ขบวนเรือบุปผชาติ ข่าวภูมิภาค ฟื้นฟูคลอง เชียงใหม่ แจกกล้าไม้

แหวกแนว!! ขบวนเรือบุปผชาติล่องฝ่าน้ำเน่า แจกกล้าไม้ฟื้นฟูคลอง

ขบวนเรือบุปผชาติล่องแจกกล้าไม้ในคลองแม่ข่า รณรงค์ชาวบ้านริมสองฝั่งคลองร่วมฟื้นฟูน้ำใสกลับสู่คลอง ขบวนเรือบุปผชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมสาวงาม ขบวนเรือพืชผักสวนครัว และ ขบวนเรือการกุศล กว่า 10 ลำ ล่องไปในคลองแม่ข่า ในงาน “ฮอยปอยแม่ข่างาม เพื่อพัฒนาฟื้นฟูคลองแม่ข่า” โดยมี นายศุภชัย…

Home / NEWS / แหวกแนว!! ขบวนเรือบุปผชาติล่องฝ่าน้ำเน่า แจกกล้าไม้ฟื้นฟูคลอง

ขบวนเรือบุปผชาติล่องแจกกล้าไม้ในคลองแม่ข่า รณรงค์ชาวบ้านริมสองฝั่งคลองร่วมฟื้นฟูน้ำใสกลับสู่คลอง

ขบวนเรือบุปผชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงามพร้อมสาวงาม ขบวนเรือพืชผักสวนครัว และ ขบวนเรือการกุศล กว่า 10 ลำ ล่องไปในคลองแม่ข่า ในงาน “ฮอยปอยแม่ข่างาม เพื่อพัฒนาฟื้นฟูคลองแม่ข่า” โดยมี นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมนั่งเรือไปในขบวน จากท่าน้ำชัยศรีภูมิ ริมถนนอัษฎาธร ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ ล่องไปตามลำคลองแม่ข่า ผ่านชุมชนต่างๆ ในเมือง ไปจนถึงถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทาง ขบวนเรือได้รณรงค์ไม่ทิ้งน้ำเสียลงในคลอง พร้อมนำกล้าไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และ พืชผักสวนครัวไปแจกจ่ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งคลองแม่ข่า เพื่อปลูกไว้ตามหลังบ้านที่ติดกับลำคลองให้เกิดความสวยงาม และ ยังสามารถเก็บกินได้ เป็นการรณรงค์ให้ช่วยกันรักษาความสะอาด และ ให้ช่วยกันฟื้นฟูสภาพน้ำในคลองแม่ข่าให้กับมาใสสะอาดเหมือนในอดีต

ขบวนเรือยังขอรับบริจาคไม้ดอกไม้ประดับ ไม้แขวน ไม้กระถาง จากประชาชนชาวเชียงใหม่ เพื่อนำไปปลูกตามริมคลองให้สวยงาม ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้บริจาคเงินให้ 1 หมื่นบาท นำเป็นเงินกองทุน ในการพัฒนาคลองแม่ข่าให้สวยงาม คาดว่าในปี 2565 คลองแม่ข่า จะเป็น คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข