอบธรรม ก็ขอร่วมคัดค้านด้วยคน จากคนเคยอยู่ลาดพร้าว
อ้อลืมไปว่า บริเวณนั้น มีรถไฟฟ้าใต้ดินรองรับอยู่แล้ว สามารถวิ่งไปหมอชิต หัวลำโพง บางซื่อ ได้อยู่แล้วดิครับ

จากคุณ :
 สร้างทางด่วนไปทำไมครับ - [07:28:16 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.209.121.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 8

  คนเขา เดือดร้อนมากจริงๆ คนลาดพร้าวด้วยกันน่าจะช่วยกันคัดค้านกันบ้าง เพราะ คนลาดพร้าวส่วนใหญ่เค้าต้องการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมไปบางกะปินะครับ พวกเขาไมได้เห็นแก่ตัวเลยนะ
พวกคนที่ไม่เดือดร้อน ไม่สนใจ ก็คือ พวกที่ไม่โดนเวนคืน ถ้าวันหนึ่งมีการโดนเวนคืนที่ดินล่ะ ก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกับพวกเขาที่เดือดร้อนนั่นเอง คงไม่มีใครอยากเสียเปรียบ เสียค่าโง่ ไม่มีใครโง่ที่จะไปยอมเสียสละเพื่อให้ได้เพียงน้อยนิดโดยที่ไม่มีใครสนใจหรอครับ เชื่อเถอะ มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้
ผมคนหนึ่งที่เคยอยู่แล้วบริเวณนั้น ต้องบอกตรงๆว่า ไม่ควรสร้างทางด่วน เพราะ มีรถไฟฟ้าใต้ดินรองรับอยู่แล้ว จะไปสร้างทางด่วนอีกทำไม แถมยังต้องไล่ที่เวนคืนชาวบ้านเค้าอีก เดือดร้อนหนัก บางรายเท่าทีที่ทราบมา ก็ลงทุนร้อยล้านตกแต่งร้านค้าบ้าง สร้างตึกสูงๆบ้าง แล้วจะมาโดนเวนคืนนี่ รู้สึกอย่างไร คงไม่ต้องอธิบาย พวกท่านคงเข้าใจนะ
ผมว่า อยากให้สร้างรถไฟฟ้าใต้ดินเชื่อมไปบางกะปิ แล้ว มุ่งหน้าไปเสรีไทย และ จุดอื่นๆ น่าจะดีที่สุด
ไหนๆ ผมขอคัดค้านการก่อสร้างทางด่วนยกระดับบนถนนลาดพร้าว เพื่อคนที่เดือดร้อนหนัก อย่างพวกเขา เพราะ ผมไม่เคยให้ใครเดือดร้อน ไม่เคยหัวเราะเยาะคนเดือดร้อน ครับ
ไหนๆ ก็ขอเอาใจช่วยและขอร่วมคัดค้านด้วยคนครับ

จากคุณ :
 คนเคยอยู่แถวลาดพร้าวครับ - [07:23:56 น. : 29 มิ.ย. 2547] : IP 203.209.121.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 7

  พี่เราเค้าไปอยู่บ้านแฟนอยู่แถวบึงกุ่มอ่ะ จะโดนทางด่วนเหมือนกันเห็นเค้าบอกมานะ แต่พี่เราดีใจใหญ่เลย บอกได้ตังตั้ง 4 ล้าน ทั้ง ๆที่บ้านก้อไม่ได้ใหย๋โตนะ เปงบ้านไม้ชั้นเดียวเก่า ๆ หลังเล็ก ๆ ทำไมได้ตั้ง 4 ล้าน แต่บ้านข้าง ๆ เค้ามีลักษณะคล้าย ๆ บ้านเค้านะ แต่เล็กกว่าหน่อยได้แค่ไม่กี่หมื่น เราเลย งงว่าจิง ๆ เค้าเวนคืนที่เค้าจ่ายให้ต่อ 1หลังเยอะอย่างนี้เลยหรอ แต่พี่เราก้อยังไม่ได้เงินหรอกนะ เห็นเค้าบอกแม่แฟนเค้าบอกมานะ

จากคุณ :
 ... - [18:11:35 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 203.170.130.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 6

  555 ไม่สนใจเฟร้ย อยู่ลาดพร้าวปลายๆไม่ได้รับผลกระทบ
โชคดีละกันนะชาวลาดพร้าวช่วงต้นสาย

จากคุณ :
 555 - [17:59:01 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 134.225.254.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 5

  อืมมม คุณๆน่ะซวยค่ะ อย่าไปคัดค้านโวยวายเลย สงสารคนลาดพร้าวที่อยู่ปลายทางบ้าง ลำบากกันมานาน ทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วนคือพระคุณของคนที่จะทำให้ปวงชนแล้ว

จากคุณ :
 Jazz - [12:07:37 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 203.118.124.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 4

  เออ ถือว่าซวยไปก็แล้วกัน อย่าทำตัวมีปัญหาเลย / แต่ทำไมสร้างแค่ตรงนั้นเองหละ รถไม่ได้ติดเท่าไหร่เลยนี่

จากคุณ :
 treble - [11:55:08 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 202.133.154.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 3

  ไอ้ ค.ห. ที่ 2 ให้พ่อ*ไปตายห่า ที่อรักเหอะ เมิงไม่ได้อยู่แถวนี้เมิงไม่รู้หรอกว่า มันเดือดร้อนแค่ไหน ตอนทำรถไฟฟ้าใต้ดินทีนึงแล้ว

จากคุณ :
 ค.ล.พ - [08:59:41 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 202.183.201.XXX - intranet X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 2

  อะไรแค่นี้เสียสละให้ชาติมั้งไม่ได้เหรอไง นิดเดียวเอง มีแผ่นดินให้พวก*อยู่ก็บุญนักหนาแล้ว เดี๋ยวพ่อไล่ให้ไปอิรักซะหรอก

จากคุณ :
 ไตรักไต - [04:35:41 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 24.19.235.XXX X
 
 
 
 
  ความเห็นที่ 1

  สร้างนิดเดียวเองนิ

จากคุณ :
 เอก - [03:35:34 น. : 28 มิ.ย. 2547] : IP 203.121.148.XXX X
 
 


ข้อความที่ท่านได้อ่านในเว็บเพจนี้ เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และตีพิมพ์แบบอัตโนมัติ ผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้ ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยและ ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรองด้วยตัวเอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งมาที่ webmaster@MTHAI.COM เพื่อที่ทีมงานจะได้ดำเนินการทันที ขอขอบพระคุณ
กลับไปบนสุดของหน้า หรือ กลับไปหน้าแรกเอ็มไทย
Click Here! Copyright (c) MThA!.com All rights reserved.
All comments are welcome at webmaster@mthai.com.
FeedbackAdvertising InformationLink to UsAbout Mthai.comOur official staff