ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ลั่นทุกชีวิตในประเทศ ผมขอดูแล

วันนี้ (8 ก.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต แก้ปัญหาจราจร…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ลั่นทุกชีวิตในประเทศ ผมขอดูแล

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่ ไปภูเก็ต เปิดอุโมงค์ทางลอดอำนวยความสะดวกจราจรประชาชน
  • นายกฯ ปราศรัย ทุกชีวิตในประเทศไทย ผมขอดูแล แม้มีบางส่วนไม่ได้เทคะแนนเสียงเลือกเข้ามาเป็นนายกฯ
  • วอนคนไทยร่วมด้วยช่วยกันสร้างแรงศรัทธาให้ประเทศ หยุดสาปแช่งชาติ

วันนี้ (8 ก.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เดินทางไปที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเป็นประธานเปิดอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง จ.ภูเก็ต แก้ปัญหาจราจร เพิ่มสภาพคล่องในการเดินทางของพี่น้องประชาชน

เพราะรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรของประเทศทั้งในส่วนของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนตามพื้นที่เมืองใหญ่ทุกเมืองในภูมิภาค จะได้ส่งเสริมการลงทุนทั่วประเทศ ทั้ง EEC และ SEC ตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

โดยในช่วงหนึ่งของงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทย ไม่ใช่ของพรรคใดพรรคหนึ่ง แม้คนที่จะไม่เลือกเราเข้ามา ก็ต้องดูแลเขาเพราะทุกคนถือเป็นคนไทย

ซึ่งตนยืนยันว่าจะทำให้ในสิ่งที่ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด แต่การดำเนินการนั้นต้องค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่ว่าจะมาจัดสรรปันส่วนพื้นใดพื้นที่หนึ่งได้ ขอให้ประชาชนเข้าใจด้วย เพื่อปัญหาความขัดแย้งจะได้หมดไปเสียที

‘เราไม่มีเวลาจะมาประท้วงอะไรทั้งสิ้นแล้ว เพราะตนดูแลคนทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใคร’

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับประชาชนคนไทยด้วยว่า จงร่วมด้วยช่วยกันสร้างแรงศรัทธาให้ประเทศ คนกลุ่มที่กำลังสาปแช่งประเทศอยู่ก็ขอให้หยุดเพราะไม่อย่างนั้นประเทศไปไม่ได้

‘อย่างผมก็ไหว้พระทุกวัน ให้การบริหารราชการราบรื่น ไม่ได้ขอให้ใครมารักผม ขอแค่ให้ทำงานให้สำเร็จ ดูแลประชาชนให้ปลอดภัย ผมขอพระแบบนี้มาตลอด 5 ปี ก่อนหน้านี้ที่เป็นทหาร ก็ขอให้ลูกน้องปลอดภัย’